Đấu Trường Chân Lý: Leo rank cùng đội hình Ngọc Long đang được Riot buff mạnh

dbao 04/08/2022 13:10

Ngọc Long là đội hình được Riot buff nhiều nhất trong phiên bản hiện tại.

Ngọc Long trong phiên bản hiện tại đã được tăng sức mạnh rất nhiều ở khả năng hồi máu và cả tốc độ đánh cộng thêm theo từng mốc kích hoạt của đội hình, giúp cho Tộc này trở nên mạnh mẽ vượt bậc so với bản trước đó. Ở meta trước thì những đội hình thuộc dạng "đánh nhanh thắng nhanh" đã lên ngôi như Sát Thủ, Thượng Long vì vậy mà lối chơi dựa vào hồi máu như Ngọc Long ít được tận dụng trước khả năng gây sát thương đột biến, hơn nữa việc có thể lên tới mốc 12 tướng cũng có thể coi là lợi thế của đội hình này.


Ngọc Long là Tộc duy nhất có tới mốc 12 tướng kích hoạt.

Nhìn sơ qua về đội hình này thì điểm mạnh của nó chắc chắn phải nằm ở việc các vị tướng đều trải dài từ 1 đến 5 vàng vì vậy mà mọi giai đoạn đều có sự ổn định không lo thiếu. Hơn nữa lối chơi dựa vào các tượng Ngọc sẽ giúp cho game thủ xây dựng được một đội hình công cường thủ chắc, đặc biệt là khi cả 2 unit chủ lực là Shi Oh Yu cùng Anivia đã được buff rất nhiều giúp cho sát thương đầu ra từ lâu được coi như điểm yếu của Ngọc Long được khắc phục.

Chưa kể đến là Riot thay đổi hệ thống SMCK giúp cho Anivia trở thành vị tướng rất hot trong meta hiện tại, trong khi đó thì lối chơi thiên về team-comps SMPT đã được phổ biến trở lại nên việc sở hữu các mốc cao của Hệ Bí Ẩn sẽ giúp cho đội hình này trở nên vừa mạnh mẽ lại còn có thể khắc chế cứng của Pháp Sư.


Anivia được tăng sức mạnh rất nhiều ở phiên bản hiện tại.

Để xây dựng đội hình Ngọc Long ở đầu trận thì chúng ta rất dễ dàng kiếm được những vị tướng như Karma, Ashe hay Taric vì chúng đều rất rẻ ở giai đoạn này. Vì vậy có thể lập thành bộ khung Ngọc Long - Hộ Pháp - Xạ Tiễn sẽ vừa tiết kiệm được tài chính lại ổn định nếu như chúng lên được 2 sao. Ở vòng đi chợ thì chúng ta nên ưu tiên lấy Nước Mắt hoặc nếu không có thì trang bị mang thiên hướng phòng thủ sẽ rất cần thiết nhằm giữ máu tốt, điều này giúp cho giữa trận dễ xoay bài hơn.


Đội hình ở cấp 5 vừa hoàn chỉnh mà chúng ta nên hướng tới.

Tiến tới giai đoạn giữa trận sẽ là thời điểm chúng ta thì chúng ta sẽ bổ sung thêm những unit cần thiết để lấy sát thương như Anivia hay Nami vì đội hình này không có lượng sát thương đột biến nào cả. Nâng kinh nghiệm sẽ cần thiết để lên cấp nhanh nhằm tìm kiếm các vị tướng quan trọng như Shi Oh Yu hay Neeko, nhưng ở level 7 chúng ta nên dừng lại reroll Anivia 3 sao rồi mới tiếp tục. Trong quá trình này thì Lulu là vị tướng rất đa dụng về cuối trận nên nếu lên 3 được thì hãy lấy.

Vào thời điểm cuối trận thì game thủ nên nâng cấp 8 nhằm lấy thêm Neeko và Bard nhanh để bổ sung lượng khống chế khá hạn chế của đội hình Ngọc Long, bên cạnh đó khả năng tăng tỷ lệ xuất hiện tướng của Bard sẽ giúp cho về sau càng dễ roll hơn. Mẹo cần phải nắm khi chơi Ngọc Long là bài trí tướng xung quanh tượng, sắp xếp như vậy thì các Sát Thủ khó lòng mà nhảy vào hạ gục Anivia và với 4 Bí Ẩn thì lượng kháng phép là quá nhiều để counter Pháp Sư.


Đội hình công thủ toàn diện quá phù hợp để leo rank.

Về trang bị thì ưu tiên Nước Mắt để ghép thành Quyền Trượng Thiên Thần, Ngọn Giáo Shojin cho Anivia còn món đồ cuối cùng sẽ dựa vào đội hình đối thủ nhưng phù hợp sẽ là Quỷ Thư Morello hay Kiếm Súng Hextech. Còn về trang bị sát thương thì chỉ có Shi Oh Yu là thích hợp nhất vì kỹ năng liên quan đến SMCK, còn lại thì tất nhiên sẽ là vị tướng chống chịu duy nhất trong đội hình, Neeko ở tuyến đầu.

Về Nâng Cấp Rồng Thần thì game thủ có thể chọn Ấn Ngọc Long nếu muốn nâng lên đến mốc 9 tướng tăng thêm sức mạnh cho đội hình, còn lại thì những Lõi Công Nghệ dành riêng cho Ngọc Long sẽ được ưu tiên khi nó xuất hiện điển hình là Bảo Vệ Vĩnh Hằng. Còn lại thì những Nâng Cấp có khả năng cung cấp trang bị sẽ là lựa chọn cuối cùng để tăng thêm sát thương cho tướng.

Viết bình luận