Đấu Trường Chân Lý: Riot nhanh chóng nerf khẩn cấp Nami vì quá "bá đạo" đầu mùa 7

dbao 14/06/2022 19:19

Nami chính là vị tướng tạo nên meta đầu mùa 7 vì quá mạnh.

Đấu Trường Chân Lý mùa 7 vừa ra mắt chưa được bao lâu ở máy chủ Việt Nam nhưng sức hấp dẫn mà tựa game này mang lại là không thể chối cãi khi số lượng game thủ chơi ở mùa giải này là lớn hơn nhiều so với những mùa trước. Điều này cũng thể hiện qua máy chủ thử nghiệm PBE trước đó, và càng chứng tỏ rằng mùa 7 là mùa đáng chơi nhất.

Những Tộc - Hệ vừa mới mẽ vừa "độc lạ" từ hiệu ứng cho đến chỉ số nhận được, những vị tướng rất hot ở trong Liên Minh Huyền Thoại như Yasuo, Leesin, Zoe và bao gồm 8 loài Rồng thuộc Tộc Rồng Thần lần đầu tiên góp mặt ở ĐTCL bên cạnh những cơ chế cũ như Nâng cấp Hextech. Những phiên bản đầu tiên sẽ nhận được nhiều phản hồi từ người chơi vì có thể chưa hoàn thiện, và mới đây chính Riot phải nhanh chóng cập nhật lại Nami theo ý kiến của cộng đồng ĐTCL vì quá "lỗi".


Mùa 7 đang cho thấy sự hấp dẫn không thể cưỡng lại được.

Nami ở ĐTCL mùa 7 chỉ có giá 2 vàng mang cho mình tới 3 Tộc - Hệ là Thượng Long - Pháp Sư - Bí Ẩn, unit này đang cho thấy sự vượt trội và toàn diện của mình ở đầu mùa giải. Cho dù có rất nhiều unit khác trên bản thử nghiệm như Zoe, Soraka hay Bard mang đến cho game thủ những hiệu ứng vượt xa ngoài tưởng tượng hay các Rồng Thần được cho là có thể gánh team thì Nami lại nổi bật khi chúng ta kết hợp cùng đội hình Thượng Long reroll và Pháp Sư.


Nami là unit 2 vàng hot nhất ở đầu mùa 7.

Với dạng kỹ năng vừa hồi phục lại vừa gây sát thương, Nami lại sở hữu Hệ Pháp Sư nên cô nàng liên tục tung chiêu khiến đối thủ phải ức chế. Điều này tưởng chừng chẳng có gì đáng để nói khi sát thương kỹ năng của Nami không quá lớn nhưng với lối chơi reroll với Tộc Thượng Long tăng tỷ lệ xuất hiện tướng thì unit này lên 3 sao sẽ gần như gánh toàn bộ đội hình nếu có những trang bị chuẩn như Ngọn Giáo Shojin, Dao Điện Statikk, Quyền Trượng Thiên Thần.


Đội hình Thượng Long reroll đang làm mưa làm gió phiên bản 12.11.

Ngay lập tức Riot đã trực tiếp can thiệp vào phiên bản 12.11 mà không đợi bản cập nhật tiếp theo để chỉnh sửa sức mạnh unit này ngay lập tức nhằm cân bằng meta chỉ sau vài ngày ra mắt. Ngoài Nami thì Varus cũng như Sylas đều thuộc Tộc Thượng Long cũng đều bị "lên thớt" để tránh tình trạng game thủ spam đội hình này liên tục như những ngày qua. 


3 unit chủ chốt của Thượng Long đều bị chỉnh sửa sức mạnh nhanh chóng.

Nami: Giảm sát thương phép từ 175/225/275 xuống 100/150/200

Varus: Tốc độ đánh giảm từ 0,75 xuống 0,7

Varus: Mana bị giảm sức mạnh từ 60/120 xuống 75/150

Sylas: Rồng giờ đã bị khóa năng lượng trong khi lá chắn đang hoạt động

Điều này sẽ giúp meta hiện tại không còn quá nhàm chán khi mọi người chơi đều chỉ tập trung vào một đội hình mà bỏ quên đi những team-comps khác cũng sở hữu những vị tướng mạnh không kém. Thượng Long sẽ không còn hot trong thời gian sắp tới nữa, ít nhất là trước phiên bản 12.12 ra mắt thì Riot mới có động thái buff trở lại.

Viết bình luận