Đấu Trường Chân Lý: Ôn lại bài "cũ nhưng chất" cùng bộ đôi Kai"sa - Yasuo Thách Đấu trong meta 13.15

dbao 03/08/2023 21:54

Phiên bản 13.15 đã giúp cho Kai'sa quay trở lại meta khi Riot buff khá nhiều để game thủ có lựa chọn khi leo rank.

Kai'sa vẫn là vị tướng mạnh trong Đấu Trường Chân Lý các mùa mà cô nàng góp mặt với giá tiền cao kể cả mùa 9 thì vẫn có giá là 4 vàng và sở hữu 2 Tộc - Hệ tiêu biểu là Hư Không - Thách Đấu bổ trợ lẫn nhau. Điểm mạnh của unit này chính là nằm ở khả năng gây sát thương lan đột biến đi cùng với bộ kỹ năng vô cùng cơ động để bay nhảy khắp nơi trên sàn đấu. Đội hình này được đánh giá là khá dễ chơi cho những game thủ để xây dựng mà không cần phải xoay bài nhiều.


Kai'sa đang là vị tướng chủ lực rất đáng để chơi trong phiên bản 13.15.

Đội hình này kết hợp với Yasuo tạo thành một cặp đôi vô cùng hoàn hảo quẩy tung bàn cờ khi mà cả 2 sẽ tận dụng kỹ năng để nhảy vào cả hàng sau của đối thủ xả sát thương hạ gục chủ lực lấy lợi thế. Với việc Kai'sa được buff trở lại ở bản 13.15 về mặt năng lượng được giảm xuống thì sẽ giúp rất nhiều trong việc tung chiêu sớm hơn. Huyền Thoại thích hợp nhất sẽ là Poro hoặc Caitlyn để anh em đánh chuỗi thắng đầu game.

Khởi đầu cùng lối chơi Thách Đấu với những quân cờ rẻ tiền như Samira, Irelia, Warwick và kết hợp với những vị tướng khác như Sett để có chống chịu ở tuyến trước. Nếu như có thể lấy được Ấn Thách Đấu ngay từ trận thì thực sự rất dễ để đánh mốc 4 và anh em sẽ áp dụng chuỗi thắng bằng cách cho trang bị Samira như Giáp Lửa def rất tốt hoặc mảnh đồ tấn công như Kiếm B.F, Găng Đấu Tập sau khi có được vài ván thắng thì up lên cấp 5 sớm bổ sung thêm tướng Ionia.

Đến giai đoạn giữa game thì chúng ta nên giữ nguyên bộ khung này và tích lợi tức ở mốc 50 vàng rồi cứ thế mà nâng level lên 6 ở round 3-2 lấy thêm Lõi Công Nghệ bổ sung thêm Kalista hoặc bất kỳ quân cờ nào liên quan đến đội hình. Sau đó sẽ lên luôn cấp 7 ở gần cuối round 3 và bạn hoàn toàn có thể xả vàng xuống ngưỡng 30 roll để kiếm Kai'sa hoặc Yasuo sau đó sẽ tích lợi tức dần lại, quan trọng là mốc 6 Thách Đấu được kích hoạt ở cấp 7 là rất mạnh để snowball.


Lên cấp 7 anh em lấy thêm Kai'sa hoặc Yasuo là được 6 Thách Đấu nếu như có Ấn.

Cuối ván đấu sẽ là thời điểm anh em chuyển giao đồ lại cho Kai'sa và sắp xếp vị trí sao cho Đấng Yasuo đứng cùng bên với Kai'sa nhằm tập trung tối đa khả năng sốc sát thương chủ lực phía sau đối thủ. Ở cấp 8 gần như là hoàn thiện được đội hình nên game thủ cứ việc roll để các quân cờ lên ít nhất là 2 sao cũng như lấy thêm Senna sẽ tăng được một chút tốc độ đánh. Với 6 Thách Đấu thì khả năng dọn dẹp bàn cờ gần như là nhanh nhất trong ĐTCL mùa 9.

Về trang bị cho chủ lực thì Kai'sa sẽ có thay đổi một chút khi không cần Cuồng Đao Guinsoo thay vào đó sẽ tập trung vào sát thương hơn như Găng Bảo Thạch, Kiếm Súng Hextech và cả Chùy Xuyên Phá vì meta này khá nhiều tướng tạo giáp mạnh. Đấng sẽ cần đồ chí mạng như Vô Cực Kiếm, Găng Tay Công Lý, Áo Choàng Bóng Đêm tránh bị sốc damage. Ấn Thách Đấu thì Senna giữ là hợp lý.

Viết bình luận