Đấu Trường Chân Lý: Bí quyết lấy được tướng Thanh Lịch VIP giống sách giáo khoa

dbao 01/03/2022 20:55

Sức mạnh của các tướng Thanh Lịch chính là nhờ cơ chế VIP của mình.

Tộc Thanh Lịch có thể được coi là Tộc có cơ chế thú vị nhất trong tất cả những Tộc/ Hệ mới mà Riot đưa vào Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 như Tiến Công, Công Nghệ, Bố Già. Với việc cộng thêm nhiều chỉ số khác nhau như Máu và SMPT cho toàn bộ đội hình thì Thanh Lịch cũng không quá mạnh mẽ nếu như không tiến tới mốc 5 hay 7 để lượng chỉ số này đủ trở nên to lớn.

​​

Nhưng điều mà làm cho các game thủ luôn thích thú khi chơi đội hình Thanh Lịch chính sự khả năng đặc biệt của các vị tướng khi có VIP, nói đơn giản dễ hiểu thì đó là cơ chế riêng của các vị tướng Thanh Lịch giúp chúng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tướng VIP Thanh Lịch có thể xuất hiện ngẫu nhiên trong cửa hàng dựa vào "nhân phẩm" của game thủ và chỉ có 1 unit trên sàn đấu kích hoạt được hiệu ứng này nên cần phải cân nhắc kỹ lưỡng nếu như đã chọn Brand Thanh Lịch từ trước và có Draven Thanh Lịch thì phải bán Brand.


Chỉ có 1 vị tướng Thanh Lịch sở hữu VIP trên sàn đấu.

Về mặt hiệu ứng VIP thì các tướng Thanh Lịch sở hữu các cơ chế khác nhau tuỳ vào chất tướng cũng như kỹ năng của mình, vì thế thì game thủ cũng phải cân nhắc rất kỹ để có lựa chọn sáng suốt nhất theo từng ván đấu để có chủ lực đúng như ý muốn của mình. Nếu như Draven, Zeri là lựa chọn vô cùng "tín" mà mọi game thủ đều muốn có VIP thì Leona lại ít được lựa chọn nhất bởi khả năng của mình, còn các unit khác thì luôn dựa trên trang bị rơi ra để xây dựng đội hình.

Vì VIP được xuất hiện ngẫu nhiên trong cửa hàng nên lúc này game thủ chỉ cần một phương án nhằm chọn ra cho mình một vị tướng Thanh Lịch VIP cho đội hình của mình và xoay quanh nó, nhưng nếu như là cơ chế ngẫu nhiên thì làm sao game thủ có thể "thao túng" cửa hàng và sự xuất hiện của những vị tướng này ở mùa 6.5 ĐTCL.

Và điều này đã được cộng đồng game thủ ĐTCL tìm ra một giải pháp vô cùng "thiết thực" để làm chủ sự xuất hiện này khi mà các tướng VIP có phần giống với Tộc Tinh Anh ở mùa cũ ĐTCL. Chính vì việc giống với Tộc Tinh Anh nên game thủ đã biết rõ cách tăng sự xuất hiện tướng VIP theo như ý muốn của mình trong cửa hàng bằng cách bán tướng VIP mình đã mua trước đó và theo như thế thì VIP của tướng đó sẽ giảm khả năng có mặt ở trong cửa hàng hơn ở những lần roll sau.


Tinh Anh cũng có cơ chế tương tự Thanh Lịch.

Đơn giản hơn là khi chúng ta đang tìm kiếm Draven VIP thì việc game thủ cần làm là roll ra Brand, Talon, Leona VIP và bán chúng đi nhằm giảm tỷ lệ xuất hiện VIP của các unit này và tăng tỷ lệ "trúng" VIP của Draven hơn. Nếu như 6 vị tướng Thanh Lịch trải dài từ 1 vàng cho đến 5 vàng thì việc kiếm Draven VIP thường sẽ dễ dàng hơn nếu như ở cấp độ 8 hay 9, ngược lại Brand VIP rất dễ ở giai đoạn đầu.


Zeri VIP rất hiếm nhưng sẽ dễ hơn nếu như game thủ đạt cấp độ 9.

Thông qua cơ chế được tiết lộ giống Tinh Anh của Tộc Thanh Lịch ở mùa 6.5 được chính Riot xác nhận thì có lẽ game thủ phần nào sẽ hiểu rõ đội hình và cách xây dựng xung quanh các tướng VIP hơn. Điều này sẽ giúp anh em leo rank dễ dàng hơn nhiều nếu so với việc "mù câm" về cơ chế này và không có một cơ sở nào rõ ràng.

Viết bình luận