Dân mạng “soi” chiến lược cấm chọn công phu của GEN tại Esports World Cup 2024 trước khi thua đậm TES 0-2

June 08/07/2024 18:17

Kỹ càng, phức tạp và chi tiết là vậy nhưng đội tuyển mạnh nhất từ đầu mùa giải 2024 lại gây thất vọng tràn trề.

T1 đã đoạt chức vô địch Esports World Cup (EWC) 2024 thuyết phục bằng chiến thắng ngược 3-1 trước Top Esports tại Chung kết diễn ra vào rạng sáng nay (08/7). Dù đây không phải là một giải đấu chính thức và quy mô của nó cũng chỉ gói gọn trong ba ngày với thể thức gây tranh cãi. Thế nhưng kết quả của EWC 2024 vẫn nói lên nhiều điều – đặc biệt là với các đội mạnh đang hướng tới cạnh tranh danh hiệu ở phần còn lại của mùa giải với đích đến cao nhất là Chung kết Thế giới 2024.

Trong số đó phải kể đến Gen.G – đội tuyển đã thất bại toàn tập trước TES 0-2 và sớm xách vali về nước chỉ sau một loạt trận. Nắm trong tay hai kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” là bốn lần liên tiếp vô địch LCK và chuỗi 24 trận bất bại dài nhất lịch sử LMHT chuyên nghiệp thế nhưng nhà vô địch 2024 Mid-Season Invitational (MSI) lại gây thất vọng tràn trề. Nỗi buồn của fan GEN được nhân lên nhiều lần khi chính đối thủ đã dễ dàng đánh bại họ lại thua “tâm phục khẩu phục” trước đại kình địch T1 ở trận Chung kết EWC 2024. Nhìn T1 giành được chức vô địch đầu tiên trong năm 2024 và soi chiếu vào kế hoạch cấm chọn của HLV trưởng KIM (bị rò rỉ ngay trên sóng lviestream chính thức của giải đấu), không biết người hâm mộ GEN sẽ nghĩ gì?

Đường trên

  • Mức độ ưu tiên cao: Twisted Fate, Vayne, Mordekaiser, Kennen, Skarner, K'Sante, Rumble, Jayce, Renekton, Gnar
  • Mức độ ưu tiên thấp: Aatrox, Tristana, Camille, Draven, Olaf, Quinn, Nidalee, Sion, Jax, Poppy, Volibear, Malphite, Akali, Gragas, Gwen

Đi rừng

  • Mức độ ưu tiên cao: Maokai, Sejuani, Vi, Lee Sin, Khazix, Nidalee, Brand, Taliyah, Zyra
  • Mức độ ưu tiên thấp: Shaco, Trundle, Hecarim, Volibear, Graves, Kindred, Zac, Diana

Đường giữa

  • Mức độ ưu tiên cao: Diana, Hwei, Taliyah, Ahri
  • Mức độ ưu tiên thấp: Zoe, Vel'Koz, K'sante, Sion, Renekton, Irelia

Xạ thủ

  • Mức độ ưu tiên cao: Senna, Ziggs, Ezreal, Corki, Zeri, Jhin, Draven, Varus, Aphelios, Lucian
  • Mức độ ưu tiên thấp: Sivir, Jinx V. Support Mức độ uy tiên cao: Leona, Nautilus, Rell, Alistar, Braum, Bard

GEN (6-0) – đội tuyển duy nhất vẫn bất bại cả 12 games từ đầu mùa – sẽ quay trở lại với LCK Mùa Hè 2024 vào ngay tuần này. Lịch thi đấu buộc ĐKVĐ phải đụng ngay hai đối thủ bám đuổi ngay phía sau trên BXH lần lượt là Kwangdong Freecs (4-2) và Dplus KIA (5-1).

Viết bình luận