Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió cùng đội hình Silco Pháp Sư đột phá meta từ Cao Thủ Trung Hoa

dbao 26/09/2023 07:00

Một đội hình có lối chơi tương đối khác biệt so với những team-comps khác đang hiện hành ở top danh sách.

Pháp Sư là Hệ có truyền thống lâu đời trong Đấu Trường Chân Lý và tồn tại qua rất nhiều mùa giải nhưng Riot không thể nào xóa bỏ cơ chế đặc thù tăng SMPT cho những vị tướng thuộc team này theo các mốc.

Đơn giản là ĐTCL được chưa thành 2 trường phái là SMCK và SMPT vì thế sẽ luôn có Tộc - Hệ nắm giữ chìa khóa chiến thắng bằng tướng Pháp Sư để cân bằng với các Xạ Thủ hay Đấu Sĩ. Ở mùa 9.5 thì đã có một chút thay đổi khi giờ đây sẽ còn có khả năng gây sát thương lên tướng địch kế bên khi chúng bị hạ gục bởi unit Pháp Sư.

Để xây dựng đội hình này thì đầu tiên chúng ta nên lựa chọn một Huyền Thoại phù hợp vì đây là tướng chỉ dùng trang bị SMPT nên Ornn sẽ cung cấp khả năng mang lại sức mạnh lớn hơn phù hợp meta hơn cho chủ lực chúng ta.

Ở những vòng đầu tiên thì hãy lên cấp 4 sớm ngay từ lúc đánh với người và có cho mình được 2 Pháp Sư tùy ý như Orianna, Malzahar 2 sao hoặc cao cấp hơn thì bạn sẽ chơi Taric như game thủ 60second rồi kết hợp chung với Soraka và Kassadin là có thêm cả 2 Can Trường lẫn Targon một bộ khung tương đối đẹp ở khoảng thời gian này. Lấy đồ rèn từ Ornn nếu là tank thì nên lấy Giáp Tâm Linh, Giáp Lửa cho Taric còn không thì Khảm Bảo Thạch, Bùa Xanh nên ghép luôn các mảnh lẻ.

Sau đó thì lên tiếp cấp 5 và nhờ vào sức mạnh của trang bị mang lại thì chơi theo chuỗi thắng là sự lựa chọn vô cùng khôn ngoan của 60second để vừa tích được lợi tức nhanh chóng lại có lợi thế về máu so với những nhà khác ở giai đoạn giữa game. Pháp Sư là đội hình mạnh về cuối nên thành công không bị thọt ở vế đầu sẽ giúp ích rất nhiều. Anh em lên cấp 6 lấy Lõi thứ hai không cần thiết phải là đồ của Ornn nếu có Ấn Pháp Sư thì nên ưu tiên nhằm đạt mốc 6 Pháp Sư luôn nhé.


Mốc 6 Pháp Sư có ngay từ giữa trận nhờ vào có Ấn của 60second khiến đối thủ ngán ngẩm. 

Về cuối trận thì anh em cứ đợi vàng đủ lên cấp 7 thì xả lên cấp rồi lại làm lại tiếp tục tích vàng lên cấp 8 lấy thêm Silco lẫn Ahri nhưng nên chú ý roll số vàng còn dư các quân cờ cần thiết như Taric, Velkoz lên 2 sao để tăng trưởng vượt bậc. Theo như 60second thì game thủ này ưu tiên chống chịu hơn là 8 Pháp Sư nên bổ sung Jarvan IV là hợp lý vì có 3 Quân Sư nên cung cấp lại lượng SMPT không nhỏ. Sắp xếp Silco phía sau dàn tank để có thể hồi máu cho đồng đội.

Ghép trang bị cho Silco chủ lực sẽ bao gồm Bùa Xanh là đồ quan trọng nhất giúp unit này thoải mái tung chiêu không lo hết mana sớm, còn lại thì Quỷ Thư Morello cũng phù hợp theo như 60second hoặc anh em đu trend thì Găng Bảo Thạch, Kiếm Súng Hextech sẽ đi kèm với nhau. Taric là tướng tank cứng với Giáp Lửa, Giáp Tâm Linh, Nỏ Sét giảm kháng phép đối thủ. Còn lại thì Velkoz nắm giữ đồ SMPT còn dư.

Lõi Công Nghệ thì game thủ ưu tiên lấy từ Lò Rèn của Ornn để có những món đồ chất lượng hơn tăng sức mạnh cho tướng, Ấn Pháp Sư, Sách chọn Ấn cũng là một lựa chọn cần thiết để loại bỏ các tương Pháp Sư 1 vàng yếu. Nhìn chung Pháp Sư là đội hình được đánh giá cao tại meta với tỷ lệ lọt top 4 cao hàng đầu.

Viết bình luận