Công khai kết quả đấu tập trên mức trung bình với LCK và LPL, G2 vẫn phải về nhà sớm tại MSI 2023

June 18/05/2023 05:18

Đời đâu như là mơ và thành tích tập luyện của G2 cũng đâu có giống như thực chiến đến nỗi phải dừng bước ngay top 6 tại MSI 2023.

G2 Esports là niềm hy vọng cuối cùng của chủ nhà châu Âu sau khi MAD Lions bị loại từ sớm khỏi Vòng Phân Nhánh 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Nhưng đáng tiếc là cựu vương MSI cũng chẳng thể làm nên chuyện và chịu thua 1-3 trước Bilibili Gaming ở Vòng 2 Nhánh Thua. Nỗi thất vọng vẫn chưa thể nguôi ngoai với fan G2 thì Tổng Giám đốc của tổ chức, Romain Bigeard, đã tiết lộ những thông tin hiếm người biết về quá trình đấu tập của đội tuyển trong những ngày tại MSI 2023. Bigeard đã công khai kết quả đấu tập của G2 với các đối tác vào ngay buổi sáng hôm sau để vẫn giữ thói quen này như đã làm từ đầu mùa giải 2023.

 
So sánh kết quả đấu tập của G2 tại MSI 2023 (trên) và LEC Mùa Xuân (dưới)

Nhìn chung, tỉ lệ thắng đấu tập của G2 trên mốc 50% khi thắng 39/62 (khoảng trên 63%) trong 18 ngày lưu trú tại London cho MSI 2023.. Nhưng điều ấn tượng và xen lẫn đáng tiếc hơn cả là thành tích đối đầu của họ với các đội Hàn-Trung đạt tỉ lệ thắng 52% - tức 15 thắng và 14 bại. Sếp của G2 không đi sâu vào chi tiết G2 đã thắng hay thua với đội tuyển nào. Trong một cuộc phỏng vấn sau trận G2 vs BLG, HLV trưởng của đại diện LEC, Dylan Falco, nhắc tới chuyện họ đã tập rất nhiều với các đội Trung Quốc và kết quả rất khả quan.

Bigeard thông tin thêm rằng G2 sẽ chỉ động hủy đấu tập nếu đối tác không sắp xếp được lịch đã chốt từ trước. Và họ đã bỏ không đấu tập với một đội vào phút chót để dành thời gian luyện tập nhiều hơn với các đối thủ LPL. Không may đấu tập không giống với thực chiến trên sàn đấu tại Copper Box Arena, London. Điều này nảy ra hai hướng hiểu khác nhau: Các đối thủ của G2 rất giỏi giấu bài hoặc đội tuyển này thực sự có tiềm năng làm nên chuyện nhưng lại không thể làm khó BLG hơn.

Câu hỏi hiện giờ là: Liệu các đội Hàn-Trung có thực sự chơi hết mình trong đấu tập hay không? Hay G2 lại bị “khớp” ở những thời điểm mấu chốt và không thể vực dạy tinh thần. Chúng ta phải đợi câu trả lời xác đáng nhất sau khi thấy được bức tranh tổng thể tại Chung kết Thế giới 2023 vào cuối năm nay được tổ chức ở Hàn Quốc. Còn ngay bây giờ, top 4 của MSI 2023 đã được xác định với đầy đủ bốn ứng viên sáng giá đều của LCK và LPL. Giải đấu sẽ được hâm nóng với màn thư hùng giữa T1 vs JD Gaming vào lúc 19g00 hôm nay (18/5) tại Chung kết Nhánh Thắng. Đội thắng sẽ sớm điền tên vào Chung kết Tổng diễn ra vào 18g00 ngày 21/5. Đến 19g00 ngày mai (19/5), Gen.G và BLG sẽ đấu loại trực tiếp trong màn chạm trán tại Bán kết Nhánh Thua.

Viết bình luận