Chamber có phải là agent quan trọng nhất tại Valorant Masters không?

Quách Việt Hưng 15/04/2022 09:11

Tại Valorant Master đang diễn ra ở Reykjavík, Chamber bất ngờ nổi lên như một trong những agent có tầm ảnh hưởng lớn nhất lên các trận đấu, tuy nhiên một số người chơi và HLV không nghĩ rằng đặc vụ này đang quá mạnh ở meta chuyên nghiệp.

Chamber là một trong hai agent mới nhất của Valorant và chưa từng được xuất hiện trên đấu trường quốc tế cho đến Valorant Champions Tour Stage 1 Masters: Reykjavík. Những người chơi Chamber từ khắp nơi trên thế giới cũng tham gia sự kiện này với một số thống kê đáng kinh ngạc.

BuZz đang là một trong những người chơi Chambers tốt nhất trên thế giới.

Yu :BuZz" Byung-chul của DRX đang sở hữu stats tốt nhất với con bài Chamber và có rating K/D là 1.50. Bên cạnh đó, chúng ta còn phải kể đến nhiều cái tên khác cũng sở hữu thống kê cực kỳ ấn tượng với agent này bao gồm Jaccob "yay" Whiteaker của OpTic Gaming, Elias "Jamppi" Olkkonen của Team Liquid và Michael "neT" Bernet của The Guard.

Bên cạnh đó, thống kê cũng chỉ ra rằng Chamber cũng đã được chơi trên mọi bản đồ tại Valorant Masters - với Xerxia là đội duy nhất không chọn agent này. Tuy vậy thì các tuyển thủ và huấn luyện viên chuyên nghiệp dường như không có sự phân biệt đối với đặc vụ và tầm quan trọng của hắn trong meta VCT. 

Stats của BuZz trong 2 tháng gần nhất với agent đứng đầu là Chamber.

Theo Angelo "keznit" Mori của KRU Esports, Chamber không đáng để chọn nếu các đội tuyển có được những lựa chọn tốt hơn: "Chamber có thể là một agent lỗi, nhưng tôi không nghĩ rằng bạn phải hy sinh quá nhiều thứ chỉ vì anh ta có một khẩu Operator và một khẩu Sheriff trong bộ kỹ năng. Nói chung vấn đề thực sự phụ thuộc vào khả năng của từng tuyển thủ, nhưng xét trên quan điểm cá nhân, tôi không tin rằng đó lại là một nhân vật quan trọng đến mức phải hy sinh mọi thứ"

Đối với Duelist của team Ninjas in Pyjamas, Alexandre "xand" Zizi, các đội không cần một người chơi Chamber chuyên dụng để thi đấu ở cấp độ cao nhất vì "họ vẫn có thể có những đặc vụ khác mạnh như Chamber."


Nhưng vẫn có những người phản đối Chamber đầy mạnh mẽ nhất là huấn luyện viên trưởng của Fnatic, Jacob "mini" Harris. Trong cuộc họp báo sau trận đấu tại Masters, huấn luyện viên người Anh gọi người đại diện là “hào nhoáng” và không mạnh mẽ như mọi người vẫn nghĩ.

“Tôi nghĩ nó thực sự tốt nếu bạn thực sự nghĩ về nó, nhưng có vẻ như rất nhiều đội hiện nay đang mặc định điều đó chỉ vì đó là một đặc vụ hào nhoáng có thể kiếm được free kill rồi dash về vị trí an toàn nhưng tôi thì không. Nhìn chung, mọi người chỉ đang quá đề cao agent này và theo tôi, tầm ảnh hưởng lên meta của Chamber là không quá lớn."

Valorant Masters vẫn đang diễn ra, điều này đồng nghĩa với việc Chamber và meta có thể phát triển nhiều hơn nữa để trở thành một meta mới trong đấu trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, viễn cảnh đặc vụ này bị out-meta cũng hoàn toàn có thể xảy ra và thời gian sẽ trả lời cho điều đó.

Viết bình luận