Danh sách sơ bộ ĐTQG LMHT Hàn Quốc tham dự ASIAD 2022 có “biến”

June 09/04/2022 17:48

Thêm bớt vài người nhưng T1 vẫn còn nguyên 5 tuyển thủ.

Trong một báo cáo không chính thức từ ký giả Kookmin Ilbo (tài khoản Twitter @midnoflash) cách đây ít giờ thì danh sách sơ bộ các tuyển thủ đại diện LMHT Hàn Quốc dự 2022 Asian Games đã có thay đổi.

Cụ thể như sau (lưu ý tên các tuyển thủ được sắp xếp theo bảng chữ cái Hàn chứ không có ý nghĩa ưu tiên ai hơn ai):

  • Đường trên: KDF Kiin, T1 Zeus
  • Đi rừng: T1 Oner, DK Canyon
  • Đường giữa: GEN Chovy, T1 Faker
  • Xạ thủ: T1 Gumayusi, GEN Ruler
  • Hỗ trợ: DRX BeryL, T1 Keria

Cũng theo Kookmin Ilbo thì tuyển thủ dự bị tức thành viên thứ sáu của ĐTQG Hàn Quốc sẽ ưu tiên đường đơn (tức đường trên hoặc đường giữa).

Hiện Hiệp hội Thể thao Điện tử Hàn Quốc (KeSPA) – đơn vị đứng sau công tác chuẩn bị cho nhóm bộ môn esports tại ASIAD 2022 – vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Dù vậy, Kookmin Ilbo được coi là một nguồn tin uy tín, có tính xác thực cao dựa trên những lần cập nhật báo cáo trong quá khứ.

Không chỉ rút gọn từ 13 xuống 10 mà một vài cái tên trong danh sách sơ bộ được KeSPA công bố hôm 04/4 cũng không còn – gồm GEN Doran, NS Canna, DK ShowMaker và DRX Deft. Trước đó, Kiin cũng không hề được KeSPA liệt kê dù anh vẫn được đánh giá rất cao và từng có kinh nghiệm chinh chiến tại ASIAD cách đây bốn năm.

T1 – ĐKVĐ LCK Mùa Xuân 2022 với thành tích 20 trận toàn thắng – vẫn giữ nguyên năm tuyển thủ. Nó lại càng làm củng cố luận điểm của nhiều fan hâm mộ rằng T1 + Canyon sẽ tới Hàng Châu, Trung Quốc để tranh Huy chương Vàng.

Đến thời điểm hiện tại, cả KeSPA lẫn Kookmin Ilbo đều không cho biết thời hạn chối danh sách đội hình chính thức cũng như số lượng hạn chế tuyển thủ mỗi đội.

Trang Naver gọi LMHT là “bộ môn được quan tâm nhất ở Hàn Quốc và có khả năng cao giành Huy chương Vàng (ASIAD)” lại càng cho thấy sự khác biệt so với những môn esports khác tại Á Vận Hội – gồm FIFA, PUBG Mobile, Hearthstone và Street Fighter V. Tính chất của sự kiện thể thao điện tử lớn nhất châu Á lần này khác hẳn với bốn năm trước tại Jakarta, Indonesia. Bởi đây là lần đầu tiên BTC ASIAD đưa esports vào nhóm bộ môn tranh chấp huy chương chính thức thay vì biểu diễn.

Naver cũng cho rằng đạt thành tích cao tại ASIAD 2022 sẽ giúp các VĐV được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc với công dân nam và nâng vị thế của esports Hàn Quốc trên bình diện quốc tế. Chốt lại, KeSPA cho hay họ sẽ tập hội các đội tuyển esports vào tháng 4 để hoàn tất quá trình tuyển quân và bắt đầu gây dựng đội hình.

Trong hai tháng 6 và 7 sắp tới, Hàn Quốc sẽ tham dự vòng loại khu vực của ASIAD 2022 và cử kkOma làm trưởng đoàn kiêm HLV của đội tuyển LMHT.

KeSPA đang phát triển một chương trình đào tạo đặc biệt cho các đội tuyển esports và hợp tác cũng Học viện Khoa học Chính sách Thể thao Hàn Quốc. Mục tiêu của chương trình này nhằm rèn luyện và nâng tầm tâm lý, thể lực và kỹ thuật chuyên môn để gặt hái kết quả tốt nhất.

ASIAD 2022 sẽ được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc từ 10-25/9.

Viết bình luận