Chamber chuẩn bị nhận đợt nerft lớn trong patch 4.09, đây là những thay đổi

Quách Việt Hưng 11/05/2022 09:53

Agent mới nhất của class Sentinel đã thống trị meta game trong một thời gian khá dài và cuối cùng Riot Games cũng đã để mắt tới hắn với một đợt nerf nhắm thẳng vào kỹ năng mạnh nhất.

Các đặc vụ mới của Valorant thường phải vật lộn để tìm chỗ đứng trong vài tháng đầu tiên kể từ thời điểm chính thức ra mắt. Nhưng Chamber rõ ràng không nằm trong số đó khi  trở thành một cơn sốt ngay lập tức nhờ những "khẩu súng vàng" của mình.

Vẻ ngoài bóng bẩy kết hợp cùng lối chơi đầy phong cách và hoa mỹ đã giúp Chamber nhanh chóng trở thành lựa chọn yêu thích của người chơi và là giải pháp thay thế hiệu quả cho Jett. Đặc biệt là sau đợt giảm sức mạnh của Jett, người ta bắt đầu thấy Chamber xuất hiện nhiều hơn trong queue competitive.


Tuy nhiên, màn trình diễn của gã đặc vụ tới từ Pháp có vẻ như đang vượt trội hơn hẳn so với mặt bằng chung của hệ thống agent pool trong Valorant. Riot Games nhiều khả năng sẽ đưa hắn trở lại với mặt đất bằng cách giảm sức mạnh các quân bài của anh ta để biến anh ta trở thành một Sentinel thực thụ hơn là một Duelist. 

Mặc dù vũ khí tùy chỉnh của Chamber thực sự là một điểm cộng, nhưng người chơi đã chọn anh ta vì kỹ năng Rendezvous, thứ giúp họ có thể dịch chuyển tới vị trí an toàn trong nháy mắt. Kỹ năng Trademark của agent này cũng đóng một vai trò quan trọng trong một lối chơi tấn công liều lĩnh và chủ động (aggressive playstyle).


Với hai cái bẫy để lấy thông tin về kẻ địch đi móc (flank), Chamber có thể chọn những pha đấu tay đôi mạo hiểm mà không cần nhiều sự hỗ trợ. Tuy nhiên, những thay đổi mới của patch 4.09 sẽ buộc anh ta phải nhập tâm hơn khi chơi theo phong cách của Duelist.

Trademark:

- Tăng từ 150 lên 200 creds

- Giảm từ 2 xuống còn 1 lần sử dụng

 Tăng hiệu ứng âm thanh khi sử dụng kỹ năng

Theo đó, Trademark mới sẽ có giá cao hơn 50 creds so với mức phí ban đầu. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi sẽ phải điều chỉnh economy để có thể mua được kỹ năng này. Không chỉ vậy, Chamber chỉ có thể sử dụng Trademark đúng một lần ở mỗi round đấu kể từ sau patch 4.09.

IFrame

Giờ đây hắn ta không còn có thể đặt bẫy ở bất kỳ vị trí nào trên khắp bản đồ nữa, điều này sẽ buộc anh ta phải chơi thụ động hơn nhiều. Những thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của Chamber, nhưng nó chắc chắn khiến hắn bị giảm sức mạnh. 

Cộng đồng người chơi trước đó đã kêu gọi một đợt giảm sức mạnh cho kỹ năng Rendezvous. Trademark có thể rất hữu dụng trong các trận đấu, nhưng đó không phải là điều duy nhất mà người chơi khai thác từ bộ kỹ năng của Chamber.


Nhiều đặc vụ khác có thể làm công việc tương tự một cách hiệu quả và thậm chí có thể tốt hơn Chamber. Tuy nhiên, những đợt giảm sức mạnh này chắc chắn sẽ buộc Chamber phải phụ thuộc nhiều hơn vào những người đồng đội của mình như Killjoy và Cypher.

Ngoài ra, còn có những thay đổi khác trong bản cập nhật 4.09 của Valorant. Kỹ năng của Fade đã thay đổi hiệu ứng hình ảnh (VFX) để “có thêm sự rõ ràng và tác động trực quan”. Flickering textures trên các bức tường chéo giảm đi khi sử dụng chiêu cuối của Fade. 


Bên cạnh đó, các party leader giờ đây có thể chuyển giao vị trí của mình cho một người chơi khác. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhấp chuột phải vào người chơi khác và chọn “Make Leader” trong menu.

Viết bình luận