Chìa khóa cho mùa giải 2021 của Overwatch League là một chuyến đi đến Hawaii

Lucy 18/04/2021 14:48

MỤC LỤC [Hiện]

Khi Overwatch League chuyển sang chơi trực tuyến mùa trước, điều đó có nghĩa là giấc mơ về một giải đấu thể thao điện tử toàn cầu - một giải đấu có các đội trải rộng trên ba châu lục - sẽ phải chờ đợi. Điều đó cũng có nghĩa là người hâm mộ sẽ không thể thấy các đội tốt nhất cạnh tranh với nhau. Giải đấu chia thành hai hạng đấu, với một số đội có trụ sở tại châu Á và các đội khác ở Bắc Mỹ. Vì các vấn đề xung quanh độ trễ, những khu vực đó không bao giờ cạnh tranh với nhau cho đến trận Chung kết lớn, diễn ra ở Hàn Quốc và có một số trận đấu hay nhất của mùa giải.

Vì vậy, khi giải đấu bắt đầu nghĩ ra cách để làm cho mùa giải 2021 tốt hơn, việc tìm ra cách để các đội từ Seoul và Thượng Hải đối đầu với San Francisco và New York là tối quan trọng. Giải pháp là Hawaii.

Vào năm 2021, OWL sẽ có cấu trúc giải đấu hàng tháng, nơi các đội từ mỗi khu vực sẽ thi đấu tại địa phương, trước khi di chuyển tốt nhất để đối đầu với nhau. Kế hoạch là để các đội từ Bắc Mỹ bay đến Hawaii, nơi họ sẽ cạnh tranh với các đội có trụ sở tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Theo Jon Spector, người đứng đầu Overwatch League, Hawaii đã được chọn vì một số lý do. Điều đó có nghĩa là các cầu thủ có trụ sở tại Mỹ sẽ có thị thực cần thiết để đi du lịch, và giải đấu cũng cảm thấy thoải mái về hòn đảo từ góc độ sức khỏe và an toàn. "Hawaii nổi lên như một viên đạn bạc," anh nói với The Verge.

Điều quan trọng là nó cũng gần hơn nhiều với châu Á, giảm mối quan tâm về độ trễ. Spector nói rằng giải đấu đã nghiên cứu bản đồ của cáp dưới biển để tìm kiếm một vị trí lý tưởng và nó cũng phát triển một công cụ độ trễ tối thiểu để đảm bảo rằng các đội sẽ thi đấu trên một sân chơi đồng đều. Spector nói rằng mục đích là để các trận đấu chạy ở mức 90 mili giây. "Điều đó nằm trong giới hạn, từ những gì các cầu thủ chuyên nghiệp của chúng tôi đã nói với chúng tôi," anh giải thích, "vì vậy họ sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi thi đấu."

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM

Tuy nhiên, việc thiết lập sẽ tạo ra một số vấn đề. Cụ thể là các đội từ Bắc Mỹ sẽ buộc phải đối phó với du lịch và chơi trong một không gian mới, trong khi các đội châu Á sẽ không. Giải đấu đang làm những gì có thể để giảm thiểu những vấn đề này: mỗi đội ở Hawaii sẽ có không gian riêng và OWL cũng đang giữ các bản vá lỗi giống nhau cho mỗi giải đấu, có khả năng giảm thời gian tập luyện. Nhưng ông cũng chỉ ra việc San Francisco Shock giành chiến thắng trong trận Chung kết lớn như một ví dụ về lý do tại sao nó nên hoạt động.

Kế hoạch cũng linh hoạt. Spector nói rằng nếu có một điều anh học được khi điều hành một giải đấu thể thao điện tử trong đại dịch, thì mọi thứ sẽ thay đổi. Nếu chuyến đi đến Hawaii trở nên không khả thi, giải đấu sẽ trở lại các giải đấu khu vực thay thế. Spector nói: "Một trong những bài học lớn nhất mà tôi đã nội tâm hóa trong 12 tháng qua là cho mọi kế hoạch chúng tôi có, phải có kế hoạch B, kế hoạch C, kế hoạch D. "

Tuy nhiên, cuối cùng, OWL dự kiến sẽ trở lại các sự kiện trực tiếp; một sân lớn cho giải đấu là có các đội tổ chức các trận đấu tại thị trường địa phương của họ. Giải đấu đã công bố một bộ ba sự kiện trực tiếp ở Trung Quốc cho mùa hè này. Và mặc dù còn quá sớm để nói khi nào các sự kiện tương tự có thể xảy ra ở những nơi khác trên thế giới, mục tiêu cuối cùng là quay trở lại những trận đấu trực tiếp đó. Spector nói: "Hy vọng nhiệt thành của tôi là mọi thứ trở nên tốt hơn và bắt đầu trở nên an toàn để đưa người hâm mộ trở lại các sự kiện trực tiếp. " Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có thể làm một số điều đó trong năm nay.

 

Viết bình luận