Cựu vương LCK bật khóc ngay trên sàn đấu vì sớm dừng cuộc chơi tại LPL Mùa Xuân 2024

June 26/03/2024 15:45

Người cũ từng cùng KT đăng quang LCK Mùa Hè 2018 vừa buồn vừa tiếc vì bị loại ở ngay ngày thi đấu cuối cùng tại vòng bảng.

Với việc Team WE thắng nhẹ Ultra Prime 2-0 vào chiều qua (25/3) và hoàn tất top 10 LPL Mùa Xuân 2024, ThunderTalk Gaming đã chính thức bị loại. Vì thế, TT ra sân đấu với FPX ngay sau đó mà không còn nhiều động lực thi đấu trong loạt trận cuối cùng của cả hai tại vòng bảng. Dù đã rất nỗ lực gỡ hoà 1-1 nhưng với khoảng cách trình độ cùng quá nhiều sai sót có phần nghiệp dư, TT đã chịu thua FPX 1-2. TT cán đích hạng 12 chung cuộc tại LPL Mùa Xuân 2024 với kết quả 6-10.

Trước khi rời khỏi sân khấu, Ucal đã không thể giấu được nước mắt trước ống kính camera truyền hình ảnh lên các kênh livestream giải đấu. Anh nổi tiếng là người có cảm xúc dạt dào khi từng bật khóc trước đám đông tại LPL Mùa Xuân 2023 trong lần đầu tiên đưa TT vào playoffs. Hồi đầu mùa giải năm nay, cựu sao KT cũng từng rơi lệ khi nhận tin ông mất. Và giờ anh đang phải hứng chịu nỗi buồn thất trận trong lần thứ hai liên tiếp phải ngồi xem playoffs LPL. Khán giả tại nhà thi đấu ở Bắc Kinh đã dành cho Ucal tràng pháo tay giòn giã để động viên tinh thần thi đấu luôn cống hiến hết mình. Với sáu lần đoạt MVP tại LPL Mùa Xuân 2024, đường giữa từng vô địch LCK đã khẳng định mình là ngôi sao sáng nhất của đội - nhỉnh hơn hai lần so với đồng đội xếp sau là hỗ trợ QiuQiu.

Ra mắt vào đầu mùa giải 2018 thế nhưng tuyển thủ sinh năm 2001 người Hàn Quốc vẫn chưa chưa một lần đến Mid-Season Invitational (MSI). Ucal sẽ phải chờ đến ít nhất là năm sau hoặc lâu hơn thế bởi thật khó để chờ đợi một đội tuyển có tiềm lực trung bình khá như TT tạo ra kỳ tích. Trên mạng xã hội, nhiều người ủng hộ quyết tâm của Ucal và hy vọng anh sẽ sớm có cơ hội sát cánh với những người đồng đội tốt hơn như đã từng để lại rất nhiều ấn tượng cùng KT Rolster tại Chung kết Thế giới 2018 – nơi họ lọt vào tới Tứ kết và nhận thất bại 2-3 trước Invictus Gaming, đội sau này đăng quang ngôi vô địch đầy thuyết phục. Vòng bảng LPL Mùa Xuân 2024 sẽ còn diễn ra trong hai ngày 26-27/3 và không còn nhiều ý nghĩa. Sau đó, top 10 đội mạnh nhất khu vực sẽ bước vào playoffs bắt đầu từ ngày 31/3 với các loạt trận Bo5 vào khung 17g00. Hai đội vào chơi Chung kết Tổng sẽ đại diện LPL tham dự MSI 2024 trên sân nhà Thành Đô, Trung Quốc vào tháng 5 tới.

Viết bình luận