Đả bại T1, GEN xác lập lịch sử theo nhiều cách khác nhau hậu vô địch LCK Mùa Xuân 2024

June 18/04/2024 05:29

Thống trị trong nước suốt 2 năm qua, GEN sẽ hướng tới mục tiêu tối thượng: Đem về nhà 1 chiếc cúp quốc tế càng sớm càng tốt!

Thêm một mùa, thêm một chức vô địch quốc nội cho Gen.G! Tổ chức hùng mạnh nhất LCK lúc này đã đem về phòng truyền thống của họ thêm một danh hiệu nữa sau khi đánh bại kỳ phùng địch thủ T1 vào hôm 14/4 vừa qua. Và giờ đây, GEN đã tạo nên lịch sử theo nhiều cách khác nhau. Trước hết, GEN đã trở thành tổ chức đầu tiên trong lịch sử giành được bốn chức vô địch LCK liên tiếp. Họ đã vượt qua nhiều đối thủ “máu mặt” của khu vực như T1, KT Rolster, Dplus KIA hay mới nổi lên là Hanwha Life Esports. Là một trong những khu vực cạnh tranh gắt gao nhất, thật khó để một tổ chức có thể giành được nhiều chiến thắng tại LCK. Nhưng GEN lại làm được và chứng minh họ là một trong những đội tuyển LMHT hùng mạnh nhất thế giới lúc này.

Đứng đầu triều đại của GEN không ai khác ngoài Chovy, ngôi sao đường giữa đã gắn bó với tổ chức từ mùa giải 2022 đến nay. Sau khi khẳng định mình là một trong những tuyển thủ giàu tiềm năng nhất, chàng trai 23 tuổi đã vươn mình để trở thành tên tuổi hàng đầu của cả khu vực lẫn thế giới. Nhân dịp lần đầu tiên chơi cho một tổ chức mùa thứ ba liên tiếp, Chovy trở thành tuyển thủ đầu tiên đăng quang bốn mùa LCK liền. Chỉ lỡ mất duy nhất LCK Mùa Xuân 2022 (giành Á quân), Chovy chưa có dấu hiệu dừng lại và xứng đáng với danh hiệu Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất LCK Mùa Xuân 2024. Tương tự như vậy, xạ thủ của GEN, Peyz, cũng trở thành tuyển thủ đầu tiên lên đỉnh LCK ba mùa liên tiếp từ khi ra mắt đấu trường chuyên nghiệp.

Dù có gây tranh cãi về phong độ ở giai đoạn cuối mùa – đặc biệt là tại playoffs – nhưng Peyz đã sẵn sàng lĩnh xướng trọng trách đưa GEN tiến xa tại các giải đấu quốc tế ngay trong năm nay mà trước mắt là 2024 Mid-Season Invitaitonal (MSI). Từ khi “sang tên đổi chủ”, GEN chưa bao giờ vô địch bất cứ một sự kiện quốc tế nào. Vì lẽ đó, Chovy “mang tiếng xấu” ở cả MSI và CKTG do GEN thường xuyên rời giải sớm trước các đối thủ sừng sỏ như Bilibili Gaming, DRX và DK. Thế nhưng với việc “đút túi” bốn chức vô địch LCK liên hoàn, người hâm mộ GEN lại có dịp đặt niềm itn vào nhà vô địch LMHT Hàn Quốc sẽ sớm phá “dớp”. Viễn cảnh đẹp nhất xảy ra là: GEN vào chơi Chung kết Tổng MSI 2024 và lập luôn kỷ lục người xem – như cái cách họ vừa cùng với T1 tạo ra cột mốc mới về khán giả tại Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024.

Viết bình luận