Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió với giáo án Senna U Linh siêu hot ở máy chủ Bắc Mỹ

đbao 02/04/2024 07:27

Bài này đang được rất nhiều game thủ ở Bắc Mỹ sử dụng trong phiên bản 14.6.

Đấu Trường Chân Lý mùa 11 đã ra mắt được một khoảng thời gian đủ lâu để cho các game thủ có thể trải nghiệm hàng loạt những đội hình theo phong cách của riêng mình và đã đến lúc Riot cho ra phiên bản 14.6 với nhiều sự thay đổi trong cơ chế sức mạnh Tộc - Hệ và các vị tướng mạnh. Hơn thế nữa thì meta cũng có phần thay đổi theo khi có những đội hình đang thống trị như Senna U Linh lên ngôi ở bản này.


Senna mùa 11 kết hợp rất tốt với Tộc U Linh.

Nguyên nhân mà U Linh đang là Tộc mạnh tại ĐTCL mùa 11 là do trong thời điểm đầu mùa, các bài Reroll và Cao Cường vẫn đang thống trị meta với các đội hình như Bard+TK, Aphe+Thresh và Gnar+Senna. Những cặp đôi này không chỉ mạnh mẽ và ổn định ở mức 2 sao mà còn trở nên khó chịu hơn khi lên 3 sao, gây khó khăn cho đối thủ. Tuy nhiên, sự khám phá về chiến thuật U Linh đã giúp người chơi khắc chế Reroll và tối ưu hóa sức mạnh của đội hình này.


Các vị tướng U Linh đều có sức mạnh vượt trội.

Chúng ta chơi bài này ở giai đoạn đầu trận với việc tìm kiếm những vị tướng thuộc Hệ Mặc Ảnh như Aatrox, Senna và Jax nhằm kích hoạt được mốc 3 và đồng thời lấy luôn Caitlyn để có mốc 2 U Linh để có được một đội hình tương đối ổn định với cấp độ 4, sau đó thì bạn cứ lên cấp 5 lấy Shen để chờ đợi thời cơ lên cấp 6 và cũng là có thêm chống chịu tuyến trước. Ưu tiên các mảnh trang bị phù hợp cho Senna như Kiếm B.F, Găng Đấu Tập, Cung Gỗ để tạo đồ xịn cho chủ lực.


Level 5 với những vị tướng 1,2 vàng là hoàn toàn hợp lý.

Ở giữa game thì chúng ta cứ lên level 6 ở round 3-2 lấy thêm một Lõi Nâng Cấp nhằm định hình lối chơi và cũng là để lấy Illaoi đạt mốc 4 U Linh thì kiếm 1 chủ lực đủ khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu để hạ gục 1 mục tiêu rồi thả Ma ra nhanh và sớm nhất, như đã nói là Syndra hay Kaisa làm rất tốt điều này. Anh em nên để ý sắp xếp những tướng U Linh ở cùng 1 bên để dồn sát thương nhanh nhất vào một vị tướng địch. Cứ giữ vàng ở mốc 50 reroll Senna lên 3 sao là cần thiết.


Đội hình ở cấp độ 6 với 4 U Linh đủ sức chiến thắng các nhà khác.

Vì Senna kết hợp với U Linh quá mạnh về mặt sát thương cộng thêm cho tướng nên giai đoạn cuối trận chúng ta cần thêm Morgana và Kayn khuếch đại lượng damage này tiêu diệt đối thủ một cách nhanh nhất do đó phải có đồ công cho chúng. Cấp độ 8 thường là quá hợp lý nhằm roll các vị tướng trong đội hình lên 2 sao tối ưu vàng nhất thay vì lên 9, dồn đồ tank cho Illaoi là điều nên làm vì đây là unit vô cùng quan trọng nhằm tạo được Ma trước khi nó nằm xuống.


Bộ khung chuẩn ở cấp độ 8 giúp game thủ giành lấy top 1.

Về mặt trang bị thì Senna rất cần Cuồng Đao Guinsoo tăng tốc độ đánh thường, Vô Cực Kiếm và Cung Xanh sẽ giúp hạ gục những tướng chống chịu nhanh hơn. Chống chịu tất nhiên là Illaoi với Thú Tượng Thạch Giáp, Dây Chuyền Chuộc Tội và Vuốt Rồng sẽ giúp quân cờ này cứng cáp hơn. Morgana là tướng SMPT duy nhất nên cho đồ Quỷ Thư Morello, Dao Điện Statikk và Ngọn Giáo Shojin để spam chiêu càng mau.

Viết bình luận