Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn xây dựng đội hình Thượng Long reroll mùa 7

dbao 05/06/2022 15:14

Một đội hình có phần giống lối chơi của Yordle ở mùa 6.

Mỗi tướng trong ĐTCL có một số đặc điểm độc đáo mang lại cho những vị tướng của bạn trong một hiệu ứng độc đáo. Tộc - Hệ tạo nên một trong những nền tảng cốt lõi của tựa game này. NPH Riot Games muốn kết hợp mọi thứ và giới thiệu các Tộc - Hệ mới trong mỗi bản cập nhật, với một số Tộc được giới thiệu mới hoặc phối lại những cái cũ ở các mùa giải trước. 

Tộc Thượng Long ở mùa 7 Đấu Trường Chân Lý đã đem lại cho game thủ một nỗi nhớ miên man khi thử nghiệm đội hình này người chơi đã phần nào liên tưởng đến Tộc Yordle đã từng "tung hoành" ở mùa 6 ra sao và trở thành một trong những đội hình được cộng đồng game thủ ĐTCL yêu thích nhất. Đặc điểm của Yordle chính là bao gồm những vị tướng vô cùng nhỏ bé tỷ lệ thuận với giá vàng, ở mùa 7 này thì Thượng Long cũng có phần tương đồng khi chỉ toàn những unit 3 vàng trở xuống ngoại trừ Aurelion Sol là unit cấp 5 như Veigar.


Yordle được nhiều game thủ yêu thích bởi sự nhỏ nhắn đáng yêu nhưng lại rất mạnh.

Điểm giống của Yordle so với Thượng Long chính là yếu tố "hack tướng" được Riot Games thiết kế có phần khác đi nhưng nhìn chung bản chất là như nhau, nếu như Yordle có cơ chế sinh tướng sau mỗi vòng đấu thì Thượng Long lại có khả năng tăng tỷ lệ roll tướng của Tộc này sau mỗi 5 lần roll ở Cửa Hàng, chưa dừng lại ở đó thì đội hình này còn được cung cấp rất nhiều chỉ số và vật phẩm khác.

Thượng Long: Mỗi lần đổi Cửa Hàng ở lần thứ 5 sẽ được tăng tỷ lệ xuất hiện tướng Thượng Long, và cho một viên Thượng Long. Đội bạn được tăng Sức Mạnh Phép Thuật.

  • 3 Thượng Long: 5 SMPT
  • 6 Thượng Long: 30 SMPT, tăng giá trị viên
  • 9 Thượng Long: 60 SMPT, viên có thể chứa trang bị thành phần

Tộc Thượng Long trong ĐTCL mùa 7 rất đáng để thử nghiệm khi hầu hết các đơn vị là Nidalee, Skarner, Vladimir, Nami, Illaoi, Varus, Aurelion Sol có giá khá thấp trong game. Điều này rất thích hợp với lối chơi reroll đã luôn làm mưa làm gió ở những mùa giải trước đó khi game thủ rất thích những đội hình có sức mạnh áp đảo ở giai đoạn đầu nhằm snowball ván đấu để có thể vào top 4 dễ dàng hơn.


Illaoi là unit có giá 3 vàng chứ không phải 5 vàng như game thủ mong đợi trước đó.

Về xây dựng đội hình Thượng Long thì game thủ sẽ có rất nhiều phương án để lựa chọn tùy vào từng trận đấu nhưng thông thường chúng ta đều muốn kích hoạt mốc của Tộc mình chơi lên cao nhất nhằm có những chỉ số lớn hơn và nhận những vật phẩm đặc biệt. Ở mùa 7 này thì với việc tướng Long Thần + mốc 3 tướng thì việc chơi 9 Thượng Long là điều không còn là khó khăn nữa.


Đội hình cơ bản giúp game thủ có thể leo rank mùa 7 với Thượng Long.

Hơn nữa với việc tăng tỷ lệ roll sau 5 lần roll tướng ở Cửa Hàng thì một đội hình "dát vàng" là rất dễ thực hiện khi hầu hết các tướng chỉ có giá 3 vàng trở lại. Để làm được điều này thì lối chơi reroll ở cấp 6 hay 7 là bắt buộc để giúp các unit lên 3 sao nhanh nhất nhằm gia tăng sức mạnh tránh tình trạng về cuối trận bị những unit 5 vàng lật kèo.


Đội hình Thượng Long - Thuật Sĩ rất hợp lý.

Chúng ta sẽ để Illaoi cùng Skarner làm 2 vị tướng chống chịu tuyến trước khi có Đấu Sĩ tăng một chút máu, còn lại thì Nami Nami và Lulu sẽ đóng vai trò hỗ trợ trong đội hình. Chủ lực chính sẽ là Aurelion Sol với khả năng tung kỹ năng gây hàng tấn sát thương, nếu như không có unit này sớm thì hãy cho Nami làm chủ lực khi vị tướng này lên 3 sao sớm sẽ rất mạnh khi vừa có hồi phục lại có sát thương liên tục.


Viết bình luận