Đấu Trường Chân Lý: Leo rank là dễ với giáo án Long Vương "vua" của mọi đội hình

dbao 25/03/2024 22:27

Một đội hình đang làm náo loạn meta 14.6 với sức mạnh vượt trội.

Bên cạnh các đội hình đang làm loạn meta đặc trưng là các vị tướng 3 vàng thì hiện tại đang có một Tộc rất mạnh là Long Vương cung cấp cho đội hình chỉ số tốc độ đánh đồng thời có thêm khả năng gây sát thương chuẩn lên tướng, ở mốc cao thì còn có hiệu ứng choáng rất bá đạo. Sức mạnh của bài này được chứng minh qua tỷ lệ thắng cao ngất ngưỡng 23,4% top đầu theo trang MetaTFT, hoặc các biến thể khác cũng đều ổn định để cho anh em leo rank giai đoạn đầu mùa. 


Tỷ lệ thắng và cả tỷ lệ lọt top 4 của Tộc Long Vương đều rất cao.

Điểm mạnh của lối chơi này chính là đặc điểm rất dễ dàng xoay bài của nó khi hầu như chỉ cần lựa chọn các tướng Long Vương rồi sau đó chơi xoay quanh các Tộc - Hệ của những unit đó như Sử Gia, Song Đấu, Quý Nhân, Cao Cường... Sức mạnh từ những chủ lực là không thể lường được với những tướng thuộc Tộc Long Vương như Diana, Lee Sin hoặc các quân cờ khác đều phù hợp.


Lee Sin là một vị tướng rất đáng thử nghiệm tại mùa 11.

Để xây dựng đội hình này ban đầu thì chúng ta có thể chơi theo cách sử dụng ít vàng nhất khi chỉ lấy những quân cờ rẻ 1 vàng như Caitlyn, Kog'maw, Malphite và Cho'gath thì đã có một bộ khung tương đối vững chắc trụ được Máu khá tốt khi Hệ Khổng Lồ tăng thêm giáp cho tướng, còn Tộc Bắn Tỉa thì cung cấp thêm sát thương cho Xạ Thủ. Ở level 5 anh em lên sớm tầm trước vòng 3 rồi bổ sung thêm Neeko nữa là kích hoạt thêm cả 2 mốc Thần Thoại và Thiên Cung.


Đội hình ở level 5 giúp anh em vượt qua đầu trận dễ.

Tới giai đoạn giữa trận thì chúng ta cứ tích lũy vàng lợi tức ở mốc cao nhất là ổn vì nếu như đã lên 2 sao toàn bộ các tướng ở bộ khung trên thì chỉ cần đợi thời điểm round 3-2 lên cấp 6 rồi tìm kiếm các vị tướng như Diana, Janna và Alune là gần như đã ổn định. Anh em có thể xả một chút vàng để lên được 2 sao các tướng chủ lực như Diana rồi sau đó có thể bán máu lấy vàng lên 7 trước các đối thủ khác nhằm tận dụng lợi thế tỷ lệ roll cao hơn.


Nếu may mắn có LeeSin ở cấp 7 thì sẽ rất mạnh.

Thời điểm cuối ván đấu là lúc anh em nhanh chóng lên 8 roll các vị tướng cần thiết như Azir, Hwei là 2 tướng 4 vàng chủ lực, Wukong, Udyr và Rakan tỷ lệ rất khó ra, vì thế nếu cảm thấy lượng Máu vẫn còn trụ được thì cứ tạm thời chơi bộ khung cũ giữ vàng tính toán lên 9 là điều cần thiết để vào top 4. Có tuyến trên khá chắc chắn thì không sợ thua quá nhiều nhưng anh em phải lắp trang bị nhanh chóng không cần phải đồ chuẩn cho chủ lực và tanker.


Đội hình hoàn thiện Long Vương ở cấp 9.

Về trang bị thì Azir đóng vai trò carry chính với Ngọn Giáo Shojin, Diệt Khổng Lồ và Găng Bảo Thạch còn Hwei hỗ trợ sát thương với đồ Mũ Phù Thủy Rabadon, Ngọn Giáo Shojin và Quỷ Thư Morello. Chống chịu thì Ornn hoặc Diana đều được với item như Giáp Gai, Vuốt Rồng và Đai Lưng Hextech là vừa đủ lượng giảm kháng phép.

Viết bình luận