Cộng đồng phác thảo những thay đổi cần thiết mà Riot Games nên áp dụng cho hệ thống social của Valorant

Dr. Eddie 27/12/2021 09:16

Người chơi Valorant đã gợi ý về những thay đổi lớn mà Riot cần thực hiện đối với hệ thống soical hiện tại của trò chơi. 

Kể từ khi chính thức phát hành vào tháng 6/2020, Valorant đã trải qua khá nhiều thay đổi lớn đến đạt được đến thành công như hiện tại. Tuy nhiên, vẫn còn đó một số khía cạnh khiến người chơi tỏ ra không hài lòng, tiêu biểu là hệ thống social trong game.

Trong nhiều trò chơi khác, bao gồm cả game FPS chiến thuật 5v5 của Riot, hệ thống social thường bị các game thủ bỏ qua và hiếm khi được sử dụng. Không hẳn là vì nó bị lỗi mà còn cả việc thiếu đi các tính năng thực sự cần thiết. Mới đây người chơi Valorant đã để xuất về những thay đổi đối với hệ thống này nhằm cải tiến nó một cách đáng kể so với cách mà nó đang vận hành.

Trong một thread được đăng tải gần đây trên Reddit, người chơi có nickname ThestorSeleukos đã chỉ ra những sai xót chính của hệ thống social trong Valorant. Cụ thể hơn là các vấn đề liên quan đến việc gửi và nhận lời mời kết bạn.


Hiện tại, nhiều người chơi nhận thấy rằng không có bất cứ thông báo nào khi họ gửi yêu cầu kết bạn đến một người chơi mà họ vừa mới gặp trong trận đấu. Điều này dẫn đến việc mọi người gửi nhiều lời mời kết bạn liên tiếp, vì họ không chắc liệu yêu cầu đầu tiên có được gửi đi hay không.

Thật không may, người chơi chỉ có thể gửi một số lượng yêu cầu kết bạn nhất định, có nghĩa là nhiều yêu cầu này sẽ được tính vào tổng số của họ. Điều này hạn chế đáng kể số lượng yêu cầu mà họ có thể gửi về sau trừ khi họ sử dụng một chương trình riêng biệt để hủy tất cả các yêu cầu.

Bài đăng này đã nhận tới 97% upvote trên Reddit
Bài đăng này đã nhận tới 97% upvote trên Reddit

Riot Games hiện cũng có giới hạn về số lượng yêu cầu kết bạn đang chờ xử lý mà người chơi có thể có. Điều này có nghĩa là có khả năng người kia hoàn toàn không nhận được yêu cầu do có đầy đủ danh sách bạn bè, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết điều đó do thiếu thông báo. Đôi khi người chơi không thể nhìn thấy các yêu cầu kết bạn đang chờ xử lý do những người quen mới trong trò chơi gửi đến khi danh sách bạn bè của họ đã đầy, gây ra sự thất vọng hơn nữa.

Đến thời điểm này, Riot Games vẫn chưa phản hồi các khiếu nại về hệ thống social Valorant. Nhiều người chơi Valorant cảm thấy rằng nó không hề nằm trong tầm ngắm của các nhà phát triển, nhất là trong bối cảnh họ đang tập trung chủ yếu vào agent và các bản đồ của game. 

Trong khi nội dung mới luôn được chào đón, người hâm mộ bắt đầu cảm thấy chán nản bởi vô số vấn đề với hệ thống social và những điều kỳ quặc khác trong trò chơi.

Trước đây Riot đã xem xét rất nhiều phản hồi của cộng đồng. Tuy nhiên, với sự tập trung ngày càng cao của các nhà phát triển vào việc cân bằng Agent trong năm mới, có thể phải mất một thời gian trước khi chúng ta thấy một số thay đổi lớn đối với hệ thống social này.



Viết bình luận