Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình giúp game thủ bứt tốc thứ hạng đầu mùa 11

dbao 20/03/2024 23:12

Những đội hình này đang có thứ hạng rất cao tại các trang thống kê ĐTCL.

MỤC LỤC [Hiện]

Một đội hình mà được các trang thống kê Đấu Trường Chân Lý hàng đầu đưa lên trên top 1 bảng xếp hạng mùa 11 với tỷ lệ thắng vô cùng cao ở ngày đầu ra mắt lên đến 16,7% theo MetaTFT.

Thần Thoại là một Tộc có chế không mấy mới mẻ nếu nhiều game thủ đã gắn bó từ lâu khi cung cấp Máu, SMPT, tốc độ đánh cho các tướng đồng thời chỉ số này cũng sẽ được cộng thêm sau 4 ván đấu. Tất nhiên ở phiên bản 14.6 thì Thần Thoại đang là bài đấu rất mạnh vì gần như toàn diện ở mọi vị trí với cặp đôi Tahm Kench và Bard.


Tahm Kench mùa mới có sức mạnh rất đáng gờm.

Kỹ năng của Tahm Kench rất ngon cho một tướng 3 vàng và chúng ta sẽ lên 3 sao khi cung cấp cho quân cờ này một lượng giáp dựa trên lượng Máu tổng, khi đó nó sẽ gây sát thương lên mục tiêu hiện tại và nếu có nhiều Máu hơn thì sát thương nhiều hơn. Còn một chủ lực khác là Bard sẽ là tướng tay dài đằng sau với những trang bị tốc độ đánh cộng dồn với kỹ năng. 


Đội hình rất toàn diện cả công lẫn thủ với bộ đôi Tahm Kench và Bard.

Hiền Giả là một Hệ cũng không có khá nhiều sự đặc biệt vì nếu nhìn qua cơ chế nó khá giống với Thần Tượng ở các mùa trước khi cho tướng ở hàng trên khả năng hút máu toàn phần còn tướng ở hai hàng dưới thì nhận thêm SMPT theo từng mốc. Đây là một Hệ hỗ trợ các tướng chủ lực khác khá tốt và Galio là quân cờ rất phù hợp về cả ở tuyến trên nhưng lại có SMPT. Chưa kể còn có Morgana cũng là một unit 4 vàng như Galio ở tuyến sau gây sát thương diện rộng.


Galio là tướng cực kỳ đặc biệt mùa 11.

Chúng ta hãy nhìn qua cơ chế kỹ năng của Galio khi vừa có khả năng làm giảm giáp và kháng phép của kẻ địch thông qua việc khiêu khích, hơn thế nữa nó sẽ gây lượng SMPT trong phạm vi của sàn đấu đồng thời gia tăng một lượng khiên cho các đồng minh của mình. Phương án tốt nhất là lên tank với Galio vì khi khiêu khích thì các tướng khác sẽ tập trung tấn công vào đó nên cần đồ như Thú Tượng Thạch Giáp, Dây Chuyền Chuộc Tội, Giáp Gai là đẹp.


Đội hình ở cấp độ 8 với Galio làm chủ lực.

Với việc Alune được ra mắt ở mùa 11 đánh dấu lần thứ hai Riot phát hành một vị tướng độc quyền trong ĐTCL sau Silco và sức mạnh của quân cờ này không thể đùa được. Kết hợp với Yone tạo nên bộ đôi Hắc Ám cực kỳ đáng sợ bởi chúng đều có cùng giá 3 vàng như nhau nên rất dễ áp dụng lối chơi slowroll đang thịnh hành ở phiên bản này, và các tướng 3 vàng gần như đang làm chủ meta bởi khả năng thăng tiến sức mạnh nhanh mà không bị đuối như unit 1 vàng.

 

Đội hình này sẽ chờ đợi lên cấp 7 và game thủ sẽ bắt đầu thực hiện chiến thuật slowroll chừng nào lên được 3 sao cả Alune và Yone là thành công. Với nguồn sát thương cực lớn đến từ Tộc Tử Thần và Hắc Ám sẽ tiêu diệt luôn tướng địch nếu dưới ngưỡng máu tử đồng thời tạo lá chắn cho tướng. Các tướng sau này bổ sung thêm như Lee Sin, Sylas, Kayn cũng chất lượng với mốc 6 Hắc Ám.

Viết bình luận