Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió với đội hình Annie Emo reroll 1 vàng tại meta 14.2

dbao 03/02/2024 11:52

Đổi gió với một bài từng thịnh hành là Annie reroll sẽ giúp game thủ leo rank nhanh hơn.

Phiên bản 14.2 mang đến khá nhiều sự thay đổi liên quan đến lối chơi reroll của game thủ đặc biệt là các đội hình có chủ lực giá thấp như Jinx, Annie nổi bật hơn so với trước đó. Nếu như ở bản trước anh em thường chơi tướng 2, 3 vàng slowroll như Yone, Riven hay thậm chí là Đấng Yasuo thì giờ cũng phải chuyển sang những unit khác vì bị Riot nerf khá nhiều.

Hôm nay chúng ta sẽ thử nghiệm cách xây dựng đội hình Annie chỉ là 1 vàng nhưng đích thị là tướng có sát thương không phải dạng vừa, ở trang MetaTFT thì bài này cũng có tầm ảnh hưởng với tỷ lệ thắng lên tới 56,9% lọt top 4.


Annie đang nổi lên như một carry mạnh mẽ tại phiên bản 14.2.

Đội hình xây dựng sẽ xoay quanh Annie cùng các tướng cùng Tộc Emo ở mốc càng cao thì khả năng giảm năng lượng tối đa để tung kỹ năng, mỗi khi đồng minh bị hạ gục thì các tướng còn lại sẽ nhận thêm mana. Kết hợp với Thuật Sư tăng SMPT cho bản thân thì những đội hình không có kháng phép rất dễ bị dọn sạch bàn đấu.

Ở giai đoạn đầu trận thì game thủ sẽ có lợi thế rất lớn bởi Annie cùng các quân cờ như Gnar, Lillia và Kennen sẽ tạo nên bộ 3 Fan Cuồng với khả năng "hack trang bị" để có khả năng chiến thắng hơn. Việc mà Lillia được tăng sức mạnh, Kennen cũng được tăng lượng máu nhất định thì đây rõ ràng là lối chơi có thể lấy chuỗi thắng ngay từ đầu. Vừa có sát thương lại có cả chống chịu thì quá dễ dàng, anh em không nên lên cấp quá sớm mà hãy roll nhẹ lấy Annie 2 sao.


Ở cấp 4 các tướng này 2 sao thì đánh chuỗi thắng.

Ở giữa trận thì anh em nên cân nhắc bỏ vàng ra roll để lấy Annie 3 sao sớm trước vòng 3-2 rồi sau đó thì mới lên cấp 6 bổ sung thêm những unit như Seraphine, Ekko và Neeko để kích hoạt những Tộc - Hệ như Thuật Sư, K/DA, True Damage, Hộ Vệ. Nên lấy những mảnh trang bị ở vòng đi chợ cần thiết cho Annie là Nước Mắt, Gậy Phù Thủy. Sau khi lên cấp 6 thì hãy tích vàng lên mốc 50 trở lại.


Đội hình ở cấp 6 mà khó đối thủ nào chống đỡ được với Annie 3 sao.

Về cuối trận chắc chúng ta biết rằng Annie 3 sao 1 vàng thì sẽ phần nào yếu hơn những tướng 4,5 vàng 2 sao có trang bị nên vì thế lên cấp 8 để bổ sung Poppy, Ahri là điều cần làm để có thêm sự cứng cáp lẫn sát thương từ tuyến sau. Chỉ cần những quân cờ này lên 2 sao thì lọt vào top 4 không phải chuyện khó. Lấy Nâng Cấp liên quan đến Tộc Emo sẽ mạnh hơn nữa.


Đội hình ở cấp 8 game thủ có thể thay Kennen bằng Amumu.

Về trang bị thì Annie cần nhất là Bùa Xanh để spam chiêu liên tục, Găng Bảo Thạch đi kèm với Mũ Phù Thủy hay Nanh Nashor đều được. Về phần chống chịu thì Amumu hoặc Poppy với những món đồ như Giáp Máu Warmog, Giáp Lửa, Nỏ Sét giảm kháng phép, về những item còn lại thì Ahri hoặc Vex sẽ là người nắm giữ.

Viết bình luận