Câu chuyện ẩn sau bản đồ Pearl: Bản đồ đầu tiên lấy bối cảnh ở Earth 2 – cuộc chiến đa vũ trụ

EE-ONE-D 21/06/2022 04:56

Pearl là bản đồ được lấy bối cảnh ở Earth 2 (Omega Earth). Liệu các đặc vụ Valorant Protocol có đang chuyển từ phòng ngự sang tấn công?

Cộng đồng Valorant trên toàn thế giới đang cực kỳ hứng thú khi lần đầu tiên Riot Games cho ra mắt một bản đồ ở Earth 2 (Omega Earth). Cả 7 bản đồ trước đây đều được đặt ở Earth 1, là Trái Đất ban đầu, nơi các đặc vụ Valorant đang sinh sống bình thường. Tuy nhiên có vẻ như trận chiến đã mở rộng quy mô khi đây là lần đầu tiên có một địa điểm chiến đấu tại Earth 2, Trái Đất song song, nơi duy nhất sở hữu khả năng dịch chuyển giữa các vũ trụ bằng máy dịch chuyển Aphal - Omega trước khi Pearl ra mắt.

Theo đoạn phim mới nhất được Riot Games tung ra, có tên Vụn vỡ, các đặc vụ thuộc tổ chức Valorant Protocol ở Earth 1 (Alpha Earth) đã tiến hành cuộc tập kích đầu tiên đến thế giới song song, nơi có thể cho là nguyên nhân của những xung đột diễn ra từ trước đến nay.

Trong đoạn phim, Reyna, Killjoy và Neon của Earth 1 đã được cử đến đột kích một căn cứ tại Earth 2 bằng cổng dịch chuyển Alpha – Omega. Tuy nhiên, sau khi tiến đến vị trí, họ bị Viper của thế giới song song tập kích. Những đặc vụ của Earth 1 đã tìm được cách để trốn thoát, đồng thời cũng phát hiện ra rằng nguồn năng lượng Radiant mà những đặc vụ của thế giới song song đã cướp về không phải được dùng làm vũ khí, mà được dùng để duy trì một hệ thống hỗ trợ sự sống.

Hệ thống hỗ trợ sự sống đó chính là mái vòm đặc biệt chống triều cường bao bọc phía trên toàn bộ bản đồ Pearl. Từ cốt truyện, các đặc vụ từ Earth 1 cũng dần hiểu ra rằng thế giới song song này đang trên bờ vực của sự hủy diệt và Radiant là nguồn năng lượng duy nhất có thể cứu sống những người dân nơi đây và ở Earth 2, chính họ mới là những kẻ phản diện. Ở cuối video và trong chính điểm hồi sinh phe phòng ngự tại Pearl, ta có thể thấy một quảng trường tưởng niệm có 4 tượng đài của Jett, Omen, Phoenix và Sage. 

Đoạn phim kết thúc với liên lạc hẹn điểm tập kết từ Brimstone. Có vẻ như các đặc vụ của thế giới Earth 1 cũng đã hoàn thành dịch chuyển sang thế giới song song. Như vậy, cốt truyện của bản đồ Pearl vẫn giữ nguyên, khi những đặc vụ từ Earth 1 ở phe phòng thủ cần phải bảo vệ những địa điểm chứa Radiant (2 khu vực đặt spike) để an toàn đưa trở lại Earth 1. Ngược lại, những đặc vụ từ Earth 2 ở phe tấn công phải kích nổ trái spike để dịch chuyển chỗ Radiant đó đến địa điểm khác, tránh việc bị cướp đi.

Về mặt vị trí địa lý, cũng khác với nhiều đồn đoán trước đó về một địa điểm của Nam Mỹ được cho là Brazil thì có vẻ như Pearl là nơi nằm ở châu Âu, cụ thể là ở Bồ Đào Nha. Dù khi đọc những mô tả về Pearl do Riot Games tung ra, không hề có bất kì địa điểm cụ thể nào được nhắc đến nhưng Riot cũng đã đưa một đoạn mô tả về Pearl như sau: “trong một thế giới trên bờ vực của sự suy sụp hoàn toàn về khí hậu, Kingdom Industries đã giúp tạo ra toàn bộ thành phố được bao bọc trong một mái vòm dưới đáy biển”.

Ngoài việc ngôn ngữ tại Pearl và thậm chí cả giọng thông báo tàu đến đều là tiếng Bồ Đào Nha, cộng đồng cũng đã tìm thấy rất nhiều chi tiết từ trước đến nay trong những đoạn giới thiệu, sự kiện của Riot Games hướng về thành phố Lisbon, thủ đô của đất nước giáp biển phía Tây Nam châu Âu.

Với những gì đã và đang diễn ra trong vũ trụ Valorant, mọi thứ dường như đã được kết nối cực kỳ rõ ràng, tạo nên một câu chuyện hoàn chỉnh và hoàn toàn có thể dựng thành một bộ phim kịch tính về đa vũ trụ. Liệu Riot sẽ giành riêng một series cho Valorant giống như cách họ đã làm vô cùng thành công với bộ phim Arcane của Liên Minh Huyền Thoại?

Viết bình luận