Đấu Trường Chân Lý: Top 5 đội hình mạnh được game thủ Việt ưa chuộng trong giải đấu APAC CIRCUIT

dbao 08/02/2023 16:53

Những đội hình này thường được sử dụng trong giải đấu TFT APAC CIRCUIT đã giúp các game thủ mang về chiến thắng.

MỤC LỤC [Hiện]

Đội hình Draven chủ lực đã được các tuyển thủ tận dụng và thường xuyên có mặt trong xếp hạng từ những phiên bản trước ở thời điểm mà Tộc Siêu Nhân nổi lên như một thế lực dùng để kết hợp cùng với các Tộc - Hệ khác gia tăng sức mạnh cho đội hình tiêu biểu nhất là Yuumi, Ashe hay bất cứ unit nào có giá trị thấp để áp dụng lối chơi reroll nhanh chóng lăn cầu tuyết với các đối thủ và Draven còn được ưu tiên hơn khi có Hệ Chủ Lực.

Sức mạnh của Draven ở ĐTCL mùa 8 mặc dù không được như những mùa trước nhưng việc Jax bị nerf trầm trọng khiến Thần Giáp cần một unit khác gánh vác khác. Ở mức tiền 2 vàng thì game thủ rất dễ roll lên 3 sao trong meta mà hầu như mọi người đều tập trung lên 8 sớm thì sẽ ít có ai chọn ở lại cấp 6 vì thế không lo bị tranh bài. Cuối trận khi bổ sung thêm Leona, Sett thì tuyến trước không hề yếu tí nào cả thậm chí đủ thời gian để Draven hạ gục từng tướng đối thủ.

Bel'veth cùng với Rammus là 2 vị tướng lần đầu tiên xuất hiện trong Đấu Trường Chân Lý và cả hai cùng mang Tộc Hiểm Họa rất đăc biệt khi nó không có bất cứ cơ chế hay mốc kích hoạt gì cả nhưng bù lại sức mạnh đã được buff sẵn hơn các unit còn lại trong game. Lúc đầu Bel'veth chưa được nhiều game thủ sử dụng vì chưa hiểu được phong cách chơi của nó nhưng sau khi đã thành thạo rồi thì đây là quân cờ rất bá đạo với lượng tốc độ đánh vô hạn cùng sát thương khổng lồ.

Đội hình Bel'veth rất dễ chơi khi anh em chỉ cần giữ lợi tức lên cấp 7 sớm để roll tìm kiếm các unit quan trọng như Rammus, Cho'gath, Vel'koz, Zac để hình thành bộ khung chống chịu đằng trước. Có thể bung tiền để nâng cấp lên 2 sao tránh trường hợp bị yếu vì không có các cơ chế như những đội hình khác, sau đó thì lên 8 và cố gắng tìm kiếm Urgot, Fiddlesticks.

Kai'sa trong Đấu Trường Chân Lý mùa 8 có giá 3 vàng cùng bộ kỹ năng thiên về sát thương đòn đánh tay hơn là sử dụng chiêu thức như các mùa khác. Lối chơi Kai'sa Đặc Nhiệm kết hợp cùng các tướng Hiểm Họa trong meta hiện tại được bắt nguồn từ những Cao Thủ Trung Hoa và nó mang lại hiệu quả cao bởi khả năng cơ động cùng dàn chắn có Rammus, Zac, Cho'gath.

Hơn nữa vì có giá trị không cao nên khi dừng ở cấp 7 là quá thích hợp để đưa cả đội hình lên 3 sao sẽ trở thành nỗi ác mộng với các nhà khác khi bài này chủ yếu là các tướng 3 vàng. Bài này thường xuyên được chơi nếu như các nhà khác không tranh thì tỷ lệ lọt vào top 4 rất cao còn không thì khó lòng lọt top.

Khi Quân Cảnh Laser cùng với Zed được Riot tăng sức mạnh trở lại theo một đường thẳng thì chắc hẳn lối chơi Zed chủ lực sẽ tiếp bước quay trở lại sau một thời gian bị bỏ xó nhường đất diễn cho các đội hình thiên về SMPT. Độ uy tín của Zed đã được chứng minh ngay từ những ngày đầu mùa giải với khả năng hút máu, sát thương vào hàng sau đối thủ hạ gục các vị trí quan trọng nhờ vào cơ chế Tin Tặc.

Không cần nói đến sức mạnh của đội hình này nữa khi nhìn vào thì chúng ta đủ thấy được giá trị của những quân cờ 5 vàng luôn là hàng đầu trong mọi mùa giải Đấu Trường Chân Lý. Khi mà meta đang là lợi thế của những đội hình fast 8 thì lối chơi dùng Đạo Chích giai đoạn đầu để tích lợi tức cao nhất có thể sau đó "nổ hũ" và chờ thời kiếm các tướng 5 vàng làm chủ lực thì gần như không có bất kỳ đối thủ nào có thể chống chọi nếu như lối chơi này được hoàn thiện.


Viết bình luận