Đây là thời điểm lý tưởng để buff cho cả Phoenix lẫn Cypher nhưng Riot Games sẽ không gấp rút thực hiện điều đó?

Quách Việt Hưng 12/05/2022 14:05

Đã lâu rồi kể từ khi Phoenix và Cypher cập bến Valorant, trong bối cảnh meta game luôn thay đổi cùng với sự xuất hiện của các agent mới thì có lẽ đã đến lúc Riot Games cân nhắc về một đợt buff để tránh cho họ bị "out-meta".

Cả Phoenix và Cypher đều từng có một vị trí cố định mà tưởng chừng như sẽ không bao giờ lung lay trong meta của Valorant. Đặc vụ người Anh, Phoenix, trước đây là một trong những Duelist hàng đầu với khả năng thu thập thông tin cùng các điểm hạ gục mà không cần bận tậm việc có thể phải nằm xuống nhờ ultimate Run It Back mạnh mẽ của mình.


Trong khi đó, ​Cypher thậm chí còn làm tốt hơn thế nữa. Ở thời điểm sáu tháng đầu tiên của Valorant, bạn chắc hẳn sẽ có ít nhất một lần bắt gặp agent này trong các trận đấu, bao gồm cả đấu rank lẫn đấu thường.

Tuy nhiên, cả hai kể từ đó đã dần mờ nhạt hơn khi không còn đóng góp quá nhiều cho team ở các trận đấu nữa. Những Duelist mới đã xuất hiện để thay thế Phoenix, trong khi các trick thu thập thông tin của Cypher đã dần trở  được Killjoy và Sova phù hợp.

Ngay cả đối với flankwatch, anh ấy cũng không thể hiện tốt bằng Chamber. Mặc dù vậy, Riot đã nhận ra điều này và đang tìm cách đưa bộ đôi đặc vụ ban đầu trở lại với meta Valorant.


Nhà phát triển John Goscicki chia sẻ trên Reddit: "Chúng tôi đang làm việc với Phoenix, nhưng còn quá sớm để nói về chi tiết những thứ sẽ được đặt lên bàn chỉnh sửa. Ngay bây giờ, chúng tôi muốn dành thời gian để khám phá mọi thứ giữa các lần chỉnh sửa những con số cho đến một số thứ khác nữa."

Nhà thiết kế Jay Watford cũng đã nói tương tự như vậy về Cypher: "Cypher cũng đang ở trong một tình huống tương tự. Chúng tôi không chuẩn bị để chia sẻ chi tiết hoặc nhưng anh ấy chắc chắn nằm trong tầm ngắm của đội ngũ phát triển và cân bằng game."

Nhìn chung, mọi thứ vẫn đã trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển, Riot đã kêu gọi người chơi bình tĩnh trong khi đội ngũ cân bằng game làm nhiệm vụ của mình. Họ đang làm việc chậm rãi để “tìm được vị trí lâu dài phù hợp” cho cả hai và không vội vàng thực hiện bất kỳ thay đổi nào có thể gây phản tác dụng.


Đây không phải là lần đầu tiên Riot thực sự dành thời gian để nghiên cứu những thay đổi của từng đặc vụ. Bản làm lại Yoru, cuối cùng đã được phát hành trong Episode 4 sau nhiều tháng trì hoãn. Viper đã trải qua quá trình tỉ mỉ tương tự cho đến khi trò chơi ra mắt.

Mặc dù hiện tại có thể có rất ít tin tức, nhưng các Phoenix và Cypher main có thể vui mừng về những thay đổi tích cực đối với agent yêu thích của họ. Game8 sẽ cập nhật cho bạn các chi tiết cụ thể khi chúng được công bố rộng rãi.

Viết bình luận