Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn xây dựng đội hình Alune chủ lực Hắc Ám mùa 11

dbao 26/03/2024 07:16

Thay vì Yone thì anh em có thể chuyển hướng sang Yone với đội hình này.

Những ngày qua khi mà game thủ hầu như đã trải nghiệm mọi lối chơi có thể tung hoành tại phiên bản 14.6 bản cập nhật đầu tiên của Riot về Đấu Trường Chân Lý mùa 11 thì ắt hẳn đã biết những bài nào đang thực sự mạnh ở lúc này. Trong đấy thì ngay từ bản PBE bài Alune kết hợp Yone tạo nên bộ đôi Hắc Ám có lúc đã trở thành top đầu meta và tới bây giờ vẫn có chỗ đứng, vì thế game thủ có thể xoay chuyển sử dụng hai vị tướng này tùy tình huống để làm chủ lực với Alune.


Alune là tướng 3 vàng độc quyền mùa 11.

Alune là vị tướng có kỹ năng tương đối đặc biệt khi cô nàng gọi mưa sao băng xuyên qua hàng có tổng số máu của kẻ địch nhiều nhất. Thiên thạch gây sát thương phép chia đều cho tất cả kẻ địch trúng phải. Gây sát thương phép lên mục tiêu hiện tại. Tất cả kẻ địch trúng chiêu đều bị giảm 20% Kháng Phép trong 6 giây. Chiêu thức này có thể dọn sạch sàn đấu nhưng nếu là tank thì sẽ cần nhiều thời gian nên rất khó chịu nếu đối thủ biết xếp bài, hơn nữa Alune phải là 3 sao.

Để khởi đầu bài này thì chúng ta nên tìm các vị tướng rẻ tiền nhưng lại có thể kích hoạt được nhiều Tộc - Hệ nhưng chủ yếu là Tử Thần và Hắc Ám là Darius, Yorick và Qiyana làm chủ lực tạm thời sau đó bổ sung thêm Malphite và Kha'zix hoặc anh em xoay sang Yasuo làm chủ lực vì đều là tướng 1 vàng nên lên 2 sao không có gì khó khăn. Ở cấp độ 5 thì đội hình này hoàn toàn có thể trụ vững với dàn trước khá chắc chắn, nên ghép trang bị ngay từ lúc cho Qiyana.

Tới thời điểm giữa trận khi mà các nhà khác lên cấp 6 thì anh em cũng lên theo ở vòng 3-2 là tiêu chuẩn nhằm chọn thêm một Lõi Nâng Cấp, ở mốc 50 vàng sẽ là thời điểm thích hợp cấp độ 6 thì xả một chút vàng lên cấp. Có thể chúng ta sẽ phải cần xoay bài để tìm kiếm các vị tướng khác như Alune và Yone ở cấp 7 nhưng cảm thấy bộ khung hiện tại vẫn quá ổn định thì bạn cứ để đấy giữ vàng slowroll cho đến khi đủ tiền xả lên cấp rồi roll lấy các quân cờ chủ chốt, nếu có Ornn càng tốt.


Đội hình ở level 7 sẽ giúp bạn không sợ bất cứ đối thủ nào.

Giai đoạn cuối game thường nằm ở round 5 thì cứ việc roll và reroll cho đến khi nào bộ đôi Yone và Alune đạt cột mốc 3 sao thì lúc đó bài này mới phát huy được sức mạnh nên không cần lên 8 sớm nếu cảm thấy bị thiếu tướng thì hãy lên hoặc sở hữu Sett sớm. Lúc này có thể sẽ toàn là tướng 1 sao sau khi roll xong chúng ta phải trang bị đầy đủ cho tướng cũng như sắp xếp đội hình hợp lý nhằm để Alune thoải mái tung kỹ năng clear sàn đấu, việc còn lại là Yone và Sett hỗ trợ.


Đội hình hoàn thiện với mốc 6 Hắc Ám.

Về chủ lực Alune thì trang bị cô nàng cần là Ngọn Giáo Shojin bởi phải tung chiêu liên tục nên hồi mana là phải nhanh, Găng Bảo Thạch kết hợp Mũ Phù Thủy Rabadon là hợp lý có SMPT. Yone tuyến trên thì cần Cuồng Đao Guinsoo, Huyết Kiếm và Áo Choàng Bóng Tối hoặc Quyền năng Khổng Lồ. Đồ còn lại anh em cho Sett hoặc Sylas, Kayn đều được.

 

Viết bình luận