Chuyện ít ai biết về Faker sau thất bại của SKT trước G2 tại Bán kết MSI 2019

Đức Anh 28/05/2022 14:48

G2 à?!" - Faker ngập ngừng mở đầu cho video có tựa đề "Face Off" (tạm dịch Đối Mặt) mới được đăng tải trên kênh YouTube chính thức của T1.

Video cắt cảnh đưa chúng ta quay trở lại MSI 2019, nơi hai đội buộc phải đụng nhau tại Vòng Bán kết MSI 2019 vì Invictus Gaming đã chọn Team Liquid làm đối thủ. Trước đó tại Vòng Bảng, SK Telecom T1 đã thua G2 Esports ở cả hai lượt trận đi và về. Dù giành ngôi nhì bảng (7-3) và vẫn xếp trên G2 (5-5) nhưng nhiều người vẫn đặt dấu hỏi về thực lực của SKT.

Gần như ngay lập tức, Faker và đồng đội đã xua tan bầu không khí ảm đạm trước sự chứng kiến của 7.000 khán giả tại Heping Basketball Gymnasium, Đài Bắc. Họ đè bẹp G2 với tỉ số 16-6 sau 24 phút với MVP thuộc về chính Faker - người chơi Lissandra đạt KDA 3/0/6. Nhưng đáng tiếc đó lại là tất cả những gì mà SKT làm được bởi họ đã để thua ngược trong ngày mà Wunder chơi "như lên đồng". Với Pyke đường trên thương hiệu tại giải đấu đó, cựu tuyển thủ của G2 đã cày nát đội hình SKT để hoàn tất màn lội ngược dòng 3-2.

“Face Off” chiếu cảnh Faker vẫn ngồi trước màn hình máy tính tại phòng chờ sau cánh gà dù tất cả đồng đội đã ra về. Tại đó, siêu sao sinh năm 1996 vẫn đang tập trung nghiền ngẫm replay để tìm hiểu lý do tại sao SKT lại thất bại trước G2.

Cơn ác mộng của SKT đã kéo dài suốt năm 2019 mỗi khi họ gặp G2 tại các giải đấu quốc tế. Bởi cũng chính G2 đã loại Faker và đồng đội tại Bán kết Chung kết Thế giới 2019 sau đó năm tháng. Dù đã "thay tên đổi họ", T1 cũng phải thất thủ trước G2 tại lượt đi Vòng Hỗn Chiến MSI 2022. Tuy nhiên, họ đã chấm dứt chuỗi năm trận toàn thua bằng chiến thắng thuyết phục ở lượt về.

"Chúng tôi đã toàn thua họ trong năm 2019 nhưng nếu gặp lại tại MSI lần này, họ sẽ là đối thủ mà chúng tôi cực kỳ muốn đánh bại. Tôi nghĩ chúng tôi vẫn còn cơ hội để phát triển. Và tôi muốn chứng minh cho fan thấy sự lớn mạnh của chúng tôi tại MSI này" - Faker kết lại đoạn video.

Sau ba năm, định mệnh lại dẫn lối cho hai đội loại nhau tại Bán kết MSI 2022 vào lúc 15g00 hôm nay (28/5). Vẫn còn đó Faker, caPs và Jankos bên cạnh những cái tên mới toanh. Liệu G2 sẽ gặp Royal Never Give Up hay T1 sẽ lập kỷ lục về số lần chơi Chung kết MSI (4)?

Viết bình luận