Đã thiếu chuyên nghiệp để thua ngược TS, DNK còn lôi kéo thêm anti cho SE

June 01/08/2022 20:51

Đi rừng của SE còn đang trở thành meme sau phát biểu đáp trả lại fan “đôm đốp”.

Phút 20 ván 2 giữa SBTC Esports vs Team Secret, DNK đã hỗ trợ cho Celebrity bắt lẻ được Xuhao. DNK dùng Viego hút xác của Tahm Kench và có pha xử lý không thể tin được: Đột nhập vào giữa hai trụ đầu đường giữa của đối phương để…nhảy múa?! Nhận thấy Eddie, Penguin và Hiro02 đang tiếp cận, DNK đã dùng Tuyệt Mệnh từ sớm và thậm chí đầu tư cả Tốc Biến nhưng cũng không thể thoát khỏi pha truy đuổi của ba thành viên bên phía TS. Sau tình huống đó, thế trận vốn đang cân bằng bỗng nghiên hẳn về TS.

Đội tuyển này chiếm được Baron trong thế SE đang thiếu mất đi rừng, không có Trừng Phạt. Chung cuộc, TS gỡ hòa 1-1 sau 36 phút và dùng nó làm bước đệm để hoàn tất màn lội ngược dòng trước SE để vươn lên dẫn đầu cũng như vô địch lượt đi vòng bảng VCS Mùa Hè 2022. “Đó là một tình huống quăng không nhẹ! Mọi sự chết chóc, mất mát để đối phương có bùa lợi Baron nó trở nên khá là to tội với Hoàng Tử Cướp Bóc DNK” – BLV Mạnh An đưa ra nhận định trực tiếp trên sóng livestream giải đấu.

Mọi chuyện còn bị đẩy đi xa hơn khi DNK đã lời qua tiếng lại với một fan hâm mộ trong group kín trên Facebook sau trận thua ngược TS. Theo đó, fan này yêu cầu đi rừng số một của SE “cần nghiêm túc hơn” để đạt được kết quả tối đa. Gần như ngay lập tức, DNK đáp trả bằng giọng điệu đầy thách thức, “im mồm và bố mày khẳng định là bố mày cũng đ*o dự bị được, ok? Bố mày biết đ*o cần lời này của mày ok? Cút!” Không rõ chính DNK hay quản trị viên đã chặn quyền bình luận của fan nhưng chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với người này để có thêm góc nhìn cho cộng đồng.

Đầu tiên, người này tự nhận mình là fan SE từ lâu và chắc chắn sẽ anti tuyển thủ sinh năm 2001. “SE còn Spot mà cậu ta khẳng định mình sẽ không dự bị. Tôi đóng góp ý kiến chân thành mà bị cậu ta nói nặng lời như vậy đó. Tôi cũng không hiểu sao SE vẫn chưa cho Spot vào sân từ đầu VCS Mùa Hè 2022. Có thể là do Spot không phù hợp với lối chơi của đội tuyển này chăng?” – fan đặt câu hỏi.

Ngoài ra tài khoản Facebook Q.T còn nhận xét DNK “không xứng đáng là tuyển thủ chuyên nghiệp” thế nhưng vẫn mong SE sẽ trở lại mạnh mẽ ở lượt về vòng bảng VCS “chứ đừng lượt đi 5-2, lượt về 2-5.” “Mong DNK cùng đồng đội nghiêm túc hơn để cống hiến và đem về kết quả tốt cho tất cả những ai theo dõi SE” – Q.T chốt lại.

  

  
DNK xin lỗi và nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng

Trong tập mới nhất cúa series vlog “BREAKTIMES” được đăng tải trên kênh YouTube chính thức, sự thất vọng và buồn bã là thứ thấy rõ trên gương mặt của tất cả các thành viên SE sau trận thua TS. “Ạnh nói em, dặn em từ sáng rồi! Em kêu, ‘Con này phải đánh láo’. Anh nói em rồi nhưng em bỏ ngoài tai cái lời nói của anh. Xong mình mất Baron luôn đó!” – Sergh, HLV của SE, phản hồi pha xử lý đầy khó hiểu của DNK trong ván 2 gặp TS. Sergh nói rằng tất cả năm tuyển thủ của SE đều bị cảm xúc chi phối quá nhiều khiến họ không thể đưa ra quyết định tỉnh táo ở những khoảnh khắc then chốt. Và đáng buồn là chỉ sau một ngày, SE lại là nhân vật chính trong màn lội ngược dòng của GAM Esports.

Thua trận thứ hai liên tiếp và nhìn rộng ra, đó đã là thất bại thứ ¾ cuộc đối đầu gần nhất của SE tại vòng bảng VCS Mùa Hè 2022. DNK đã đúng khi anh vẫn có tên trong đội hình gặp GAM khiến nhiều người tự hỏi: Bao giờ Sergh mới trao cơ hội cho Spot – người đã từng được sử dụng so-le tại vòng bảng VCS Mùa Xuân 2022. Từ lâu, DNK đã nổi tiếng là một tuyển thủ nóng tính có những phát ngôn và hành động gây “sốc” trong cộng đồng LMHT Việt Nam. Thời còn chơi cho Lowkey Esports, tuyển thủ này từng trash talk “đá vô đầu con cóc” như để nhấn mạnh thêm mình và cựu HLV Tinikun tại thời điểm cách đây vài năm.

Có nhiều tin đồn cho rằng Spot đang bị xử phạt do thói vô kỷ luật bỏ tập và không biết bao giờ mới trở lại. Tuy nhiên, ngay cả khi DNK đã gửi lời xin lỗi sau pha xử lý đáng trách trận gặp TS thì vẫn còn rất nhiều fan SE đang chờ đợi vào sự thay đổi khả dĩ nhất trong vai trò đi rừng.

 
SE vẫn tin dùng bộ khung năm người trong tất cả tám trận Bo3 đã đấu tại VCS Mùa Hè 2022

SE vẫn còn một tuyển thủ dự bị nữa là Fear ở vai trò hỗ trợ nhưng thật khó để so sánh với Palette đang thi đấu ổn định bên cạnh Celebrity. SE (5-3) vẫn đang đứng thứ nhì trên BXH do nhỉnh hơn GAM về hệ số ván thắng. Và vào Tuần 5 này, cơ hội giành điểm của SE là cực kỳ sáng sủa khi họ chỉ phải chạm mặt hai đội đang xếp bét bảng lần lượt là Genius Esports (2-6) và AS Esports (2-6). Cùng chờ xem liệu Sergh có đưa ra điều chỉnh gì cho đội hình của SE trước hai trận đấu mà họ buộc phải giành điểm không.

 
Cập nhật BXH và lịch thi đấu Tuần 5 vòng bảng VCS Mùa Hè 2022

Viết bình luận