Cerberus Esports tự làm khó mình trong cuộc đua cạnh tranh TOP 4: Quá “cứng nhắc” và thiếu linh hoạt

Aries1604 02/08/2022 07:01

Dù có những sự bổ sung nhân sự ở đầu mùa giải nhưng phong độ của CES tại VCS Mùa Hè 2022 là khá phập phùng.

Cerberus Esports luôn là đội tuyển nằm trong TOP 4 đội mạnh nhất VCS trong những mùa giải gần đây. Đỉnh cao của CES là chức vô địch tại VCS Mùa Đông 2021. Tuy nhiên, kể từ khi không còn EGO trong đội hình thì CES đang gặp vô vàn khó khăn trong việc duy trì được phong độ, đặc biệt ở vị trí đi rừng vẫn chưa thể khiến NHM cảm thấy an tâm.

Chức vô địch của CES tại VCS Mùa Đông 2021 ghi đậm dấu ấn của EGO
Chức vô địch của CES tại VCS Mùa Đông 2021 ghi đậm dấu ấn của EGO

Nhìn ra được vấn đề, CES đã có sự bổ sung đến 2 người đi rừng trước thềm VCS Mùa Hè 2022, ngoài nội binh Draktharr còn có ngoại binh người Hàn Leash. Cùng với đó CES vẫn giữ được bộ khung từng vô địch VCS Mùa Đông 2021. Sở hữu lực lượng khá dày đặc với nhiều tuyển thủ có chất lượng chuyên môn cao, tuy nhiên thành tích của CES tính đến thời điểm hiện tại là chưa thực sự tốt. Khuyển Vương 3 đầu đang tạm xếp ở vị trí thứ 5 với 4 chiến thắng, 4 thất bại.

CES đang tạm đứng ở giữa BXH
CES đang tạm đứng ở giữa BXH

Đội hình thi đấu của CES cũng là vấn đề gây ra tranh cãi rất nhiều trong khoảng thời gian vừa qua. CES đang sử dụng 2 đội hình chính với bộ khung Mid – Ad được giữ nguyên cùng 2 nhóm tuyển thủ: Poss – Leash – Hieu3 và Pun – Draktharr – RonOP được đánh luân phiên.

2 đội hình với 2 lối đánh hoàn toàn khác nhau. Nếu như ở đội hình 2 Hàn, Poss sẽ thường xuyên được đánh carry và được Leash hỗ trợ rất nhiều thì ở đội hình thuần Việt Pun sẽ được ưu tiên những vị tướng chống chịu và nhiệm vụ gây sát thương chính lúc này thuộc về Artemis.

Bộ đôi người Hàn vẫn luôn được thi đấu cùng nhau
Bộ đôi người Hàn vẫn luôn được thi đấu cùng nhau

Tuy nhiên, có thể thấy cả 2 đội hình này vẫn chưa thể đem lại sự ổn định và khiến NHM có thể thực sự hài lòng. Tuy nhiên, BHL CES lại tỏ ra khá cứng nhắc và thiếu linh hoạt khi không có sự hoán đổi nhân sự lẫn nhau giữa 2 đội hình. 

Người hâm mộ đang rất trông chờ vào việc có những sự kết hợp giữa Top Hàn – Rừng Việt hay Top Việt – Rừng Hàn để tạo ra những màu sắc khác nhau và tránh bị đối phương bắt bài. CES đang tự làm khó mình trong cuộc đua cạnh tranh cho vị trí TOP 4 mặc dù sở hữu nhiều nhân tố hay trong đội hình.

NHM mong chờ được thấy nhiều sự kết hợp đội hình hơn của CES
NHM mong chờ được thấy nhiều sự kết hợp đội hình hơn của CES

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.​

Viết bình luận