Đấu Trường Chân Lý: Leo rank cấp tốc với giáo án Kai'sa Xạ Thuật Sư meta 14.7B

dbao 11/04/2024 19:05

Phiên bản này chứng kiến sự trỗi dậy của Kai'sa chủ lực đang đứng top tỷ lệ thắng.

Ở phiên bản vá 14.7B thì Riot đã nhanh chóng nerf một số đội hình mạnh như U Linh với con bài Senna quá vượt trội hay Yone Tử Thần rồi Sử Gia và điều này làm cho những đội hình khác cơ hội được trỗi dậy.

Điển hình là Kai'sa tăng SMCK cơ bản và Tộc Mặc Ảnh được tăng sức mạnh theo từng mốc cho các hiệu ứng trang bị cộng kèm hơn nữa rất dễ để phối hợp Kai'sa vào những bài có khả năng phòng thủ tốt tuyến trước đặc biệt là Tộc Long Vương có hiệu ứng tăng tốc độ đánh, hiện bài này đang giữ vị trí top 3 theo trang MetaTFT với tỷ lệ lọt top 4 lên đến 54.7%.


Kai'sa là vị tướng chủ lực được săn đón tại phiên bản này.

Để khởi đầu với bài này thì game thủ nên lựa chọn những vị tướng liên quan đến 2 Tộc - Hệ là U Linh và Mặc Ảnh mặc dù U Linh có bị nerf một chút về sát thương nhưng ở mốc đầu thì không giảm. Các quân cờ Caitlyn, Aatrox có lượng sát thương ban đầu là rất đáng kể chưa kể đánh bài này cần lên level sớm nên anh em lên 5 để giữ máu tốt với Shen, Jax ở tuyến đầu và cố gắng lên 2 sao hết tất cả nhằm đạt được sự chắc chắn không bị mất quá nhiều máu.


Chỉ bao gồm các tướng 1,2 vàng nhưng đội hình này rất mạnh.

Đến giữa ván đấu thì điều đầu tiên bạn cần làm là lên level 6 như các nhà khác ở đúng thời điểm nhận Lõi Công Nghệ thứ hai để tìm được hướng đi đúng cho đội hình từ những Nâng Cấp này. Chưa kể lên cấp 6 thì có thể tìm kiếm các unit giá trị như Illaoi hoặc Volibear nhưng mấu chốt là nên giữ lợi tức ở mốc 50 vàng để lên 7, đồng thời game thủ hãy lựa chọn các mảnh trang bị phù hợp cho Kai'sa cầm về sau tạm thời là Senna như Kiếm B.F, Găng Đấu Tập, Cung Gỗ và các món tank.


Lên cấp 7 thì đội hình này sẽ trở nên vững vàng.

Cuối trận khi mà các nhà khác cũng đã có được bộ khung ổn định thì người chơi cũng nhanh chóng xả vàng lên cấp 8 rồi tìm kiếm Kai'sa ít nhất là roll lên được 2 sao nhằm tối ưu hóa nguồn sát thương đầu ra. Nhưng điểm mạnh của bài này để đạt được vị trí trong top 4 là anh em phải nhanh chóng xoay bài tìm kiếm các vị tướng Long Vương như Lee Sin, Xayah, Diana bên cạnh đó những quân cờ 5 vàng rất đáng chơi là Udyr hoặc Ornn tanker vì thế nếu lên được 9 sẽ tốt nhất.


Đội hình này ở cấp 9 sẽ tối ưu hóa nguồn sát thương của Kai'sa nhất.

Để Kai'sa có trang bị thì Vô Cực Kiếm, Cung Xanh kết hợp món đồ của Mặc Ảnh là Hình Xăm Độc Dược sẽ vừa có sát thương chí mạng lại có khả năng hiệu ứng xuyên giáp. Bên cạnh đó Xayah được cho làm chủ lực thứ hai nếu như lên được 2 sao với các món SMCK không cần tốc độ đánh, Ornn đóng vai trò chống chịu chính với item như Thú Tượng Thạch Giáp, Giáp Máu Warmog, Dây Chuyền Chuộc Tội.

Viết bình luận