Chìa khóa thành công của Cloud9 tại Valorant Champions Tour

Quách Việt Hưng 25/11/2021 15:16

Sức mạnh lớn nhất của Cloud9 đưa họ đến với các chiến thắng ở đấu trường Valorant chuyên nghiệp được gói gọn trong khả năng thích ứng.

Con đường đến Valorant Champions Tour (VCT) của Cloud9 là thông qua Last Chance Qualifier của khu vực Bắc Mỹ. Tại đây, họ trở thành một trong những đội tuyển hạt giống hàng đầu cho ngôi vị cao nhất.

Nhưng thật bất ngờ khi Cửu vân bang lại bất ngờ "ngã ngựa" trong trận bán kết với Rise. Tuy nhiên, cơ hội để họ có thể sửa sai là vẫn còn khi được phép làm lại tại Lower Bracket. Cuối cùng Cloud9 đã vượt qua tất cả các đối thủ để gặp lại Rise trong trận chung kết tổng trước khi có màn phục thù thành công với chiến thắng 3-0.

Cloud9 Valorant

Xuyên suốt thời gian thi đấu tại Last Chance Qualifier, khả năng thích ứng nhanh chóng cùng những điều chỉnh kịp thời đã được Cloud9 thể hiện rất tốt. Họ áp đảo hoàn toàn các đội thủ ở những map pick của mình và nắm chắc chiến thắng trong những lượt trạn quyết định.

Đồng thời, Cloud9 cũng có thể tìm ra được lối chơi phù hợp và ngay lập tức thay đổi nó cũng là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào chiến thắng. Việc đội tuyển này sử dụng Erick “Xeppaa” Bach KAY/O cho vị trí Initiator đã thể hiện rất rõ điều này. Cần phải biết rằng, ngoài Cloud9 thì gần như không có đội tuyển nào sử dụng agent này trong các trận đấu.

Và theo Mitch “mitch” Semago, tất các thành viên trong đội đều có thể thay đổi lối chơi sao cho phù hợp nhất với chiến thuật mà đội đề ra mỗi khi được yêu cầu.

"Điều khiến chúng tôi trở nên khác biệt là mọi thành viên trong đội đều có khả năng linh hoạt trong việc chuyển sang sử dụng nhiều agent khác nhau. Điều này giúp chúng tôi khó bị bắt bài hơn trong suốt giải đấu cũng như tạo tiền đề để đội có thể đa dạng hoá bài vở trong mỗi round đấu."

Mitch cũng chia sẻ rằng Cloud9 đã đặc biệt nghiên cứu về tính linh hoạt để có thể đối phó với bất cứ tình huống nào tại VCT, giải đấu mà các đối thủ sẽ mang đến nhiều khó khăn hơn hẳn so với những gì mà họ đã phải đối đầu trước đây. Đội tuyển tới từ khu vực Bắc Mỹ sẽ chạm trán Vision Strikers và Fnatic ngay từ giai đoạn vòng bảng với rất nhiều thử thách chờ đón ở phía trước.

Cloud9 Blue tại VCT LCQ Bắc Mỹ

“Tôi nghĩ chúng tôi thực sự giỏi trong việc đưa ra quyết định nhanh chóng so với các đội khác ở thời điểm hiện tại,” Son “xeta” Seon-ho cho biết. Trước khi chuyển sang VALORANT, Xeta là một tuyển thủ CS:GO chuyên nghiệp, nơi anh thi đấu cho MVP PK của Hàn Quốc. Và khi tổ chức này quyết định giải tán đội hình CS:GO, bộ core của đội hình này cũng trở thành những nhân tố nòng cốt trong line-up Valorant của Vision Strikers.

"Tôi khá hứng thú khi đối đầu với Vision Strikers. Bản thân tôi mong muốn được chứng kiến xeta sẽ xoay sở ra sao để chống lại những người đồng đội cũ từ thời anh ấy còn thi đấu CS:GO.", Mitch nói thêm. "Tôi không rõ rằng đâu sẽ là đối thủ khó chịu nhất dành cho Cloud9 vì chúng tôi chưa từng scrim với bất kỳ đội tuyển nào tại giải đấu năm nay. Tuy nhiên, đó có thể là Envy vì chúng tôi đều hiểu rõ về lối chơi của nhau."

Tuy nhiên, quan điểm của Xeta lại khác hoàn toàn so với mitch:

"Tôi muốn sẽ được đối đầu với nAts của Gambit Esports. Không hẳn là vì anh ấy đã giành chiến thắng trong các sự kiện Master gần đây mà là vì tôi muốn được thấy sự khó chịu mà nAts gây ra cho các đối thủ trong vai trò một Sentinel. Sẽ thật tốt cho cho tôi nếu có thể được thi đấu và học hỏi từ anh ấy."

Xeta rất muốn được đối đầu với nAts của Gambit Esports
Cloud9 Blue tại VCT LCQ Bắc Mỹ

Trong số ba đội Bắc Mỹ tại VCT sắp tới (Sentinels, Team Envy và Cloud9), thì Cửu vân bang đang là đội tuyển được đánh giá cao nhất. Bất chấp việc Sentinels và Envy đều cho thấy sự dày dặn về mặt kinh nghiệm tại đấu trường quốc tế thì Cloud9 hoàn toàn có thể theo kịp được điều này.

 Hơn nữa, bằng cách hoàn thiện phong cách của riêng mình và có thể thích nghi với bất cứ điều gì xảy ra theo cách của họ, Cloud9 rất có thể thách thức cả Sentinels và Envy cho danh hiệu đội xuất sắc nhất Bắc Mỹ.

Viết bình luận