Đấu Trường Chân Lý: Leo rank nhanh chóng với bài tủ từ mức rank Cao Thủ server NA

dbao 25/04/2023 20:50

Mặc dù bị giảm một chút sát thương nhưng Kai'sa vẫn là một quân cờ rất mạnh trong phiên bản 13.8.

Phiên bản 13.8 đánh dấu nhiều sự thay đổi liên quan đến meta vì có khá nhiều Tộc - Hệ bị Riot nerf mạnh bởi màn thể hiện trước đó là quá vượt trội cho nên cần phải cân bằng lối chơi. Mặc dù có một số đội hình đã được nhiều người chơi "khai phá" đổi mới trong meta nhưng vẫn còn một số bài cũ giữ được giá trị của riêng mình và một người chơi rank Cao Thủ ở server NA đã chia sẻ cách chơi của mình để leo tới mức rank này cùng với Kai'sa chủ lực.


Kai'sa vẫn là một bài rất mạnh trong phiên bản 13.8 mà game thủ không thể bỏ qua.

Nhìn qua thì Kai'sa bị giảm sát thương kỹ năng ở mọi cấp độ khiến người chơi tưởng là vị tướng này không còn mạnh mẽ như trước nữa nhưng điều này hoàn toàn không đúng vì khi ở bản 13.7 Riot buff rất mạnh nên qua bản này bị giảm coi như là cân bằng. Trong khi đó lối chơi Kai'sa kết hợp Vệ Binh Tinh Tú và Rút Súng Nhanh vẫn tỏ ra hiệu quả.

Theo như người chơi này thì lối chơi Kai'sa chủ lực cần một số đội hình tương đối mạnh và dễ chơi ở giai đoạn ban đầu trận đấu với chủ lực giữ hộ trang bị là Lucian, Lulu hoặc một lựa chọn thú vị hơn là Lux được buff mạnh ở bản này. Trong khi đó tuyến trước chống chịu thay cho Ekko là Poppy, Pantheon hay Wukong hầu hết đều là tướng 1 vàng dễ lên 2 sao tiết kiệm vàng.


Đội hình có thể thử ở đầu trận đấu vừa có sát thương lại có chống chịu.

Đến giữa trận thì chúng ta sẽ chuyển sang những quân cờ Vệ Binh Tinh Tú cũng như lên cấp 7 sớm hơn để bắt đầu slowroll lấy Kai'sa 3 sao là mục tiêu hàng đầu. Game thủ cũng nên ưu tiên lấy những mảnh trang bị thích hợp Cung Gỗ, Nước Mắt, Gậy Phù Thủy. Mặc dù ở cấp 7 thì sẽ dễ roll Kai'sa hơn nhưng anh chàng Cao Thủ này lại thường hướng đến cấp 8 nếu như nhận thấy trong lobby có bất kỳ nhà nào chơi Kai'sa chung.


Cố gắng lên cấp 7 sớm và xả một chút tiền để lấy thêm sức mạnh từ các tướng 2 sao.

Cuối trận thì chúng ta sẽ dừng ở cấp 8 với việc bổ sung những quân cờ 4 vàng cực kỳ mạnh trong đội hình này như Ekko, Garen, Miss Fortune, Neeko thì sức mạnh sẽ được gia tăng một cách đáng kể. Với 6 Vệ Binh Tinh Tú thì lượng mana hồi phục là rất nhiều sẽ rất thích hợp với lối chơi cần nhiều kỹ năng của các quân cờ của đội hình này, trong trường hợp có Lõi Lucian thì nên kích mốc 4 và gia tăng tướng Rút Súng Nhanh lên.


Nếu như có Lõi Lucian Hỗ Trợ thì anh em nên chơi 4 Rút Súng Nhanh.

Về trang bị thì Kai'sa rất cần Dao Điện Statikk và cả Kiếm Súng Hextech vừa giảm kháng phép lại tăng tốc độ đánh và hồi máu theo thời gian, không giống meta trước thiên về sốc sát thương, đồ cuối thì Diệt Khổng Lồ, Găng Bảo Thạch tùy chọn. Chống chịu cứng vẫn là Ekko với Giáp Máu Warmog, Thú Tượng Thạch Giáp, Vuốt Rồng, Giáp Lửa.

Lõi Anh Hùng thì có của Kai'sa thì anh em cứ lấy còn không thì Lõi Lucian hoặc tùy theo thế trận nhưng ưu tiên là tướng Vệ Binh Tinh Tú hoặc Rút Súng Nhanh. Lõi thường thì có Tam Hợp Kiếm, Túi Trang Bị, Năng Lượng Xanh, Phước Lành Vũ Trụ, Chiến Lợi Phẩm.

Viết bình luận