Chán cảnh “tàu lượn siêu tốc” từ đầu mùa, HLV KT ra tối hậu thư cho các tuyển thủ trước playoffs LCK Mùa Xuân 2024

June 26/03/2024 05:18

KT sẽ quyết đấu một mất một còn với DK tại Vòng 1 playoffs vào chiều ngày 31/3.

HLV trưởng Hirai không phủ nhận phong độ thất thường kinh niên của KT Rolster – thứ được ví như tàu lượn siêu tốc từ đầu LCK Mùa Xuân 2024. Anh muốn tuyển thủ của mình phải “tự tin” và nhấn mạnh bởi họ là những tuyển thủ có đẳng cấp cao nên nếu giảm thiểu sai lầm và chơi đúng sức, việc KT lọt vào Vòng 2 playoffs không phải là vấn đề lớn. KT đã đả bại Kwangdong Freecs 2-0 vào cuối tuần trước ở ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024. Hai đội đã tiến hành cấm chọn với nhiều toan tính chiến thuật nhằm tập dượt cho playoffs đang cận kề. PerfecT và Pyosik lần lượt giành Player of the Game để đưa KT đến với chiến thắng 11/18 lần ra sân từ đầu mùa.

Gặp gỡ các phóng viên sau trận đấu, HLV trưởng Hirai của KT bày tỏ suy nghĩ: “Tôi cảm thấy rất vui vì chúng tôi đã thắng không vết gợn trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Tôi đang nhìn nhận nó một cách tích cực vì có vẻ như những điều tôi lo lắng đã chấm dứt khi chúng tôi kết thúc bằng chiến thắng.” Ngoài ra, HLV Hirai cũng ra lệnh cho các tuyển thủ phải thi đấu với sự tự tin cao độ: “Các tuyển thủ đang nghĩ rằng họ có thể làm tốt hơn. Tôi mong họ tự tin hơn một chút.” Trong suốt 8/9 tuần đầu, KT là đội tuyển “dễ đoán” nhất bởi kết quả của cả tuần đấu sẽ được định đoạt từ đầu tuần. Có nghĩa là nếu họ thắng thì sẽ tiếp tục bất bại và ngược lại.

Và phải đến tận tuần đấu cuối cùng, KT mới khác đi. Họ thua Hanwha Life Esports 1-2 vào hôm 21/3 và sau đó thắng dễ KDF 2-0 lúc 24/3. “Trước hết, (phong độ) không nên thăng trầm như vậy. Mục tiêu đầu tiên (của chúng tôi) là hạn chế sự thất thường đó. Tôi tin rằng những tuyển thủ (của KT) có trình độ cao. Tôi nghĩ còn rất nhiều cơ hội để họ làm tốt hơn hiện tại. Điểm yếu không chỉ là những sai lầm cá nhân mà vấn đề là với tư cách một đội, họ lặp đi lặp lại câu nói, ‘Không sao đâu! Không sao đâu!’ Nếu chúng tôi mất tập trung một chút hoặc không ăn ý, điều đó sẽ khiến việc phối hợp trở nên khó khăn.

Khi được hỏi về đối thủ đầu tiên của KT là Dplus KIA trong loạt trận Bo5 đấu loại trực tiếp tại Vòng 1 playoffs LCK Mùa Xuân 2024 vào lúc 13g00 ngày 31/3, Hirai đáp: “Tôi nghĩ HLE sẽ chọn KDF. Dù là KDF hay DK, nếu chơi tốt và tận dụng lợi thế cũng như đoàn kết như một đội thì chúng tôi có thể thắng bất cứ đội nào. Nếu chơi không tốt, chúng tôi thật khó để đương đầu với bất cứ đối thủ nào. Tôi sẽ ghi nhớ điều đó trong phần còn lại của mùa giải và chuẩn bị với các tuyển thủ.” HLV trưởng Hirai kết lại: “Nếu làm chuẩn chỉ những thứ cơ bản, cả hai đội đều đủ sức giành chiến thắng. Tôi sẽ cùng với các tuyển thủ chuẩn bị chăm chỉ và nỗ lực thắng trận bằng phong độ tốt. Tôi rất biết ơn những người hâm mộ đã luôn ủng hộ chúng tôi. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa.

Viết bình luận