Cinematic mới của Valorant có thể ẩn chứa những bí mật về nơi ở của agent thứ 8 chưa từng xuất hiện trong game

Dr. Eddie 14/01/2022 13:52

Phải chăng bí ẩn về agent thứ 8 của Valorant cuối cùng cũng đã có lời giải?

Một trong những bí ẩn lớn nhất của các lore về Valorant tập trung chủ yếu vào một agent đã mất tích. Tất cả những gì chúng ta được biết chỉ là số thứ tự của anh ta (hoặc cô ta) trong đội Valorant Protocol với con số 8, còn lại chúng ta vẫn chưa biết được lý do tại sao mà agent này lại biến mất không một dấu vết. 


Tuy nhiên, khi soi kỹ cinematic mới được phát hành gần đây, kết hợp với các manh mối xuất hiện trong trò chơi, rất có thể Agent 8 đã phản bội lại Valorant Protocol và đào tẩu sang Dark Earth, thứ đang dần dần xâm chiếm vũ trụ "chính" của Valorant.

Agent 8 của Valorant có phải là kẻ phản bội?

Trong truyền thuyết của trò chơi, Valorant Protocol là một đội quy tụ những cá nhân có sức mạnh nhằm đẩy lùi các cuộc tấn công từ một chiều không gian đối lập hòng đánh cắp vật chất ma thuật Radianite từ Future Earth, thứ đóng vai trò rất quan trọng trong Valorant. Mỗi agent hiện có trong Valorant đều là thành viên của đội và họ sẽ phải chiến đấu với phiên bản độc ác của chính mình đến từ chiều không gian kia, nơi có một trái đất đã bị tàn phá do mất hết Radianite.

Mỗi agent đều có một con số chỉ định theo thứ tự mà họ đã tham gia Valorant Protocol. Sova là Agent 7, Phoenix là Agent 9, nhưng vẫn còn thiếu một vị trí trong nhóm này. Thành viên của Valorant Protocol này không ở cùng đội nữa, ngụ ý là đã đi đâu đó khá lâu nhưng chắc chắn là chưa chết. Có thể Agent 8 đã nghỉ hưu hoặc rời khỏi Valorant Protocol sau khi có sự cho phép của tổ chức nhưng có vẻ như những bằng chứng mới đây lại cho thấy điều ngược lại.

Trong cinematic "Warm Up" khi Phoenix ra khỏi khu vực huấn luyện để cất giữ khẩu Frenzy với skin signature của mình, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những cánh tủ chứa đồ cá nhân. Các tủ này đều được đánh số từ 1 đến 11 và tủ khóa số 8 nằm cạnh ngay tủ của Phoenix. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ thì bạn sẽ nhận ra rằng số 8 trên cảnh tủ đã bị chà xát làm cho mờ đi và trong khi mỗi tủ khóa khác dường như được cung cấp năng lượng điện tử để mở khóa cho từng agent, màn hình của tủ khóa thứ tám có màu đen chết chóc.


Điều này ngụ ý rằng ai đó đã không chỉ cố gắng phá vỡ tủ khóa và xóa số 8 mà họ còn vô hiệu hóa nó luôn. Nếu Agent 8 vẫn là một người bạn thân thiết hoặc nói cách khác là một thành viên trung thành của Protocol thì chắc chắn điều này sẽ không xảy ra. Dường như các thành viên của tổ chức đang cố gắng phủ nhận việc Agent 8 từng đứng chung hàng ngũ với họ.

Neon có mối liên hệ với Agent 8 trong truyền thuyết của Valorant không?

Gần đây, agent mới nhất của Valorant là Neon đã được thiết lập để làm phương tiện cho Valorant Protocol đến được phiên bản khác của Trái đất. Sức mạnh sấm sét của Neon có thể sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho một máy dịch chuyển có thể đưa nhóm Valorant Protocol đến chiều không gian khác lần đầu tiên. Cho đến thời điểm này, họ chỉ đang đẩy lùi các đợt tấn công bởi thế lực kia và có vẻ như bản đồ tiếp theo là một phiên bản của Lisbon, Bồ Đào Nha được đặt trên phiên bản tối của Trái đất.


Trong cùng một cinematic, bản đồ Lisbon có thể được nhìn thấy trên tường và lời thoại trong trò chơi cho thấy Valorant Protocol đang lên kế hoạch cho một nhiệm vụ ở đâu đó nhờ khả năng của Neon mở khóa dịch chuyển giữa các thế giới. Có một bản đồ của Lisbon trong phòng training sẽ có ý nghĩa nếu đợt triển khai tiếp theo của họ ở đó.

Tất cả những điều này sẽ có ý nghĩa nếu Agent 8 trước đó đã phản bội Valorant Protocol và đào tẩu sang phiên bản khác của Trái đất. Các thành viên của đội Valorant sẽ cảm thấy bị phản bội và việc phá hủy tủ đựng đồ của họ và khiến hắn không thể tiếp cận được dường như là một cách có thể để họ đáp lại sự phản bội đó.


Đồng thời, Neon mở khóa khả năng đi lại giữa các cõi cũng sẽ là cơ hội đầu tiên của nhóm Valorant Protocol để truy lùng đồng minh cũ của họ. Điều này sẽ giải thích các tham chiếu đến số tám trên thẻ chủ đề Neon. Nếu tất cả những điều này là sự thật, thì rất có thể Agent 8 sẽ bị ràng buộc với việc phát hành bản đồ tiếp theo nằm trên phiên bản khác của Trái đất.

Viết bình luận