Cho GEN thua trận đầu tiên LCK Mùa Hè 2024, KT hưng phấn tuyên bố thắng hết đối thủ còn lại vòng bảng

June 10/08/2024 16:37

KT chứ không ai khác đã phá tan tham vọng bất bại cả mùa giải của GEN ở cả LCK 2024.

KT Rolster đã tạo ra “địa chấn” lớn nhất mùa giải khi là đội đầu tiên đánh bại Gen.G tại LCK Mùa Hè 2024. Chiến thắng ngược ngọt ngào 2-1 ĐKVĐ vào hôm qua (09/8) đến đúng lúc KT đang bị hoài nghi về tham vọng và trình độ sau mạch toàn thua hai trận gần nhất bạc nhược với cùng tỉ số 0-2 trước OkSavingsBank BRION và Kwangdong Freecs. Sau trận đấu, HLV trưởng Hirai cùng đội trưởng Deft đã đại diện KT tham gia cuộc phỏng vấn giải đáp nhiều câu hỏi của giới truyền thông báo chí. “Tôi rất vui vì chúng tôi đã giành chiến thắng vì đối thủ là một đội mạnh. Thật đáng khích lệ khi chúng tôi đã chơi tốt theo cấch mà mình đã dự tính. Đây là một ngày thực sự quan trọng để lấy lại sự tự tin” – Hirai mở đầu.

Ngồi kế bên, Deft tiếp lời: “Tôi hài lòng với ván 2 và 3. Tuy nhiên, chúng tôi đã có lợi thế ở ván đấu đầu tiên nhưng lại không thể khắc chế Aurora tốt như kỳ vọng. Chúng toi cần phải tổ chức lại cấp độ tướng, chú trọng nhiều hơn đến Aurora.” Chỉ trong một tuần qua, KT đã thua bạc nhược đối thủ bét bảng BRO 0-2 nhưng lại là đội đầu tiên đả bại GEN ở cả LCK Mùa Xuân & Mùa Hè 2024.

Khi được hỏi tại sao KT lại bất ổn đến như vậy, Hirai đáp: “Tôi nghĩ chúng tôi tập trung vào việc nâng tầm so với Mùa Xuân nhưng các vấn đề khác lại nảy sinh vào Mùa Hè. Chúng tôi cần hiểu rõ về tình hình hiện tại và cần giữ những gì cần phải bảo vệ. Điều quan trọng là phải tiếp tục thực hiện những điều cơ bản – ngay cả khi nó không hào nhoáng – dù thắng hay thua. Việc tổ chức cấp bậc tướng và cấm chọn không thể bỏ qua những điều cơ bản. Tôi cảm thấy như chúng tôi đã đánh mất quá nhiều điều cơ bản. Vì vậy, tôi đã nhấn mạnh điều đó và đưa ra phản hồi chắc chắn.

Deft nói thêm: “Tôi đã nhận được phản hồi từ những điều cơ bản và có vẻ như mọi người đã chú ý đến nó rất nhiều rồi mọi chuyện đã trở nên tốt hơn. Chúng tôi cũng đã nói về những lượt cấm chọn để mọi người có thể tự tin hơn khi thi đấu. Nếu bạn nhìn vào những game đấu mà chúng tôi đã thắng, có rất ván trận mà chúng tôi rất hài lòng với cấm chọn và lên kế hoạch từ sớm. Nhưng khi làm điều đó, có vẻ như chúng tôi bị lậm vào việc giải quyết game đấu có lợi cho mình ngay từ khi nhập cuộc. Đó là lý do tại sao không có câu trả lời cho cả khán giả lẫn người hâm mộ. Có vẻ như mọi thứ cứ thế diễn ra.

GEN không phải là một đối thủ có thể bị đánh bại bằng lối chơi đó sao? Tôi nghĩ lợi thế của GEN là lựa chọn những vị tướng có giá trị cao rồi dần siết chặt thế trận. Vì thế, chúng tôi đã chọn những vị tướng có giá trị cao hơn và cố gắng kiểm soát những gì quan trọng nhất của đối thủ.” KT đã “mục sở thị” sức mạnh của Aurora trong trận đấu với KDF cách đó hai ngày. Thế nhưng họ vẫn không cấm trong ván đầu gặp GEN và phải trả giá. Lý giải về điều này, Hirai nói: “Nếu có đủ lượt cấm, tôi đã ban Aurora nhưng không phải vậy. Tôi đã mong đợi rằng Aurora sẽ sớm xuất hiện ngay Phase 1. Không phải là tôi không thể cấm nó. Tôi đã không làm thế trong các trận đấu tập và tôi đã nghĩ cách giải quyết vị tướng này. Vẫn còn mơ hồ để đánh giá chính xác ở mức độ nào. Tôi nghĩ chúng tôi có thể xử lý tốt nhưng chắc chắn có một số bất tiện chỗ nọ chỗ kia.

Sau đó, HLV trưởng của KT đã dành lời khen cho đường giữa: “Bdd vẫn thể hiện tốt cho dù chúng tôi có làm gì đi chăng nữa. Chúng tôi đã chuẩn bị không chỉ Smolder mà nhiều quân bài khác nữa.” Dạo gần đây, các đối thủ KT có thói quen cấm Ivern và Leona từ sớm, GEN cũng đưa ra quyết định tương tự. HLV Hirai cho hay: “Những ván chúng tôi thua không phải do Ivern và Leona bị cấm. Đáng lẽ chúng tôi phải thắng những game đấu ngay cả khi Ivern và Leona bị cấm. Nếu lênmột cỗ máy thời gian và quay ngược thời gian và chơi với cùng những lượt cấm, chúng tôi có thể giành chiến thắng với nhịp độ của riêng mình.

KT sẽ còn đụng độ DRX và Dplus KIA trong tuần thi đấu cuối cùng tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Mục tiêu phải toàn thắng để chắc chắn có vé vào chơi playoffs nên Hirai có lý do để thôi thúc học trò: “Chúng tôi sẽ còn nỗ lực hơn khi đấu với GEN. Tôi nghĩ chúng tôi phải làm điều tương tự trước tất cả các đội. Chúng tôi sẽ chuẩn bị để thắng cả hai trận vào tuần tới.” Deft tiếp lời: “Tôi nghĩ đây là một lối chơi có độ khó cao để bùng nổ ngay đầu game. Chúng tôi đang hướng tới lối chơi đó. Nhưng ngay cả khi đánh giá bản thân một cách khách quan, chúng tôi sẽ chơi như vậy khi nghĩ mình có thể làm tốt. Nếu mọi chuyện không suôn sẻ, chúng tôi sẽ nín nhịn chờ thời và giành chiến thắng.

Cuối cùng, KT gửi tới fan thông điệp trong giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải. “Mỗi lần chúng tôi thất bại, các tuyển thủ đều rất căng thẳng vì không có màn trình diễn tốt. Các tuyển thủ được khích lệ bởi lời động viên, Vì vậy, tôi hy vọng các bạn sẽ động viên và ủng hộ chúng tôi thật nhiều. Chúng tôi sẽ đền đáp lại các bạn bằng màn trình diễn tốt.” Deft kết lại: “Tôi xin lỗi về màn trình diễn tệ hại của mình. Tôi sẽ cố gắng hết sức để kết thúc mùa giải này một cách vui vẻ.

Viết bình luận