Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm giáo án Kai"sa Hiểm Họa khuấy đảo meta

dbao 03/01/2023 19:25

Kai'sa đang nổi lên như một quân cờ có khả năng gây sát thương DPS rất tốt trong meta.

Kể từ khi phiên bản 12.13b ra mắt thì chúng ta đã thấy được sự đa dạng trong meta khi Riot quyết định giảm sức mạnh của các vị tướng giá 4 vàng như Viego, Zed hay kể cả tướng 1 vàng đang quá mạnh như Ashe cũng bị nerf khiến cho những unit khác đều có thể vươn lên trở thành chủ lực vì gần như sức mạnh đều ngang nhau dựa vào các Tộc - Hệ.


Đấu Trường Chân Lý mùa 8 đang rất đa dạng về lối chơi cũng như đội hình.

Trong những ngày qua thì thì quân cờ Kai'sa 3 vàng đang trở nên rất hot được các Cao Thủ tận dụng làm chủ lực leo rank với Tộc Hiểm Họa cùng lối chơi reroll. Nhờ vào sự không phụ thuộc của các tướng Hiểm Họa thì chúng ta sẽ dễ dàng kết hợp với các tướng khác và đội hình này dựa vào sức mạnh ở giữa trận là tuyệt đối khi hầu như đều là các unit 3 vàng như Rammus, Vayne, Kai'sa để làm trục chính.

Tận dụng kỹ năng của Kai'sa sẽ cộng dồn tốc độ đánh theo thời gian cũng như gây sát thương dựa vào đòn đánh nên những món đồ như Dao Điện Statikk làm giảm kháng phép tướng địch liên tục. Hơn nữa Kai'sa không cần tới Tộc - Hệ kích hoạt quá nhiều như những tướng khác mà chỉ cần Vayne để có 2 Đặc Nhiệm nhằm lấy khả năng cơ động tránh né tướng địch.

Khởi đầu thì chúng ta có thể chơi với bất cứ đội hình nào miễn là anh em giữ máu không bị mất quá nhiều trước những đối thủ khác, Quân Cảnh Laser với Ashe chủ lực là một phương án rất thích hợp để chơi và giữ đồ dùm cho Kai'sa ở giai đoạn này. Đây là lối chơi tương đối mạnh với Renekton, Yasuo đều có thể gây sát thương cũng như khống chế.

Giữa trận thì chúng ta sẽ thay dần các unit và lên cấp 6 sớm bằng lối chơi thua để lấy chuỗi và lợi tức nhằm mục đích tích vàng nhanh chóng, bổ sung hoàn hảo thì tới cấp 6 game thủ sẽ có thêm Rammus, Vayne, Cho'gath đều là những unit 3 vàng có sức mạnh nhất định, lúc này thì nên bỏ một ít vàng ra để roll lên 2 sao các unit trong đội hình.

Cuối trận thì chúng ta nên nâng cấp 7 và reroll cho đến khi đội hình hoàn toàn lên được 3 sao để phát huy sức mạnh của các tướng 3 vàng trong meta hiện tại. Chỉ cần slow roll ở mức an toàn thì chúng ta đã có bộ khung rất ổn định với 4 Đặc Nhiệm thì khả năng gây sát thương chí mạng giờ đây của Kai'sa sẽ rất khủng khiếp. Khi lên cấp 8 thì chỉ cần bổ sung thêm Vel'koz, Zac 2 tướng Hiểm Họa nữa là đủ.

Về trang bị thì Kai'sa khá cần Dao Điện Statikk trong meta thiên về tướng chủ lực SMPT, 2 món đồ còn lại nên là Diệt Khổng Lồ và Găng Bảo Thạch để tăng sát thương hoặc là Chùy Xuyên Phá. Chống chịu chính là Rammus với Giáp Gai, Vuốt Rồng là Áo Choàng Lửa hoặc Giáp Máu Warmog.

Lõi Anh Hùng dành cho Kai'sa là Móc Nghéo khi triển khai thì Kai'sa sẽ cho đồng minh gần nhất nhận được 100% tốc độ đánh từ kỹ năng của mình. Hoặc Tán Xạ Điện Dịch thì Mỗi 3 đòn đánh Kai'sa bắn thêm 1 đòn vào tướng địch gần đó. Lõi Công Nghệ thì có Xúc Xắc Ma Thuật, Tam Hợp hay Khảm Bảo Thạch là phù hợp.

Viết bình luận