Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm đội hình Pantheon - Zyra Ám Long trong meta mới

dbao 26/09/2022 20:43

Một lối chơi đang cực thịnh hành bên cạnh những đội hình khác trong meta.

Đến với phiên bản 12.18 cũng là bản cập nhật thứ 2 kể từ khi Đấu Trường Chân Lý mùa 7.5 ra mắt thì hiện tại meta vẫn chưa hề ổn định khi tiềm năng của những vị tướng mới vẫn đang còn được game thủ khai thác, do vậy mà đã phát sinh ra rất nhiều lối chơi cực kỳ phá cách như Nunu Chiến Binh Rồng từng làm mưa làm gió trước khi "lên thớt" bởi Riot hay các Tộc - Hệ khác cũng đang cho thấy sức mạnh hủy diệt điển hình là Thủy Long hay Pháp Sư.


Nunu Chiến Binh Rồng quá mạnh ở đầu mùa 7.5.

Vì thế để leo rank trong phiên bản hiện tại yêu cầu game thủ phải nắm bắt chi tiết các thông tin về những điều chỉnh của Riot, từ lúc này thì sẽ rút ra được vị tướng nào đang mạnh hay lối chơi nào sẽ vượt trội so với phần còn lại. Và rồi đội hình Pantheon - Zyra chủ lực ra đời với lối chơi vô cùng lạ lẫm khi Zyra tưởng chừng là vị tướng lên đồ Pháp Sư nhưng với Tộc Ám Long thì đi ngược lại suy nghĩ này đã giúp cặp đôi trở thành tâm điểm được nhiều game thủ sử dụng.


Zyra hiện đang là vị tướng 2 vàng cực hot trong phiên bản 12.18. 

Khởi đầu cùng đội hình đột biến này thì chúng ta không cần phải quá vội vàng tìm kiếm Zyra mà chỉ nên lấy khi unit này xuất hiện trong Cửa Hàng mà thôi, việc ưu tiên là có cấp độ 5 sớm để đạt được đội hình ổn thỏa nhằm tránh việc mất quá nhiều máu vì giai đoạn này không có quá nhiều sát thương từ Zyra hay cả chống chịu cũng không quá cao.


Đội hình tạm thời mà game thủ có thể sử dụng def máu ở cấp 5.

Giữa trận sẽ là lúc anh em lên cấp 6 và bắt đầu reroll Zyra lên 2 sao để có thể ghép đồ vào gia tăng sức mạnh cho vị  tướng này, ngoài ra thì có thêm Sylas cũng như Olaf sẽ bổ sung một lượng Máu vô cùng lớn đến từ 4 Đấu Sĩ được kích hoạt. Giờ đây thì có lượng khống chế từ Zyra sẽ giúp cho tuyến trên càn quét dễ dàng hơn vào chủ lực đối phương.

Thời điểm cuối ván đấu sẽ là lúc người chơi nên nâng lên cấp 8, nếu như Zyra bị các nhà khác tranh giành quá nhiều thì hãy bỏ quen việc lên 3 sao mà có thể thay vào đó là Pantheon cùng Sy'fen gánh đội cũng rất mạnh. Pantheon với kỹ năng thiên về chống chịu nhưng lại có sát thương đến từ 6 Ám Long tăng theo thời gian đang là quân cờ rất hot, ngoài ra dựa vào đối phương mà chúng ta sẽ chơi theo kiểu Đấu Sĩ hoặc Bí Ẩn khắc chế Pháp Sư hay Xayah.


Đội hình toàn diện trong meta hiện tại với 2 Thuật Sĩ - 2 Bí Ẩn.


Đội hình này thì sẽ giúp game thủ có lượng máu vượt trội từ 4 Đấu Sĩ.

Về trang bị thì Zyra cần có những món đồ gia tăng tốc độ đánh để hồi năng lượng nhanh như Cuồng Đao Guinsoo, Cuồng Cung. Trong khi đó Pantheo sẽ là chủ lực chính gây sát thương với Huyết Kiếm hồi máu từ kỹ năng và đòn đánh, Diệt Khổng Lồ, Khăn Giải Thuật hay Quyền Năng Khổng Lồ đều phụ thuộc vào trang bị tình huống.

Về Nâng Cấp Rồng Thần thì Ấn Ám Long hay Trái Tim Ám Long sẽ phù hợp với việc gia tăng sức mạnh của Pantheon cùng Zyra lên một tầm cao mới, nhưng nếu cảm thấy không ổn định thì dừng mức 6 là đủ. Còn lại thì Lõi Ám Ảnh Kinh Hoàng rất phù hợp với các unit Ám Long, Phước lành vũ trụ, Chiến lợi phẩm sẽ là Lõi giúp game thủ chiến thắng về cuối.

 

Viết bình luận