Chia sẻ hành trình lập nghiệp, Nguyễn Công Việt Anh bỏ ĐH vì không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình trở thành giám đốc eSports HQ Group

Taskmaster 01/12/2020 14:00

MỤC LỤC [Hiện]

Thời gian gần đây, cái tên Nguyễn Công Việt Anh được nhiều người biết đến hơn với cương vị giám đốc eSports của một công ty truyền thông có tiếng là HQ Group. Đơn vị này cũng là công ty chủ quản của đội tuyển HQ Esports trong bộ môn Free Fire được rất đông các bạn trẻ hâm mộ.

Nhiều người biết đến anh với câu chuyện vượt qua mặc cảm khi bị chấn thương rất nặng để có thể đạt được một vị trí quan trọng trong HQ Group, với mức lương cao nhiều người ao ước. Thế nhưng hẳn là rất ít người biết về chi tiết quá trình anh đã dám từ bỏ ĐH để theo đuổi eSports, dấn thân vào nghề này như thế nào. Chắc chắn câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng và đem lại nhiều kinh nghiệm bổ ích cho các bạn trẻ.

PV: Được biết trong quá khứ sau chấn thương, em đã bỏ ĐH để theo đuổi con đường eSport, liệu đây có phải lý do chính khiến em từ bỏ ĐH không?

Việt Anh: Ở đây nó kết hợp nhiều yếu tố, một phần sau tai nạn gia đình em đã chi trả một số tiền khá lớn khi em nằm viện và phẫu thuật. Em không muốn làm gánh nặng của gia đình nữa.

Ban đầu thì em vẫn quay trở lại trường tiếp tục học, môi trường ở đây khá năng động nhưng nó chưa phải là đam mê và ước mơ chính của em, vì lúc đó em đang theo ngành CNTT tại Đại Học FPT, bản thân e sinh ra và lớn lên ở chợ nên từ bé đã được va vấp với các hoạt kinh doanh mua bán. Trong thời gian bế tắc này chưa biết phải quyết định thế nào thì em được anh Quân Play nói chuyện và dẫn dắt định hướng lại.

( Ảnh khoảng thời gian Việt Anh còn đang học tại FPT  )

PV: Em có nghĩ rằng việc từ bỏ ĐH với em là việc đúng đắn? Em có hối hận vì quyết định đó không? Theo em để thành công có nhất thiết phải có bằng ĐH?

Việt Anh: Em nghĩ rằng việc từ bỏ ĐH cũng không hẳn là đúng mà cũng không hẳn là sai, tùy con đường mà bản thân mình lựa chọn. Nhiều lúc em tự độc thoại hỏi bản thân xem mình muốn gì, làm gì, ước mơ là gì? Riêng về cá nhân thì em khuyên các bạn không nên bỏ học vì khi lên ĐH các bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống sinh viên, thay đổi về tư duy lẫn lối sống. Tấm bằng đại học cũng rất quan trọng vì nó là bước đệm khi các bạn đến xin việc ở các doanh nghiệp.

PV: Trong quá trình làm việc tại HQ Group, em có kỉ niệm gì đặc biệt đáng nhớ không? Em học được gì từ cty này và những người leader của mình? Vì sao em lựa chọn HQ group thay vì 1 cty khác?

Việt Anh: Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khoảng thời gian startup cả công ty chỉ có 3 người ngồi trong văn phòng 165m2. Khoảng thời gian đó rất khó khăn nhưng là khoảng thời gian được cháy hết mình với đam mê. Em học được kiến thức kinh doanh, giao tiếp, quản lý con người, đối nhân xử thế trong môi trường công sở.

Lý do em chọn HQ Group là vì khoảng thời gian sau tai nạn em bị khủng hoảng tinh thần, tự ti với khuôn mặt thì Sếp em là anh Quân Play đã nói chuyện, tác động thay đổi suy nghĩ, dẫn dắt, vực lại tinh thần và là người tìm được điểm mạnh của em. Em và a Quân Play đã quen nhau qua Mạng Xã Hội từ khoảng 6 năm trước nên việc hiểu nhau và đồng cảm không có gì quá khó khăn, quan trọng nhất là định hướng và tầm nhìn của sếp.

PV: Trải qua quá trình làm việc, hiện em đã có được những thành tích gì? Kinh nghiệm gì?

Việt Anh: Em đã có những kế hoạch dự án kinh doanh riêng của bản thân, và có 1 vị trí đứng ở trong công ty truyền thông lớn như HQ Group. Với em đó là những thành tựu đáng kể rồi ạ!

PV: Em có lời khuyên nào cho các bạn trẻ có niềm đam mê game hay công nghệ? Làm sao để có được thành công như em hiện nay?

Việt Anh: Bạn có đam mê đồng nghĩa với bạn có mục tiêu cuộc đời, bạn sẽ có mục đích sống, từ đó cố gắng kiên trì theo đuổi và thành công. Hãy theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn!

PV: Em có nghĩ esport là 1 công việc ổn định lâu dài không? Các bạn trẻ có nên tham gia vào công việc này? Có những loại công việc như thế nào trong ngành này? Thu nhập có ổn không so với mặt bằng chung?

Việt Anh: Với mức độ phát triển về game nói chung cũng như eSports nói riêng thì đây là công việc ổn định lâu dài, nếu các bạn trẻ muốn tham gia vào công việc này phải có niềm đam mê và nhiệt huyết. Các loại công việc trong ngành này các bạn có thể làm quản lý team, HLV, game thủ, marketing, thu nhập của em cũng ổn định.

PV: Cảm ơn em buổi chia sẻ ngày hôm nay!

Có thể thấy, để có được vị trí và thành công như hiện tại, Nguyễn Công Việt Anh đã trải qua không ít khó khăn và thử thách. Câu chuyện của anh thực sự trở thành cảm hứng đối với bất cứ ai có niềm đam mê với game, với eSports để tìm thấy một công việc mơ ước và hết mình vì công việc ấy.

Độc giả muốn tìm hiểu thêm về Nguyễn Công Việt Anh cũng như HQ Group có thể follow Facebook tại đây: https://www.facebook.com/hq.vanh.

Viết bình luận