Chamber không phải là trường hợp duy nhất: Một đặc vụ Valorant nổi tiếng khác trong năm 2022 dần bị những người chơi chuyên nghiệp lãng quên

maddy 06/02/2023 09:02

Những đợt cân bằng sức mạnh của agent thông qua các bản update của Riot Games rõ ràng đã làm ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ chọn của agent này.

Đợt giảm sức mạnh đối với toàn bộ kỹ năng của Chamber trong Patch Valorant 5.12 đã trực tiếp góp phần đẩy tỷ lệ chọn trong trận đấu chuyên nghiệp của gã Sentinels này xuống vực thẳm sau một năm bùng nổ trong đấu trường VCT 2022, nơi Chamber là tâm điểm của mọi cuộc bàn tán với sức mạnh vượt trội. Tuy nhiên, gã đặc vụ tới từ Pháp không phải là người duy nhất chứng kiến tỷ lệ chọn của mình ở cấp độ chuyên nghiệp giảm sút đi đáng kể.


Trong khi mùa giải VCT 2023 vẫn chưa bắt đầu, các giải đấu Challengers trên toàn thế giới đã bắt đầu khởi tranh và đặc vụ Initiator được sử dụng nhiều nhất ở ​​các giải đấu như VCT Masters CopenhagenChampions năm ngoái đã có số lần sử dụng giảm từ mạnh đến nhẹ ở nhiều giải đấu khác nhau.

Fade chỉ đạt trung bình hơn 50% tỷ lệ chọn trên cả các sự kiện quốc tế và nhiều Last Chance Qualifiers vào cuối năm vừa rồi. Ngoại trừ Breeze, nơi mà khả năng của cô ấy tỏ ra kém hữu ích hơn do phạm vi của các bomsite rộng lớn hơn, cô ấy là một lựa chọn phổ biến trên tất cả các bản đồ trong hệ thống map pool.


Tỷ lệ chọn của Fade tại Brazil Challengers League 2023 Split One

Nhưng điều đó đã thay đổi hoàn toàn trong giai đoạn khởi đầu trước khi chính thức bước vào mùa giải 2023. Theo dữ liệu từ VLR.gg, tỷ lệ chọn của cô ấy trong Challengers League khác nhau đã giảm xuống một cách rõ rệt. Ở các khu vực như Bắc Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu, Fade hầu như không đạt được tỷ lệ chọn trung bình là 25% và ở Brazil, tỷ lệ đã giảm xuống còn 15%. Trên các bản đồ như Haven và Ascent, nơi đặc vụ có xuất thân từ Thổ Nhĩ Kỳ từng tự hào về tỷ lệ chọn hơn 60%, cô ấy trở thành một lựa chọn ít thích hợp hơn và không phổ biến hơn nhiều, điều này Sova đã giành lại vị trí của mình với vai trò Initiator .

Tuy nhiên, có một lời giải thích hợp lý cho điều này và nó liên quan đến những đợt giảm sức mạnh lớn đối với Chamber cũng như các đợt tăng sức mạnh gần đây cho Killjoy. Với việc Chamber bị giảm sức mạnh, nhiều đội quay lại sử dụng Jett cho vị trí Operator chính và với các đội không thường xuyên sử dụng cả Raze lẫn Jett, sẽ có ít lý do hơn để dùng Fade mà không có Lựu Đạn Liên Hoàn của Raze để kết hợp với Bẫy Ác Mộng của Fade. Ngoài ra, Dạ Quỷ là một công cụ hiệu quả để đuổi Chamber ra khỏi những điểm có thể chơi aggressive.

Trên hết, các đợt giảm sức mạnh đối với Chamber cũng dẫn đến việc các đội sử dụng nhiều Killjoy hơn với tư cách là Sentinel chính. Trong bản cập nhật 5.12, Killjoy đã nhận một đợt buff cho bộ kỹ năng, bao gồm cả chiêu cuối Lockdown. Trong bối cảnh mà các đội sử dụng Killjoy nhiều hơn, Sova rõ ràng là lựa chọn hợp lý hơn so với Fade bởi kỹ năng Tên Lửa Điện và chiêu cuối Cơn Thịnh Nộ Của Thợ Săn là cần thiết để vô hiệu hóa Killjoy.


Sova đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho vai trò Initiator trong Valorant

Điều này có thể thay đổi trong tương lai gần khi những người chơi chuyên nghiệp buộc phải nghiên cứu map pool mới; Bind và Breeze sẽ bị loại bỏ khi Split và Lotus xuất hiện. Sova là một lựa chọn không phổ biến ở Split trước khi bản đồ bị xóa và điều đó có thể sẽ không thay đổi trong khi Fade có thể được coi là khả thi hơn trên cả Split và Lotus. Tuy nhiên, mặc dù cô ấy không hẳn là bị "bỏ xó" như Chamber, nhưng ảnh hưởng của việc giảm sức mạnh của Chamber đã làm giảm đáng kể tỷ lệ người chơi sử dụng Fade.

Viết bình luận