Chung kết VCS xuân 2021: GAM Esports sẽ giải được cơn khát danh hiệu hay sức trẻ của Bầy Trâu sẽ lên tiếng?

Aries1604 14/04/2021 07:29

MỤC LỤC [Hiện]

Sau nhiều tuần thi đấu căng thẳng, VCS xuân 2021 đã đi đến những trận đấu cuối cùng của mùa giải. 2 đội tuyển góp mặt ở trận chung kết là GAM Esports và Saigon Buffalo. Cả 2 đều định hình được lối chơi rõ ràng và thể hiện được sức mạnh xuyên suốt từ đầu mùa giải cho đến vòng playoffs vừa qua. Nếu như Saigon Buffalo chỉ gặp đôi chút khó khăn để vượt qua Cerberus Esports với tỉ số 3 – 1 thì GAM Esports lại có một chiến thắng hủy diệt 3 – 0 trước Team Secret.

GAM và SGB đều không tốn quá nhiều bài để vượt qua vòng playoffs

Thành công của GAM Esports đến thời điểm hiện tại ngoài sự ổn định và chắc chắn của những cựu binh như Levi hay Kiaya thì còn phải kể đến sự hòa nhập rất nhanh của những tân binh. Chuyển đến GAM Esports từ Team Flash, Kati nhanh chóng thể hiện được tài năng của bản thân. Anh chàng là 1 trong số ít những người chơi đường giữa có bể tướng vô cùng rộng và có thể đánh được nhiều “thể loại” tướng từ pháp sư, xạ thủ cho đến đấu sĩ.

Kati vẫn đang có được 1 phong độ rất cao

Ngoài Kati, không thể không nhắc đến một sự đột phá trong đội hình của GAM với sự xuất hiện của bộ đôi đường dưới Sty1e – Bie. Luôn bị coi là điểm yếu trong những mùa giải vừa qua và thường xuyên bị khai thác, tuy nhiên tại VCS xuân 2021 cặp bot của GAM trở thành ngòi nổ khá mạnh mẽ. Sty1e – Bie luôn thi đấu rất chủ động và không ngại va chạm. Việc tạo được lợi thế ở khu vực đường khiến GAM dễ dàng triển khai những tình huống băng trụ với sự xuất hiện của Levi cùng Kati. GAM tại mùa giải năm nay thực hiện việc snowball cực kì hoàn hảo khi có lợi thế và gần như rất ít mắc sai lầm trong việc kết thúc ván đấu.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH

>>Săn ngay mã giảm giá tối đa 50%, freeship từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

GAM mắc rất ít sai lầm ở mùa giải năm nay

Trái ngược với GAM Esports, việc Saigon Buffalo lọt vào đến trận chung kết nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia và người hâm mộ trước khi giải khởi tranh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào màn trình diễn của Bầy Trâu từ đầu mùa giải thì kết quả này lại không gây bất ngờ. Mặc dù sở hữu đội hình gồm rất nhiều tuyển thủ trẻ nhưng lối chơi của SGB lại vô cùng gắn kết và có định hướng rõ ràng. Lối đánh của SGB khá giống với GAM ở giai đoạn đầu trận khi tạo lợi thế cho người đi rừng bằng việc xâm lăng sang lãnh thổ đối phương. BeanJ đang là người đi rừng được đánh giá là hàng đầu VCS và anh chàng cũng chính là chìa khóa giúp SGB có thể mở ra được chiến thắng trước GAM.

BeanJ là nhân tố vô cùng quan trọng giúp SGB vận hành được lối chơi

Một trong những điểm gây ấn tượng của SGB tại mùa giải năm nay là ở giai đoạn cấm/chọn. Ngài Ren đã không ít lần gây bất ngờ với những lựa chọn khá dị như Kalista hay Yone trong tay Froggy, Kayn rừng và cả Darius bot. Việc có được lợi thế ở phần cấm/chọn sẽ giúp SGB có thể dễ dàng triển khai lối chơi và gây được khó khăn cho GAM Esports.

SBG đang tràn đầy tự tin trước trận chung kết gặp GAM Esports

 

Mặc dù SGB chưa thể thắng được GAM sau 2 trận đấu vòng bảng nhưng trận chung kết sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác khi được thi đấu theo thể thức Bo5. Liệu GAM Esports sẽ giải được cơn khát danh hiệu sau năm 2020 trắng tay hay Bầy Trâu sẽ lên tiếng cùng với sức trẻ của minh?

Các bạn hãy thường xuyên đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những thông tin nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế​

Viết bình luận