Đấu Trường Chân Lý: Leo rank là dễ với giáo án Ezreal Tai To Mặt Lớn thống trị meta

dbao 25/02/2024 17:22

Lối chơi này tương đối cũ trong mùa 10 nhưng vẫn tỏ ra quá hiệu quả.

Đấu Trường Chân Lý mùa 10 đã trải qua được một khoảng thời gian khá dài và chắc nhiều người đang mong đợi Riot tung ra bản thử nghiệm mùa 11 sắp tới đây, có thể thấy phần lớn các game thủ đều đã thông thạo các đội hình mạnh trong meta. Hiện tại lối chơi các đội hình slowroll tướng 3 vàng vẫn đang được thịnh hành vì Riot buff khá nhiều. Xung quanh đó thì bài Ezreal Tai To Mặt Lớn vẫn quá mạnh với tỷ lệ thắng cao ngất ngưỡng 25,1% theo trang MetaTFT để game thủ leo rank nhanh chóng.


Ezreal vẫn là một chủ lực có uy tín tại meta ĐTCL.

Để xây dựng đội hình này ở đầu trận chúng ta sẽ tìm kiếm các vị tướng thuộc Tộc Heartsteel với mục đích là tích được một lượng tài nguyên đáng kể khi "nổ hũ" thành công nhờ cơ chế của nó, càng có mốc cao của Tộc thì càng có đồ ngon hơn. Tốt nhất nếu anh em mạnh dạn chịu thiệt máu ở giai đoạn này thì không def bằng tướng ở những vòng đầu mà để thua trắng nhằm tích lợi tức nhanh nhất tới mốc 50 vàng sau đó mới roll tướng như K'sante, Aphelios, Sett khi tới vòng người Đá.


Đội hình ở cấp 4 giúp anh em sẽ không mất quá nhiều máu khi def.

Thời điểm giai đoạn giữa ván đấu thì người chơi có thể mang thêm các quân cờ nếu đã lên lên cấp 7 sớm ở những round 3-5 tức sau vòng chọn Lõi Nâng Cấp vài ván, điều này sẽ hỗ trợ chúng ta không bị thọt so với đối thủ thậm chí là mạnh hơn và dễ dàng tìm được các quân cờ phù hợp với đội hình về sau. Với mốc 5 Heartsteel thì việc tích nội tại càng nhanh nhưng đội hình này không hề yếu khi có Yone, Ezreal chủ lực và tuyến trước khá cứng cáp với Sett, Moderkaiser.


Hãy xả vàng lên luôn cấp 7 để tìm kiếm được nhiều quân cờ mạnh.

Việc sở hữu Ezreal sớm ở cuối trận lúc bạn cấp 8 sẽ tối ưu hóa sát thương gây ra từ tuyến sau nhờ vào những cú nhảy và bắn chiêu, cùng lúc đó thì bổ sung những vị tướng như Lucian, Jhin và Thresh để giúp đội hình mạnh lên trông thấy. Ở level 9 sẽ giúp cho lối chơi này bá đạo hơn nhiều nếu anh em có nhiều nguồn tài nguyên chia sẻ cho các unit còn không thì ở cấp 8 vẫn ổn nhưng khó lấy được top 1 hơn, bỏ Miss Fortune sẽ là phù hợp nhất ở cuối game.


Đội hình toàn diện ở cấp 9 nếu anh em có thể đạt tới.

Trang bị dành cho Ezreal chủ lực thì game thủ nên học theo đồ chuẩn cho Ezreal với Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ và Bùa Xanh vừa nhiều sát thương và cũng giúp hồi kỹ năng nhanh hơn. Illaoi sẽ là tướng chống chịu cứng với Giáp Vai Nguyệt Thần, Giáp Máu Warmog, Giáp Gai hay Vỏ Bọc Thích Nghi. Nếu còn dư đồ thì cho Lucian và Jhin sẽ là hợp lý nhất.

Viết bình luận