Cộng đồng đòi Riot làm lại ngay và luôn tướng mới Hwei ngay ngày đầu tiên ra mắt

June 08/12/2023 13:06

Đơn giản là cộng đồng đang không hài lòng về cả lối chơi, kỹ năng cũng như cách thiết kế khó hiểu của Riot dành cho vị tướng 166 của LMHT.

Bản cập nhật 13.24 đã đến với máy chủ LMHT toàn cầu vào hôm 06/12 và vị tướng mới nhất vẫn giữ phong độ quen thuộc có tỉ lệ thắng cực thấp. Người chơi đã cầu xin Riot Games buff nóng nhưng có vẻ như mọi thứ vẫn không thể cứu vãn. Trong một chủ đề trên Reddit vào hôm qua (07/12), một người chơi LMHT đã đề xuất nhà phát triển làm lại bộ kỹ năng của Hwei bởi nó khó nắm bắt một cách không cần thiết. Tác giả cho rằng tướng mới “về cơ bản là không thể chơi được cho đến khi họ làm lại để hoán đổi WQ và WE”. Chủ đề này hiện được bàn tán sôi nổi trên cộng đồng suốt 24 giờ qua.

Điều tối thiểu mà họ có thể làm với một thiết kế phức tạp như thế này là đặt các kỹ năng tương tự trên các phím tắt như nhau” – trích bình luận nhận được nhiều tương tác nhất. Tất cả các kỹ năng của Hwei đều có khuôn mẫu tương đồng – ngoại trừ WQ (hình chữ nhật) và WE (dạng đường đạn). Nó khiến cho người chơi khó nắm bắt vì tất cả các combo Q khác đều là đường đạn, W vòng tròn diện rộng và E hình chữ nhật. Thế nhưng WQ và WE lại không tuân theo quy chuẩn này. Hwei là một trong những tướng khó chơi và cũng mất thời gian, công sức để thành thục nhất. Lối chơi chủ đạo của tướng mới xoay quanh ba khả năng chính (tấn công, đa dụng và phòng ngự) cộng với chiêu cuối nữa tức là người chơi phải nắm bắt tới 10 kỹ năng khác nhau. Bởi vậy mà thật khó để người chơi biết lúc nào nên dùng kỹ năng nào trong thời gian ngắn.

Dù sở hữu tỉ lệ thắng thấp đáng lo ngại thế nhưng đội ngũ phát triển của Riot lại nghĩ khác. Họ từng lo ngại rằng Hwei quá mạnh và buộc phải đưa ra tới 11 thay đổi giảm sức mạnh ngay trước khi xuất hiện trên máy chủ chính thức. Nhưng với những gì đang diễn ra thực tế, nhiều khả năng Riot sẽ buộc phải điều chỉnh bộ kỹ năng của Hwei trong tương lai gần để làm vui lòng cộng đồng.

Viết bình luận