Chỉnh sửa bản đồ Pearl: Cả 2 site dễ phòng ngự hơn, không còn khuyến khích lối chơi “đẩy mọi vị trí” của phe thủ

EE-ONE-D 21/09/2022 23:58

Bản đồ mới nhất – Pearl đã nhận một số chỉnh sửa nhỏ trong bản cập nhật vừa qua.

Pearl, một trong những bản đồ rộng nhất và bị ghét nhất tính đến thời điểm hiện tại trong Valorant đã ra mắt được một khoảng thời gian đủ lâu để Riot Games nghiên cứu và đưa ra những chỉnh sửa.

Cụ thể, Riot chỉnh sửa lại một số chi tiết ở khu vực middle, site A và site B để phù hợp hơn cũng như công bằng hơn cho cả phe công lẫn phe thủ trên bản đồ này.

MỤC LỤC [Hiện]

Bức tường ở hốc B main sẽ bị hạ độ cao xuống một chút để không còn che được kín cơ thể của bất cứ đặc vụ nào khi ngồi nữa. Khi Pearl mới ra mắt, đã có rất nhiều thắc mắc của cộng đồng khi nếu cho cả Jett và Sage cùng ngồi và cúi đầu xuống thì chỉ có Jett là che được kín người, trong khi Sage sẽ bị lộ chỏm tóc.

Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính chất công bằng của game và trong một số trường hợp, nó có ảnh hưởng đến kết quả của vòng đấu và tệ hơn là cả trận đấu. Giờ thì vấn đề như trên sẽ không còn nữa khi không một ai có thể trốn sau bức tường đó cả. Tuy nhiên, đó vẫn là một góc phải check của phe công khi tiến từ B main vào nếu không muốn nhận trái đắng.

Khu vực mid shop có một góc cực kì khó chịu cho những người mang trọng trách kê móc của cả phe công lẫn phe thủ khi nếu lẻn được vào góc này, họ vừa có thể nghe được tiếng từ khu vực middle, vừa sẵn sàng bắt được bất cứ ai rotate từ B về A hoặc ngược lại qua đường B main.

Điều này có lợi hơn cho phe phòng ngự khi giờ đây, trong quá trình đi móc hoặc đẩy lùi những cuộc tấn công chiếm mid, họ sẽ không còn góc phải check này nữa.

Một trong những thay đổi rất quan trọng khi một bụi cây lớn được thêm vào khiến góc kê bên phe công mất hoàn toàn. Đây là thay đổi ảnh hưởng có lợi đến khả năng chiếm mid của phe phòng thủ.

Thêm một vị trí kê khác của phe tấn công bị loại bỏ khi góc kê trên mid top cũng không còn. Giờ đây khi dạt ra mid, phe phòng thủ sẽ ít góc phải đặt tâm hơn.

Khu vực A Art hay gọi quên thuộc là tranh A sẽ có rất nhiều thay đổi. Nhiều chi tiết địa hình sẽ được dọn sạch đi và biến đây trở thành khu vực quang đãng, tập trung vào đấu súng nhiều hơn cho cả phe công lẫn phe thủ.

Khu vực đường nối giữa mid và site B sẽ có những thay đổi nghiên về phe thủ khi loại bỏ 1 góc nấp của phe công. Tuy nhiên, góc dựng tường combo giữa Sage và Raze tik tok sẽ không còn nữa.

Một chút thay đổi nhỏ ở khu vực A main sẽ giúp phe thủ dễ dàng kiểm soát hơn và buộc một số line up phải được học lại.

Nhìn chung, đây là những thay đổi tương đối có lợi dành cho phe phòng thủ, giúp việc thủ site dễ dàng hơn trước. Vốn việc rotate trong một bản đồ rộng như Pearl là rất lâu và có rất nhiều góc check, vì vậy đây là bản đồ có lợi cho phe công. Hi vọng việc cân bằng lại 1 chút sẽ giúp bản đồ này thoát khỏi cảnh hẩm hiu như hiện tại.

Viết bình luận