Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình thống trị meta 13.24b sau cập nhật

dbao 14/12/2023 22:36

Sau khi phiên bản 13.24B ra mắt thì một số đội hình đã có sự thay đổi nhẹ trong meta.

MỤC LỤC [Hiện]

Ở phiên bản trước khi hầu như các game thủ chỉ chăm chăm chơi bài fast 8 hay thậm chí là lên cấp 9 để roll những tướng Siêu Sao 5 vàng làm chủ lực lật ngược thế trận thì Riot Games ngay lập tức phát hiện và nerf bằng một bản vá 13.24B điều chỉnh tỷ lệ xuất hiện xuống còn 2 thay vì 10%. Điều này làm cho đội hình Riven chủ lực kết hợp Thánh Ra Dẻ - 8 bit lên ngôi với khả năng tăng sát thương vật lý và cộng thêm cả tăng tốc độ đánh quá hoàn hảo cho một tướng tay ngắn như Riven.

Nhờ vào việc có 2 cơ chế phù hợp với kỹ năng nội tại của bản thân nên Riven phiên bản này trở nên rất mạnh và chỉ có giá 3 vàng cũng là lợi thế rất lớn để game thủ reroll ở cấp 7 thay vì 8. Tỷ lệ lọt top 4 cao ngất ngưỡng lên đến 81% cũng là yếu tố chứng minh đội hình này đang ở trên đỉnh ở bản này, Riven có thể build đồ dạng Đấu Sĩ như Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ và Khăn Giải Thuật về sau có Kayn và Moderkaiser nhận những trang bị khác.

Một đội hình có lẽ game thủ đã quá quen với meta trước và đến hiện tại lối chơi này vẫn đang rất thịnh hành mặc dù Riot có nerf tỷ lệ tướng xuất hiện nhưng sức mạnh về cuối vẫn là quá vượt trội nếu đủ bộ khung. Thay vì Jhin 5 vàng giờ chúng ta có Ezreal là tướng 4 vàng nên không có gì thay đổi cả vì thế game thủ đã tận dụng sức mạnh của quân cờ này để đưa lên làm carry chính chỉ chờ đến khi có Jhin Siêu Sao thì mới nên bỏ trang bị sang.

Với cơ chế nhận thêm SMCK khi tướng Tai To Mặt Lớn dùng kỹ năng lại quá thích hợp với Ezreal khi chỉ có mỗi 40 mana tổng thì việc lên đồ như Ngọn Giáo Shojin hay Cuồng Đao Guinsoo thì khả năng spam chiêu là điều dễ hiểu. Đòn đánh của Ezreal giờ sẽ rất giá trị bên cạnh đó chúng ta cũng nên giữ lối chơi fast 9 để tìm kiếm các quân cờ như Yorick, Illaoi, Jhin 5 vàng san sẻ khả năng chống chịu tuyến trước lẫn sát thương gây ra.


Đội hình này tự tin có thể lọt top 4 rất dễ dàng khi có đủ bộ khung.


Ahri cùng Akali đang là bộ đôi rất mạnh ăn ý với nhau tại phiên bản này.

Cặp đôi Akali và Ahri trong Đấu Trường Chân Lý mùa 10 như một đôi không thể tách rời nhau và chúng bổ trợ cho nhau điểm mạnh và điểm yếu để trở nên quá mạnh ở meta này với cùng giá 4 vàng. Với Tộc Thuật Sư Ahri nhận được lượng lớn SMPT theo thời gian trận đấu để trở thành chủ lực tuyến sau trong khi đó Akali lại có khả năng Sát Thủ ám sát tướng chủ lực hàng sau của đối thủ nhờ vào kỹ năng của mình.

Ahri có những món đồ như Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ bởi Riot cho nhiều SMCK vào unit này trong khi Ahri cần có Mũ Phù Thủy Rabadon, Ngọn Giáo Shojin, Găng Bảo Thạch hay Bùa Xanh tùy đồ rơi ra. Anh em sẽ nên dừng ở cấp 8 là đủ và cứ thế xả vàng để lên 2 hay 3 sao cho những tướng chủ lực, với tỷ lệ lọt top 4 lên đến 69.7% theo trang Lolchess.gg thì đủ để bạn tin tưởng sử dụng leo rank ở phiên bản 13.24B rồi.

Viết bình luận