Cộng đồng đã tìm ra vị tướng ứng với danh xưng “Vinh Dọn Lúa”

June 01/12/2023 10:30

Không ai dọn lính tốt hơn vị tướng này – sự thật đã được cộng đồng Reddit xác nhận trong chủ đề nhận được nhiều tương tác bậc nhất những ngày qua.

Trang subreddit LMHT có thể là nơi tổ chức những cuộc thảo luận thú vị nhất trong cộng đồng LMHT. Và mới đây, người chơi đứng trước một câu hỏi cực kỳ hấp dẫn và khó trả lời: Vị tướng nào có khả năng dọn lính nhanh nhất nếu trong trường hợp cả ba nhà lính đồng minh đều đã sập? Mặc dù có rất nhiều vị tướng có khả năng “thủ thành” trong những tình huống khắc nghiệt nhất nhưng người chơi LMHT đều có chung một câu trả lời không cần phải tranh cãi thêm nữa. Không ai giỏi hơn Sivir trong việc ngăn cản những đàn lính siêu cấp cả ba đường tràn vào uy hiếp Nhà Chính Nexus!

Ở phần bình luận, nhiều người chơi đã đưa ra luận điểm về bằng chứng sức mạnh của Sivir late game, cách vị tướng này dọn lính điêu luyện thế nào – đặc biệt là trong các trận đấu chuyên nghiệp. Thông thường, đặc biệt là nửa cuối 2010s, các đội chuyên nghiệp luôn có thói quen đưa Sivir vào đội hình thiên về cuối trận để phục vụ mục đích trì hoàn thế trận và gây ra lượng sát thương theo thời gian (DPS) lên lính và tướng địch mà hiếm ai địch nổi. Những người xem esports trong chủ đề này đã trích dẫn trận đấu dài nhất lịch sử LMHT thế giới vào năm 2018 giữa SK Telecom T1 vs Jin Air Green Wings với thời lượng hơn 94 phút đồng hồ. Trong trận đấu đó, Teddy, xạ thủ của JAG, đã kiếm được hơn 1.400 CS – số lượng kỷ lục của LoL Esports cho đến tận bây giờ - do sắm vai người dọn lính chủ lực của đội tuyển.

Trên thực tế, ¾ kỷ lục dọn lính nhiều kỷ lục trong LoL Esports đều thuộc về các tuyển thủ chơi Sivir – theo thống kê của Trang Cơ sở Dữ liệu Riot Games. Lý do chính khiến Nữ Chúa Chiến Trường có thể tiêu diệt lính hàng loạt trong nháy mắt là nhờ hai kỹ năng Gươm Boomerang (Q) và Nảy Bật (W). Chúng gây sát thương lên số đông lính và kết hợp cùng sức mạnh cuối trận, tốc độ dọn lính của Sivir là không phải bàn cãi.

Viết bình luận