Chovy đương đầu với áp lực khủng khiếp khi cạnh tranh vị trí với Faker, rơi nước mắt nhận HCV ASIAD 19 cùng tuyển Hàn Quốc

June 01/10/2023 10:49

Nhưng nhờ tấm HCV có được, ngôi sao đường giữa đã rũ bỏ tất cả sức ép để ăn mừng chiến tích vô địch quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp.

Hàn Quốc đã đánh bại Đài Bắc Trung Hoa 2-0 tại Chung kết nội dung LMHT Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu vào hôm 29/9. Chovy đã bị đối thủ kiểm tỏa cực chặt trong cả hai ván đấu nhưng anh vẫn đóng vai trò tích cực, hỗ trợ đồng đội giành Huy chương Vàng. “Trong khi chờ đợi lễ trao giải, tôi đã nghe thấy rất nhiều tiếng reo hò và lần này cảm thấy thật quý giá. Đó là một khoảnh khắc rất tự hào và tuyệt vời” – Chovy trả lời phỏng vấn trong lần đầu tiên vô địch một giải đấu quốc tế. Sau đó, ngôi sao của tuyển Hàn Quốc đã tỏ lòng biết ơn đến những đồng nghiệp đã cùng nhau làm việc chăm chỉ.

Các VĐV, HLV cùng phân tích viên đều đã làm việc cật lực trong suốt thời gian cắm trại và huấn luyện. Hiệp hội Thể thao Điện tử Hàn Quốc cũng đã làm việc chăm chỉ và tôi rất vui khi kết quả đã đem lại HCV (ASIAD)” – Chovy nói. Đó là một ngày quan trọng và Chovy giải thích rằng anh đã phải giữ tâm trí mình bình tĩnh nhất có thể. “Tôi không lo lắng lắm. Tôi sợ rằng nếu quá lo lắng thì tôi sẽ không thể thi đấu tốt. Vì vậy, tôi đã cố gắng thi đấu trong khi giữ bình tĩnh nhất có thể” – đường giữa sinh năm 2001 giải thích.

Ngoài việc bị đối thủ “chăm sóc” kỹ càng, Chovy còn phải đối mặt với căng thẳng tâm lý trong suốt ASIAD 19. Điều này là do anh đại diện cho Cờ Thái Cực và cạnh tranh vị trí với tên tuổi số một của LMHT thế giới, Faker. Chovy thừa nhận sự thật và cho rằng anh phải đương đầu với quá nhiều áp lực. Cuối cùng, Chovy không quên tỏ lòng biết ơn vì đã đạt được mục tiêu và gửi lời cám ơn tới người hâm mộ. Anh nói dứt khoát: “Tôi có mong muốn thi đấu tốt với tư cách VĐV tại Á vận hội và tôi đã nghĩ đến việc làm thế nào để giúp đội tuyển Hàn Quốc giành chức vô địch với tư cách đại diện quốc gia. Tôi rất vui vì đã đạt được kết quả như mong đợi cả đội tuyển lẫn bản thân mình.

Tôi luôn biết ơn sự ủng hộ của người hâm mộ của mình. Tôi sẽ không coi điều này là hiển nhiên và sẽ làm việc chăm chỉ trong tương lai” – Chovy kết lại. Anh và những đồng đội khác của ĐTQG LMHT Hàn Quốc sẽ chia tay để về hội quân với tổ chức chủ quản. Tất cả sáu thành viên vừa giành HCV ASIAD 19 sẽ lại tề tựu với tư cách là đối thủ tại Chung kết Thế giới 2023 được tổ chức ngay trên sân nhà Hàn Quốc. Tại đó, họ sẽ được đặc cách không phải dự Vòng Khởi Động mà bắt đầu luôn Vòng Thụy Sĩ từ ngày 19/10.

Viết bình luận