Đấu Trường Chân Lý: Game thủ Thách Đấu đồng tình với việc Riot giảm tỷ lệ roll tướng 5 vàng cấp 8

dbao 20/01/2022 19:27

Có lẽ như việc giảm tỷ lệ roll tướng 5 vàng ở cấp 8 trong phiên bản 12.2 không làm game thủ khó khăn là mấy.

Đấu Trường Chân Lý là một tựa game được Riot Games phát hành cách đây 3 năm với mong muốn biến nó thành "sân sau" dành cho các game thủ giải trí sau những giờ leo rank và tập luyện căng thẳng. Mùa 6 trong Đấu Trường Chân Lý cũng đang diễn ra hết sức hấp dẫn với những Tộc - Hệ mới, và những thử nghiệm mới cũng được Riot mang vào tiêu biểu là việc giảm tỷ lệ roll tướng 5 vàng ở cấp 8.


Tỷ lệ roll tướng hầu như không thay đổi ở cấp độ 8 trong những mùa giải trước.

Những unit 5 vàng luôn là mục tiêu hàng đầu trong việc chọn lựa chủ lực trong mọi mùa giải, mọi meta của ĐTCL của game thủ khi chơi game. Có thể nói đây là những unit có sức mạnh cũng như tầm ảnh hưởng đến trận đấu, vi vậy việc Riot giảm tỷ lệ xuống chỉ còn 4% so với trước là 5% sẽ tác động lên meta phần nào đó.


Bản thử nghiệm 12.2 trên máy chủ PBE cho thấy tỷ lệ roll tướng 5 vàng chỉ còn 4% ở cấp 8.

Dù chỉ là 1% nhưng nếu như tính toán kỹ lưỡng thì game thủ sẽ rất thiệt thòi nếu như meta hiện tại với lối chơi slow-roll nuôi các unit 5 vàng như Kai'sa, Galio, Tahm Kench. Có tất cả 8 tướng 5 vàng ở mùa 6 với 80 tướng và nếu 4% thì chỉ có thể roll ra 3 unit 5 vàng mà thôi. Đây chắc chắn sẽ là một "canh bạc" cho Riot khi chỉnh sửa tỷ lệ này.


8 unit này sẽ càng thêm giá trị trong phiên bản mới nếu tỷ lệ roll giảm xuống. 

Mặc dù thế nhưng những game thủ Thách Đấu lại ủng hộ nhiệt tình bởi việc giảm tỷ lệ roll ra tướng 5 vàng sẽ bớt đi phần nào game "nhân phẩm" mà tập trung vào trình độ hơn. Thay đổi này sẽ khiến game thủ tập trung hơn cho giai đoạn giữa trận đấu cũng như các unit 4 vàng hơn là mong chờ may mắn ra tướng 5 vàng làm chủ lực.

"Hiểu một cách đơn giản thì tỷ lệ xuất hiện tướng 5 tiền ở cấp 8 sẽ giảm đi 1% và được chuyển sang cho unit 1 vàng. Ở cấp độ 9 thì điều ngược lại sẽ diễn ra khi tỷ lệ xuất hiện tướng 5 vàng tăng lên. Chúng tôi cho rằng đây là một thay đổi tuyệt vời bởi các tướng 5 vàng 2 sao thực sự rất áp đảo ở cấp độ 8. Kể cả khi bạn nâng cấp chủ lực 4 tiền lên 2 sao thì cũng không thể giữ máu hiệu quả khi có quá nhiều người chơi sở hữu lượng vàng lớn từ việc dùng Yordles để "hack vàng" và nâng cấp tướng 5 vàng 2 sao.

Chúng tôi hy vọng rằng thay đổi này sẽ khiến các chủ lực 4 vàng có thể trụ lại tốt ở cấp độ 8 và khiến việc lên level 9 trở nên đáng giá hơn. Điều này vô cùng quan trọng bởi bạn tốn rất nhiều vàng để đạt tới cấp độ này."

Nhưng nhin chung đa số game thủ sẽ không đồng ý với dự định này của Riot khi game sẽ trở nên "nhàm chán" khi không còn tính chất "nhân phẩm" như trước đây. Phiên bản 12.2 sẽ chú trọng việc nâng cấp lên level9 với 16% tỷ lệ roll tướng 5 vàng chứ không còn là 15% như trước nữa, điều này sẽ giúp game thủ tính toán nhiều hơn.


Những unit 5 vàng như Kai'sa hoàn toàn có thể lên 2 sao nếu game thủ lên cấp độ 8 và có một chút may mắn.

Viết bình luận