Chia sẻ của T1 Oner về việc tướng tủ Nidalee bị các đội tuyển "phớt lờ" ở MSI 2022

dbao 18/05/2022 17:16

Mặc dù là tướng tủ của mình như T1 Oner lại chưa được sử dụng lần nào ở MSI 2022.

Như vậy thì giải đấu MSI 2022 tổ chức ở Hàn Quốc đã trải qua được nửa đầu hành trình của các đội tuyển đại diện cho từng khu vực của tựa game Liên Minh Huyền Thoại khi vừa qua đã kết thúc vòng bảng trong vòng Khởi Động và chỉ còn lại vỏn vẹn 6 đội tuyển đi tiếp với mục tiêu là chiếc cup vô địch danh giá nhất nhì LMHT. Ở MSI 2022 năm nay thì không có quá nhiều yếu tố bất ngờ khi những đội tuyển được đánh giá cao từ trước đã dễ dàng vượt qua các đối thủ khác. 


Kết quả chung cuộc sau khi kết thúc vòng Khởi Động MSI 2022.

Như đã thấy thì hầu như các đại diện ở khu vực lớn như LCK, LPL hay LEC đều chưa thể hiện trình độ thật sự của họ trong vòng bảng khi họ quá dễ dàng hạ đối thủ chóng vánh mà chưa hề tung ra bất cứ "giáo án" nào lạ lẫm mà chỉ xoay quanh các vị tướng trong meta. Với thành tích bất bại của T1, RNG và G2 đã đủ chứng minh sức mạnh vượt trội của họ đủ làm các đội tuyển còn lại phải lo sợ khi đối đầu liên tục ở vòng Hỗn Chiến sắp tới.


T1 Esports vẫn đang kéo dài thành tích bất bại của mình.

Trong những trận đấu vòng bảng thì có thể thấy ở khu vực rừng chính là điểm nóng được các đội tuyển quan tâm đặc biệt khi Jungle có tầm ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trận đấu. Khi mà T1 có Oner thì RNG cũng sở hữu Wei vô địch LPL mùa Xuân 2022 hay "người con xa xứ" Jankos của G2 sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dặn. 

Trong đó phải nói đến màn trình diễn xuất sắc của T1 Oner khi anh đi gank hỗ trợ và có lúc đóng vai trò gánh team với những vị tướng như Viego, Wukong, Vi. Ngoài ra thì chúng ta còn biết Oner còn có "tướng tủ" là Nidalee nhưng game thủ này lại chưa sử dụng lần nào trong 6 trận đấu khiến nhiều người thắc mắc sự thật đằng sau. Và ngay sau khi được phỏng vấn thì nhiều người đã phải "bất ngờ" với sự "hy sinh" của Oner khi anh tiết lộ lý do mình rất thích Nidalee nhưng lại không chơi chính là vị tướng này không phù hợp ở thời điểm hiện tại.


Theo chia sẻ của T1 Oner thì Nidalee đã được tăng sức mạnh nhưng thực sự không phù hợp với meta.

Phỏng vấn: Chúng tôi thấy rằng bạn đã nhá hàng Nidalee khá nhiều lần nhưng lại không chọn vị tướng này. Có vẻ như bạn rất muốn sử dụng vị tướng này. T1 ở vòng Khởi Động đã chơi rất nhiều tướng nhưng Nidalee lại không được pick lấy một lần dù cô nàng vừa được buff. Bạn nghĩ sao về việc này? Liêu Nidalee có xuất hiện ở vòng Hỗn Chiến không?

T1 Oner: "Ban huấn luyện của chúng tôi đã phân tích meta và kết luận rằng Nidalee không phải là một lựa chọn tốt ở meta hiện tại. Đúng là Nidalee vừa được buff nhưng trong thực chiến thì Nidalee là một tướng tương đối yếu nếu không muốn nói là cực phế. Vì thế tôi chỉ đùa vui một chút khi nhá hàng Nidalee mà thôi. Về vòng Hỗn Chiến thì chúng ta không thể biết trước được điều gì nhưng tôi cho rằng tỷ lệ Nidalee xuất hiện sẽ là cực kỳ thấp."


Cứ tưởng lý do mà T1 Oner không sử dụng Nidalee là vì dám cướp penta của "chủ tịch" Faker.

Điều này đã được chứng minh rất rõ ở vòng Khởi Động khi hầu như các đội tuyển đều "bỏ xó" Nidalee khi không cấm vị tướng này hầu hết các trận đấu và chỉ có G2 Jankos mới sử dụng Nidalee mà thôi. Nguyên nhân khiến Nidalee không có sức hút với các đội tuyển là về mặt chiến thuật khi các đội tuyển ưu tiên khả năng giao tranh tổng và có kỹ năng khống chế, hơn nữa thì Đường Giữa ở meta này đều là các tướng Pháp Sư nên việc chọn Nidalee sẽ không hề hợp lý so với Viego, Wukong. 


Chỉ góp mặt vỏn vẹn 1 trận đấu khi G2 đối đầu ORD với trình độ chênh lệch không giúp Nidalee có sức hút trở lại.

Có thể thấy điển hình là ở ván đấu thứ 5 ở trận Bán Kết LPL Mùa Xuân 2022 giữa DK Esports và Gen.G Esports thì DK Canyon đã cầm Nidalee và "bón hành" cho Peanut phía bên kia nhưng tầm ảnh hưởng của vị tướng này chỉ ở giai đoạn đầu và giữa trận còn khi về cuối trận đấu thì tác dụng của Hecarim là quá nhiều khi có khả năng ám sát và khống chế đối thủ.

 

Viết bình luận