Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình đang làm chủ meta 14.7B game thủ nên chơi

dbao 10/04/2024 07:07

Chơi những đội hình này sẽ giúp anh em leo rank nhanh ĐTCL mùa 11.

MỤC LỤC [Hiện]

Long Vương vẫn là một Tộc được đánh giá là mạnh hàng đầu tại phiên bản 14.7B Đấu Trường Chân Lý mùa 11 bởi khả năng cung cấp cho đội hình chỉ số tốc độ đánh đồng thời có thêm khả năng gây sát thương chuẩn lên tướng, ở mốc cao thì còn có hiệu ứng choáng rất bá đạo bất cứ ai cũng muốn sở hữu. Bằng chứng là các team-comp có Long Vương đều nằm ở top đầu meta với tỷ lệ thắng cao ngất ngưỡng, khi mà Kai'sa được tăng SMCK theo mốc cơ bản thì kết hợp lại là quá hợp lý.


Kai'sa Long Vương đứng top 2 với tỷ lệ 55% lọt vào top 4.

Việc mà hàng loạt các unit như Hwei, Yone đều bị nerf khá nặng thì Kai'sa đã nổi lên như một thế lực thực sự khi cả Tộc Mặc Ảnh được Riot tăng sức mạnh theo từng mốc cho các hiệu ứng trang bị khá đáng kể cộng với hiệu ứng của Long Vương thì quá mạnh. Với những vị tướng như Diana, Xayah cũng được buff thì bài này đánh về sau rất ổn định với Kai'sa carry bên cạnh Ornn đóng vai trò chống chịu ở cấp độ 9 thì cần các quân cờ 5 vàng như Udyr, Azir và nhiều tướng 4 vàng khác.

Một đội hình mà cho dù anh em có trải qua bao nhiêu phiên bản ĐTCL đi chăng nữa nó vẫn tỏ ra rất hiệu quả trong hầu hết mọi tình huống trong trận ở cuối game, đặc biệt là những ai muốn xoay bài khi đã có đủ kinh nghiệm và vàng thường là ở cấp 9. Exodia mang sức mạnh tổng hợp từ những unit 5 vàng mạnh nhất trong bộ cờ do đó khi kết hợp lại sẽ khó có đội nào chống được chưa kể còn lại đều là các quân cờ 4 vàng 2 sao cũng mạnh không kém.


Các tướng 5 vàng mùa 11 sở hữu những kỹ năng rất mạnh.

Điểm mạnh nữa của đội hình Exodia nằm ở khả năng dễ dàng xoay bài bởi nó không phụ thuộc vào Tộc - Hệ quá nhiều mà chỉ các tướng mạnh sẽ được góp mặt trong team mà thôi. Việc roll để kiếm tướng giá trị cao thì đòi hỏi ở giai đoạn ban đầu game thủ phải tích được lượng tài nguyên ổn định mà không phải mất quá nhiều HP để giai đoạn sau dễ thở, điều này đòi hỏi kinh nghiệm cao chưa kể phải biết cập nhật meta để xem tướng mạnh để chơi theo.


Đội hình Exodia với Hwei và Azir là chủ lực tuyến sau.

Chẳng ai nghĩ rằng một Tộc bị nerf khá nhiều trong phiên bản 14.7B lại vẫn còn đất dụng võ khi mất đi khả năng tăng tốc độ đánh của Ngộ Không một chút nhưng bù lại thì được tăng hút máu toàn phần. Chưa kể Yone cũng bị giảm sức mạnh một cách thảm hại khi vừa tăng năng lượng lại giáp theo từng level bị giảm đi rất nhiều nhưng khi kết hợp lại với nhau lại tạo nên đội hình không hề yếu chút nào ở meta này bởi sự hỗ trợ các chỉ số của Tộc Thiên Cung.


Đội hình mốc 7 Thiên Cung nếu như anh em có thêm Ấn.

Điều bắt buộc game thủ nên làm là roll cho được Yone lên 3 sao để tối ưu hóa lượng sát thương gây ra chưa kể sau đó lên 9 nhanh là một cách tốt nhằm tìm kiếm các vị tướng như Ngộ Không, Kayn phụ damage. Yone nên có 2 Quyền Năng Khổng Lồ để lượng chống chịu được nhiều hơn, đồ còn lại thì Huyết Kiếm hút máu toàn phần. Kayn là chủ lực thứ hai với những trang bị thiên về SMCK và đây là một quân cờ rất quan trọng về sau nên lên được 2 sao là cần thiết.

 

Viết bình luận