Chủ sở hữu Bren Esports bị truy nã trong vụ buôn lậu "mai thúy" trị giá tới 34 triệu đô la

Dr. Eddie 03/08/2022 13:28

Doanh nhân người Philippines, Bernard Chong, người sáng lập và là chủ sở hữu của tổ chức nổi tiếng Bren Esports, đang bị chính quyền địa phương truy nã vì bị cáo buộc liên quan đến một vụ buôn lậu "mai thúy".

Joey Moran, Giám đốc Bộ phận Hoạt động Quốc tế tại Văn phòng Điều tra Quốc gia (NBI) của Philippines, đã thông báo một cuộc truy lùng đang được tiến hành đối với Chong, người bị cáo buộc liên quan đến vụ buôn lậu shabu (methamphetamine) trị giá 1,87 tỷ peso Philippines - tương đương 33,6 triệu USD -  tại Cảng Container Quốc tế Manila vào năm 2019.

Chong bị liên quan đến âm mưu buôn lậu với tư cách là một trong những chủ sở hữu của Tổng công ty Dịch vụ Hàng hóa Fortuneyield, người nhận lô hàng "mai thúy" kể trên. Một lệnh bắt giữ anh ta được ban hành vào ngày 2 tháng 6 năm 2021, với đơn kháng cáo của anh ta bị từ chối vào ngày 29 tháng 4.

“Buôn lậu ma túy là một vụ án rất nghiêm trọng và là một hành vi phạm tội không thể không xử lý được,” Moran được hãng truyền thông địa phương Bilyionaryo dẫn lời  “NBI được giao nhiệm vụ truy tìm và bắt giữ những kẻ đào tẩu bất kể tình trạng của họ như thế nào. Tuy nhiên, ông Lu Chung có thể giải thoát mọi rắc rối cho mọi người nếu ông ấy đầu hàng và đối mặt với những cáo buộc chống lại mình”.

Bên cạnh việc thành lập Bren Esports, Chong còn đứng sau nền tảng truyền thông xã hội gây tranh cãi Lyka và thương hiệu giày dép và quần áo World Balance. Ông cũng sở hữu nhượng quyền thương mại tại Philippines của Tim Hortons, một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của Canada.

Chỉ mới tháng trước, Chong đã được vinh danh là Cố vấn Chuyển đổi Quốc tế & Trải nghiệm Người dùng tại VYRE Network , một nền tảng phát trực tuyến miễn phí có sẵn thông qua các ứng dụng trên một số trình phát phương tiện kỹ thuật số và trên web.

Chong đã phản hồi các cáo buộc trên Twitter vào ngày 2 tháng 8. Anh ấy nói rằng anh ấy tin rằng hệ thống công lý bảo vệ những người vô tội và "sự thật sẽ thắng thế."


Mặc dù không đề cập trực tiếp đến những cáo buộc nhưng Bernard Chong đã khẳng định rằng mình đăng tải đoạn tweet này "để phủ nhận một cách rõ ràng những tuyên bố có thể phá hủy tên tuổi tốt đẹp mà tôi đã gây dựng trong nhiều năm qua”.

Về Bren Esports, được thành lập vào năm 2017, tổ chức này đã nhanh chóng khẳng định mình là một trong những tổ chức Esports lớn nhất ở Đông Nam Á, cạnh tranh trong nhiều trò chơi khác nhau, từ Liên Minh Huyền Thoại cho đến CS:GO. Vào tháng 1 năm 2021, đội Mobile Legends của tổ chức đã giành chức vô địch Thế giới M2 tại Singapore, bỏ túi 140.000 đô la.


Đội hình Mobie Legends của Bren Esports đã giành chức vô địch thế giới M2 vào năm 2021

Cuối năm đó, đội tuyển Valorant của Bren Esports cũng đã đủ điều kiện để  góp mặt thi đấu trong sự kiện VCT Stage 3 Masters ở Berlin. Tuy nhiên, do các lệnh hạn chế đi lại liên quan đến cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu (Covid-19), họ đã buộc phải bỏ lỡ một trong những sự kiện lớn nhất của Valorant Esports. Vài tuần sau, Bren chia tay những người chơi trong đội hình và để họ gia nhập Team Secret.

Viết bình luận