Cộng đồng lên án sao Hàn hết thời vừa mất việc lại quay sang đổ lỗi cho đồng đội mà mình chơi tệ tại CKTG 2023

June 24/11/2023 06:57

Sau Pyosik, tới lượt Summit cũng công khai chỉ trích APA sau khi Liquid để thua GAM rồi bị loại sớm tại CKTG 2023.

Chung kết Thế giới 2023 là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất và đánh dấu sự chuộc lỗi đáng nhớ nhất lịch sử LMHT. Nhưng nhiều tuyển thủ lại không thể làm được điều đó và ngày càng lún sâu vào nỗi thất vọng cùng cực. Như mới đây nhất, cựu MVP LCS và vừa bị Team Liquid thải loại, Summit, đã công khai lên tiếng về thất bại tại CKTG 2023. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn đến nếu như Summit không đổ lỗi cho đồng đội sắm vai nguyên nhân khiến anh thi đấu kém cỏi ở giải đấu lớn nhất năm. Tuyển thủ 24 tuổi đã viết trên Twitter rằng anh “không thể làm gì với boy one champ Ziggs’ – ám chỉ người đồng đội cũ kiêm đường giữa APA tại Liquid.

Summit đã nhanh chóng xoá đoạn tweet đó đi và đăng đàn xin lỗi thừa nhận bản thân “đã tweet mà không suy nghĩ”. Để “chữa cháy”, tuyển thủ người Hàn còn tự gọi mình là “boy one champ Gnar”. Thế nhưng chừng đó là không đủ để xoa dịu cộng đồng, những người đang đứng về phía APA – tuyển thủ chỉ đáp lại đoạn tweet của đồng đội cũ bằng câu “lol” cộc lốc cùng biểu tượng ngón tay cái giơ lên (like). Chưa hết, người đi đường giữa của Liquid cũng đăng lên Twitter cá nhân một vài meme. Trong đó có một câu, “Bạn không có kẻ thù nào cả.” Nhưng Summit không phải là tuyển thủ Liquid đầu tiên chỉ ra APA là điểm yếu chết người của cả đội tại CKTG 2023.

Trước đó, Pyosik, cũng đã ra đi như trường hợp của Summit sau mùa giải 2023, từng trả lời phỏng vấn Korizon lý do tại sao không được chơi tướng gánh kèo trong ván 3 quyết định việc đi hay ở lại CKTG với GAM Esports. Lý do là bởi cả đội Liquid buộc phải chọn tướng đường giữa trong phase đầu tiên bởi số lượng tướng của APA quá hạn chế. Kết quả là ngôi sao từng vô địch CKTG 2022 cùng DRX phải chơi Sejuani và không đủ lực gánh đội. Người hâm mộ nhanh chóng đứng ra bảo vệ APA trên mạng xã hội. Một số còn chỉ trích Summit là đồ đạo đức giả vì tố đồng đội chơi được ít tướng còn bản thân đâu có khá hơn (thường xuyên dùng Jayce và Gnar trong các giải đấu). Ngoài ra, người ta còn chỉ ra rằng APA từ một đường giữa môi trường đại học phải đấu với Faker trong vòng một năm là quá ngắn ngủi. Bản thân đã có ít kinh nghiệm LCS, APA hay bất cứ ai khác rơi vào hoàn cảnh này cũng cực kỳ khó khăn.

Cuối cùng, tất cả bọn hộ sẽ không còn là đồng đội ở mùa giải 2024. Liquid đã quyết định không gia hạn hợp đồng với cặp đôi người Hàn Pyosik và Summit, trong khi APA còn ràng buộc đến hết năm sau. Nhiều báo cáo chỉ rằng hai cựu tuyển thủ của Liquid sẽ hồi hương và tìm kiếm thi đấu ở LCK. Ngược lại, tổ chức từng thống trị LCS sẽ đem về UmTi và Clozer thay thế vào hai suất ngoại binh còn trống.

Viết bình luận