Đấu Trường Chân Lý: Ôn lại "bài cũ" với Kai"sa chủ lực trong tay của Huanmie nhà vô địch Châu Á

dbao 08/05/2023 21:16

Một đội hình tuy cũ lại thêm việc vừa bị nerf rất nặng trong phiên bản 13.9 nhưng rơi vào tay Huanmie thì lối chơi này vẫn còn quá mạnh.

Trong những ngày qua phải nói là đội hình Kai'sa Vệ Binh Tinh Tú đang dẫn đầu meta với độ phổ biến được giữ nguyên mặc dù thông tin chi tiết về phiên bản 13.9 đã xác định rằng lối chơi này sẽ gặp phải vấn đề lớn ở quân cờ chủ lực Kai'sa khi bị giảm sát thương toàn diện kỹ năng và cả tốc độ đánh cộng thêm. Tưởng chừng đây sẽ là hố sâu chôn vùi ở meta hiện tại nhưng khi vào tay của kỳ thủ vừa giành top 1 Châu Á Huanmie đã chứng minh vì sao bài này vẫn còn quá mạnh trong tay mình.


Kai'sa mặc dù giảm đi phần lớn sát thương ở mọi cấp độ nhưng nhìn chung là ổn định với meta hiện tại. 

Cơ duyên để tuyển thủ này quyết định chơi Kai'sa chủ lực mặc dù có phần yếu hơn phiên bản trước khá nhiều đó chính là vòng đánh quái đầu tiên bất ngờ rớt ra vị tướng này nên chắc chắn không thể nào mà không chơi khi "trời độ" rồi. Vì sở hữu quá sớm chủ lực lên 2 sao cho nên Huanmie đã rất dễ dàng ở giai đoạn đầu trận bằng việc sử dụng các tướng 3 vàng giữ máu.


Huanmie nhanh chóng lên 2 sao Kai'sa mặc dù chỉ là ở round 2-3.

Đến giai đoạn giữa ván đấu thì tiếp tục là nhân phẩm cao khi Huanmie nhận thêm một Lõi vàng Nhà Tài Phiệt giúp cho lối chơi tích lợi tức càng dễ hơn rất nhiều với chuỗi thua để lấy trang bị chuẩn sớm cho Kai'sa. Điểm khác biệt ở đây là anh chàng không hề lên 6 sớm ngay round 3-2 để gia tăng cơ hội lấy Lõi Anh Hùng nhưng nhờ vào Lõi Vàng đã giúp Huanmie lên 7 khi kết thúc vòng 3. 


Có ngay một lõi gia tăng lượng vàng theo thời gian cực tốt đã giúp rất nhiều trong lối chơi slowroll ở cấp 7. 

Ở thời điểm cuối ván đấu khi Lõi công nghệ thứ 3 xuất hiện ngay round 4-2 thì Huanmie lập tức lên cấp 7 và xả tiền luôn với 50 vàng để roll các tướng trong đội hình lên 2 sao như Nilah, Rell hay là tìm kiếm các quân cờ 4 vàng hữu dụng như Garen, Neeko. Lúc này thì chúng ta cứ việc reroll cho đến khi Kai'sa được dát vàng mà thôi rồi mới tích tiền lên cấp 8 bổ sung sau.


Nhân phẩm cực cao khi ngay từ round chọn Lõi thứ 3 Huanmie đã có ngay Kai'sa 3 sao.

Sau đó cảm thấy lượng máu không còn nhiều thì Huanmie lập tức lên 8 để có thể roll kiếm Miss Fortune hoàn thành mốc 6 Vệ Binh Tinh Tú hồi năng lượng cực nhanh cho đội hình và cũng là lấy thêm sát thương diện rộng hỗ trợ Kai'sa sát thương đơn mục tiêu. Sắp xếp Miss Fortune và Kai'sa ở 2 góc khác nhau để tránh bị đối thủ hạ gục một lượt.

Đối thủ đã không thể nào đỡ được sức mạnh đến từ đội hình này mặc dù không còn quá áp đảo như phiên bản trước nhưng Kai'sa vẫn là quân cờ uy tín với những trang bị Dao Điện Statikk, Kiếm Súng Hextech, Diệt Khổng Lồ. Chống chịu chính sẽ là Ekko với Thú Tượng Thạch Giáp, Giáp Máu Warmog.

Lõi Anh Hùng Huanmie chọn là của Syndra carry cho thêm năng lượng và tốc độ đánh để giúp kéo được nhiều quân cờ vào trong sàn đấu. Ngoài ra có thể lấy các Lõi của Kai'sa, Rell hoặc là Khảm Bảo Thạch, Nhà Tài Phiệt, Nguyên Tố Luân, Cung Cấp Trang Bị.

Viết bình luận