Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió với giáo án Kai"sa - Đấu Sĩ cùng Huanmie đầu mùa 9.5

dbao 18/09/2023 21:21

Đấu Sĩ chỉ cần một chủ lực hợp cạ như Kai'sa thì gần như chẳng ngán bất cứ đội hình nào.

Giai đoạn đầu mùa chính là lúc mà game thủ có thể tận dụng meta chưa thể định hình rõ ràng do đó các Tộc - Hệ mạnh mẽ như Đấu Sĩ trở nên vô cùng khó bắt bài và dễ chơi. Các vị tướng không có quá nhiều thay đổi khi vẫn giữ nguyên toàn bộ chưa kể lại càng mạnh hơn trước bởi Riot điều chỉnh lượng Máu nhận được. Do đó mà hầu như các cờ thủ chuyên nghiệp như Huanmie cũng rất ưa thích sử dụng bài này leo rank vì tỷ lệ lọt top vô cùng cao ở meta 13.8 hiện tại.


Tỷ lệ thắng lên đến 19.5% theo trang TFTactics của Đấu Sĩ.

Khởi đầu với Huyền Thoại Poro hiện tại đang là trend khi hầu như các Cao Thủ đều chọn vì liên quan đến khả năng xoay chuyển tình huống cực tốt tránh bị lệ thuộc vào Tộc - Hệ hay bất cứ lối mòn nào. Điểm chung của lối chơi này ở đầu game chính là khả năng phải có ngay Rek'sai từ những round đánh với người chính là chìa khóa để nâng cao sức mạnh lên tầm cao mới bởi kỹ năng gây sát thương chuẩn khó lòng mà đối thủ chịu được vì máu vẫn còn rất giấy. 


Ngay từ cấp 4 đã có Rek'sai 2 sao thì không cần phải bàn cãi về sức mạnh.

Về vấn đề Huanmie quá đỏ thuộc dạng "nhân phẩm" cao khi có Rek'sai 2 sao dù chỉ đang ở cấp 4 là điều chúng ta không thể nào học theo được nên vẫn có lựa chọn khác là Vi hoặc Renekton nếu lên được 2 sao thì việc không có Rek'sai cũng chẳng phải quá nghiêm trọng. Ở vòng chọn Lõi Công Nghệ thì bạn hãy lấy Lõi nào mang sức mạnh dài lâu, sắp xếp sao cho Rek'sai nằm ở ngoài cùng để tránh bị tập trung gây sát thương và cuối cùng là cách chọn trang bị như Kiếm B.G, giáp vải giáp lụa.

Cấp 6 đã xong thì chúng ta bắt đầu chuyển sang giai đoạn hoàn toàn mới và vấn đề còn lại chỉ là dành vàng đẩy lợi tức lên 50 đánh lợi tức chuỗi thua. Anh em lấy tiền dư mà lên cấp 6 sau khi chọn Lõi Công Nghệ lần thứ 2 mới chợt nhận ra.

Anh em nên lập tức vả vàng để roll những unit quan trọng gánh đội về điển hình là Kai'sa phải có để nắm giữ các món đồ SMPT thứ mà tướng Đấu Sĩ rất ít khi chạm đến. Hãy sắp xếp cho Kai'sa và Rek'sai chung 1 dãy vì đây là cách dồn damage nhanh nhất.

Trang bị ĐTCL Mùa 9,5 dành cho chủ lực thuộc SMCK như Rek'sai khi đã lên được 3 sao hình cram giác không có điều gì cản được. Vì Rek'sai 3 sao là một thế lực đang rất hot nên đồ chuẩn được liệt kê như sau với Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ và Nấm Đấm Công Lý. Kai'sa là carry chính của đội hình nên cần đồ như Diệt Khổng Lồ, Mũ Phù Thủy Rabadon, Ngọn Giáo Shojin và Nấm Đấm Công Lý. Ngoài ra tanker duy nhất có thể chống chọi là Sejuani là đã đưuọc chấp nhận.

Lõi Công Nghệ phù hợp thì khá là nhiều bởi anh em chọn Poro làm Huyền Thoại nhưng sẽ có một số phù hợp ở thời điểm đó thường thì là Vé Trúng Thưởng, Ấn Đấu Sĩ, hay những Lõi có thể tặng Ấn Tộc - Hệ còn lại thì lấy Lõi tăng thêm Máu hoặc sát thương theo thời gian như Thăng Hoa, Ngọn Gió Thứ Hai.

Viết bình luận